สังคม

นาทีชีวิต! หนูน้อยวัย 2 ขวบ ถูก จยย.พุ่งชน ร่างลอยกระเด็น รอดตายปาฏิหาริย์

โดย petchpawee_k

24 ก.พ. 2567

260 views

จากกรณีที่ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในชุมชนโครงการเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  จับภาพเหตุการณ์ช่วงประมาณ 18.30 น.ของวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา  


เด็กน้อยวัย 2 ขวบ วิ่งออกมาจากร้านค้า  ข้ามถนนในซอย  เพื่อจะมาหาพ่อที่อยู่ฝั่งตรงข้าม แล้วถูกรถจักรยานยนต์ที่ขับเข้ามาในซอย พุ่งชนอย่างจัง จนเด็กน้อยตัวลอยกระเด็นไปไกล พ่อต้องรีบเดินเข้าไปอุ้ม โชคดีที่เด็กรอดชีวิต แต่ก็บอบช้ำไปทั้งตัว 


ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ หลังเกิดเหตุได้จอดรถลงมาดูเด็กสักพัก ก่อนจะไปก้มดูความเสียหายของรถตัวเอง จากนั้นก็ขี่รถออกจากจุดเกิดเหตุไป โดยไม่ได้ทิ้งเบอร์ให้ติดต่อ  หลังเกิดเหตุ พ่อแม่พาเด็กไปโรงพยาบาล โดยที่ยังไม่ได้พูดคุยกับคนขี่รถจักรยานยนต์ ทำให้น้าชายของเด็กต้องโพสต์โซเชียลตามหา เพื่อให้มารับผิดชอบ  แต่ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย มีทั้งตำหนิผู้ปกครองเด็กที่ปล่อยให้เด็กวิ่งออกมาที่ถนน โดยไม่ดูแล และตำหนิคนขี่รถจักรยานยนต์ ที่ขับรถเร็วในชุมชน


เมื่อวานนี้ (23 ก.พ.67)  ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม นางสำอางแม่ของเด็กน้อยผู้บาดเจ็บ  พบว่า เด็กมีอาการดีขึ้น วิ่งเล่นซนได้ตามปกติ แต่ยังมีรอยบอบช้ำที่ศีรษะและปลายคาง  แม่เล่าว่า วันเกิดเหตุ  กำลังป้อนข้าวลูกอยู่หน้าบ้าน ด้วยความซนของเด็ก จึงวิ่งออกไปหน้าบ้าน  ซึ่งตนก็ไม่ทันได้ระวัง ไม่คิดว่าลูกจะวิ่งลงไป และมีต้นไม้บังสายตาอยู่  จึงมองไม่เห็นว่า มีรถจักรยานยนต์วิ่งมา


หลังเกิดเหตุตนกับสามีพาลูกไปโรงพยาบาลบางพลี โดยแพทย์รักษาอาการบาดเจ็บตามร่างกาย และสแกนสมอง  แพทย์แจ้งว่าไม่เป็นอะไรมากให้กลับไปดูอาการที่บ้าน  ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด 23,488 บาท  เบื้องต้นได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางเสาธงแล้ว  โดยคนขี่รถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุก็รับทราบแล้ว  แต่บอกว่าไม่มีเงินตนจึงแจ้งว่าให้ประกันอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ของเขาได้ ซึ่งคู่กรณีแจ้งว่าเดี๋ยวจะดำเนินการให้  จากนั้นก็เงียบหายไป

แม่ของเด็กน้อย ยังฝากให้กรณีของลูกชาย เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่มีลูกอยู่ในวัยกำลังซน  ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง  ดูแลลูกอย่างใกล้ชิด และฝากเตือนถึงผู้ที่ขับขี่รถ เมื่อเข้าสู่ชุมชน ขอให้ลดความเร็ว และระวังเด็กเล็กหรือคนที่อยู่ในชุมชนด้วย

ส่วนน้าชายของหนูน้อยผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนไม่อยู่ในเหตุการณ์ แต่มาทราบเรื่องทีหลัง ล่าสุดหลานอาการดีขึ้น จากที่วันแรกหลังเกิดเหตุจะมีอาการซึม ๆ หลังจากนั้นก็ร่าเริงปกติ  แต่ตนกับครอบครัวก็ยังห่วงเรื่องของอาการบอบช้ำภายใน และเรื่องของสมอง จึงต้องรอดูอาการอีกระยะ ส่วนคู่กรณีก็เข้ามาพูดคุยเบื้องต้นแล้ว แต่ก็อยากกำชับให้เขาดูแลรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/YDYbPTx3NRo

คุณอาจสนใจ

Related News