สังคม

หนุ่มขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อตามจีพีเอส เกี่ยวสายไฟ ช็อตไฟลุก– กทม.สุดวุ่น! หม้อแปลงไฟฟ้า ระเบิดหลายจุด

โดย petchpawee_k

20 พ.ค. 2566

25 views

โชเฟอร์หนุ่มวัย 26 ปี รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ตามGPS พาเข้าซอยแคบเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูงเสาไฟฟ้าหักสุดระทึกไฟช็อตไฟลุกไหม้หน้ารถชาวบ้านเร่งช่วยเอาถังดับเพลิงมาช่วยดับ


วานนี้ 19 พ.ค. 66 มีคลิปจากภาพมือถือของชาวบ้านที่ถ่ายเหตุการณ์ไฟกำลังลุกไหม้ช่วงบริเวณหน้ารถบรรทุกที่เกี่ยวสายไปจนทำให้เสาไฟฟ้าหักในภาพจะเห็นไฟกำลังลุกไหม้ข้างประตูรถฝั่งคนขับจากนั้นมีชาวบ้านได้เร่งช่วยกันเอาถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟจนดับแล้วช่วยคนขับรถบรรทุกลงมาจากรถได้อย่างปลอดภัย


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้เข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 18 ล้อ เฉี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูงทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นภายในซอยสระน้ำหนองยายรัก หมู่ 12 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เมือง จ.ชลบุรี


ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก จอดอยู่สภาพรถมีรอยไฟไหม้บริเวณประตูฝั่งคนขับและมีสายไฟฟ้าพาดผ่านตัวรถมีเสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น   เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจร  และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าต้องทำการตัดไฟฟ้าเร่งด่วนเพื่อทำการเร่งแก้ไขและเคลียร์ถนนอย่างรวดเร็ว


สอบถามนายเชาว์เรศ  อายุ 26 ปี คนขับรถบรรทุกได้เล่าว่าตนขับรถมาจาก อ.บางปะกงกำลังจะไปรับสินค้าในนิคมอุตสาหกรรมอตะซิตี้ชลบุรีตนไม่รู้จักทางจึงได้เปิด GPS นำทางมาแต่พามาทางแคบตนก็ไม่รู้จะไปทางไหนจึงตามมาเรื่อยๆ  จนมาเกิดเหตุเพราะเป็นทางแคบมาก  รถไม่สามารถผ่านไปได้จนหัวรถไปเฉี่ยวสายไฟ  ตนก็ไม่รู้จนมีเสาไฟฟ้าหักจึงเห็นว่ารถเกี่ยวสายไฟฟ้าแล้ว  โชคดีที่ชาวบ้านมาช่วยดับไฟตนจึงได้ลงจากรถได้ปลอดภัย


ด้านชาวบ้านที่เอาถังดับเพลิงมาช่วย เล่าว่าตนเห็นรถบรรทุกเข้ามาในซอยก็คิดอยู่ว่าเข้ามาได้ยังไงซอยเล็กขนาดนี้ จากนั้นรถก็เกี่ยวสายไฟฟ้าจนเสาไฟหัก  ตนเห็นไฟกำลังลุกไหม้ข้างรถจึงรีบเอาถังไปช่วยดับไฟแล้วให้คนขับลงจากรถทันที


นายสมคิด อนุเกตุ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเผยว่าปกติซอยนี้เป็นซอยแคบ รถใหญ่ไม่สามารถเข้ามาได้เพราะเวลาเลี้ยวโค้งไม่พอแต่เคสนี้คนขับไม่รู้จักทางและขับตาม GPS มาทำให้เกิดเหตุ  ตนก็อยากฝากถึงคนขับรถเวลาเปิด GPS นำทางก็ควรดูซอยและถนนด้วยว่ารถของเราสามารถเข้าหรือขับผ่านได้หรือเปล่าถ้าไม่มั่นใจและควรจอดรถและสอบถามกับชาวบ้านในพื้นที่จะดีกว่า

-----------------------------------------------

ส่วนอีกเหตุการณ์  เมื่อเวลา 19.18 น. เจ้าหน้าที่วิทยุนพเกล้า รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่หม้อแปลง ซอยพัฒนาการ 41 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมากกำลังไปที่เกิดเหตุ #ศูนย์วิทยุพระราม199


ขณะที่เมื่อเวลา 20.35 ศูนย์วิทยุพระรามแจ้ง ไฟฟ้าลัดวงจรที่หม้อแปลง ซอยจุฬาฯ 16 เขตปทุมวัน จนท.อยู่ระหว่างดำเนินการ Cr. ศูนย์วิทยุพระราม199, มูลนิธิร่วมกตัญญู


https://youtu.be/wgihzFG8Xxo


คุณอาจสนใจ

Related News