สังคม

สคบ.นัดไกล่เกลี่ย เซลล์-ลูกค้า รถใหม่ออกจากศูนย์ โดนจับป้ายแดงปลอม ชี้หนังคนละม้วน

โดย nicharee_m

5 พ.ย. 2565

4.2K views

สคบ.นัดไกล่เกลี่ยเคสลูกค้าสาวสุดซวย ออกรถป้ายแดงก่อนโดนจับป้ายปลอม - เจ้าของรถ เผย สคบ. บอกหลังฟังทั้ง 2 ฝ่ายเป็นหนังคนละม้วน - เบื้องศูนย์รับข้อเสนอที่เรียกร้องค่าเสียหายไปพิจารณาแล้ว นัดฟังผล 22 พ.ย.นี้ ลั่น ยังกังวลเรื่องคดี

จากรณีที่ลูกค้าสาวสุดซวย ซื้อรถกระบะ Toyota วีโก้ ป้ายแดงมาแบบผ่อนชำระค่างวด จากโชว์รูมแห่งหนึ่งย่านตลิ่งชัน แต่เซลล์โชว์รูมติดทะเบียนป้ายแดงปลอมให้ จนถูกจับโดนฟันคดีอาญา ถูกคุมขังประมาณ 5 ชม. ก่อนเซลล์มาประกันวงเงิน 5 หมื่นบาท ขณะที่เซลล์ อ้างว่าได้แจ้งลูกค้าก่อนแล้วว่าเป็นป้ายปลอม หากถูกจับเดี๋ยวเคลียร์กับตำรวจให้ ส่วนลูกค้ายืนยัน เซลล์บอกเป็นป้ายศูนย์ ก่อนมารู้ทีหลังว่า “ป้ายศูนย์คือป้ายปลอม”

ความคืบหน้าวานนี้ (4 พ.ย.65) ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เจ้าหน้าที่ สคบ. ได้เป็นตัวกลางนัดฝั่งเจ้าของรถผู้เสียหาย และฝั่งศูนย์ฯ มาไกล่เกลี่ย

ภายหลังไกล่เกลี่ยแล้วเสร็จโดยใช้เวลาเกือบ 3 ชม. ทีมข่าวได้มีโอกาสพบกับเซลล์ คู่กรณี และได้พยายามสอบถามกับเซลล์ถึงแนวทางการรับผิดชอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่ามีแนวทางอย่างไรบ้างนั้น ซึ่งเซลล์ยังคงปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับทีมข่าว

ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) เจ้าของรถ เผยว่า ได้ยื่นข้อเรียกร้องไปแล้ว เช่นเรื่องของค่าเสียหาย ที่แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ค่าเสียหายจริง ค่าหยุดงาน ค่าเดินทางต่างๆ ตั้งแต่เป็นคดีมา อีกส่วนคือค่าที่ถูกติดคุก ไร้อิสรภาพในช่วงเวลาหนึ่ง ในวันที่โดนจับป้ายแดงปลอม จนเป็นคดีความและถูกพิมพ์ลายนิ้วมือ ส่งผลให้มีประวัติอาชญากร ซึ่งส่วนตัวซีเรียสตรงนี้มาก

ส่วนเรื่องตัวเลขขอปิดไว้ก่อน เพราะกลัวส่งผลกระทบระหว่างการพิจารณาค่าเสียหาย ซึ่งทางศูนย์ได้รับข้อเสนอนี้ไว้ไปพิจารณาแล้ว ก่อนที่ทาง สคบ. จะนัดมาฟังผลการไกล่เกลี่ยอีกครั้งวันที่ 22 พ.ย.

ขณะเดียวกัน มีนัดเจรจาอีกครั้ง ในวันที่ 7 พ.ย.ที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานอัยการสูงสุด ภายหลัง นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ประสานเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งในวันที่ 7 พ.ย. หากตกลงกันได้ ก็คงจบเลย

ทั้งนี้ รู้สึกปลื้มใจและคลายกังวลจากการที่ทางสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานอัยการสูงสุด ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และมองเห็นว่าคดีแบบนี้ เจตนาซื้อรถ ออกมาขับอย่างมีความสุข แต่ว่าตอนนี้ตนไม่มีความสุขกับเรื่องนี้เลย เรามีความทุกข์เสียด้วยซ้ำ ที่ต้องเอาหน้ามาออกสื่อ ซึ่งมองว่าจำเป็นต้องทำเพราะไม่รู้จะไปเรียกร้องจากที่ไหน และมองว่าอีกฝั่งควรออกมาชี้แจงอะไรบ้าง

เมื่อถามว่าทาง สคบ. เป็นตัวกลางในการไกลเกลี่ย กับทางศูนย์ เมื่อพูดคุยกับทั้งสองฝั่งเสร็จสิ้นแล้ว ทาง สคบ. ชี้แจงอะไรบ้าง น.ส.เอ (นามสมมุติ) ระบุว่า “ทาง สคบ.พูดมาแค่ว่า หนังคนละม้วน” หมายความว่า สิ่งที่เราและอีกฝั่งให้ข้อมูลไปเป็นเรื่องคนละเรื่อง เช่น ฝั่งนั้นบอกว่าที่เราโดนจับเข้าคุก เพราะไปทะเลาะกับตำรวจ  ซึ่ง น.ส.เอ บอกว่า ถ้ามีหลักฐานว่าทะเลาจริง ให้เอามา ซึ่งถ้าตนเป็นคนที่จะโดนจับขังคุกจริง จะทะเลาะทำไม มีแต่จะยกมือไหว้เจรจา

น.ส.เอ กล่าวว่า จริงๆ แล้วมีความคาดหวังว่าอยากให้เรื่องนี้จบโดยเร็วที่สุด เพราะเหนื่อยมาก เหนื่อยใจตั้งแต่โดนจับคิดคุก เสียไปหมดทุกอย่าง หลอนด้วย การงานก็ทำได้ไม่เต็มที่ มีทั้งความเครียด ความทุกข์

เมื่อถามว่าหากได้ไปเผชิญหน้ากันในวันที่ 7 พ.ย. อยากพูดอะไรกับอีกฝั่ง น.ส.เอ กล่าวว่า พูดตรงๆเลยว่า ไม่อยากพูด เพราะล่าสุดที่ สคบ. บอกมาว่าหนังคนละม้วน จึงไม่อยากพูด เขาอยากพูดอะไรก็พูดไป เอาหลักฐานมาคุยกันดีกว่า

ส่วนความคืบหน้าทางคดีที่แจ้งความเซลล์ และศูนย์ไว้ที่ สน.ตลิ่งชัน ในฐานความผิดปลอมและใช้เอกสารราชการ ตอนนี้ทาง สน.ตลิ่งชัน รอผลตรวจป้ายทะเบียนแดงว่าปลอมจริงหรือไม่จากทาง สภ.บางแก้ว ก่อนจะเรียกฝั่งเซลล์และศูนย์มาสอบปากคำ

ส่วนความคืบหน้าทางคดีของตนที่ โดนแจ้งข้อหามีและใช้ป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม ที่ สภ.บางแก้ว ตนได้ไปให้การเพิ่มเติมแล้ว ตอนนี้รอตำรวจรวบรวมสำนวน และดูว่ามีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง แต่ยอมรับว่ายังมีความกังวลอยู่ในเรื่องทางคดีอยู่


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/C290vJB8vcM

คุณอาจสนใจ

Related News