สังคม

เปิดนาทีระทึก หญิงคลั่งขับรถชนดะ 8 คัน ชักปืนขู่กลางถนน เพื่อนเผยป่วยจิตเวช คาดขาดยา

โดย panwilai_c

26 ก.ย. 2567

37 views

ความคืบหน้ากรณีสาวทอมขับรถไล่ชนรถบนถนนสาทรเหนือ ทำให้มีรถเสียหายรวม 8 คัน และยังเอาปืนลงมาขู่กลางถนน ล่าสุดเพื่อนเจ้าตัวเผย ป่วยเป็นจิตเวชต้องกอนยาเสมอ ส่วนปืนเพิ่งซื้อมาเมื่อกลางเดือนกันยายน



กล้องหน้ารถของพลเมืองดี บันทึกภาพขณะผู้ก่อเหตุ เป็นสาว LGBTQ ขับรถโตโยต้ายาริสสีขาวเฉี่ยวชนกับรถแท็กซี่สีเหลือง ก่อนถึงแยกวิทยุประมาณ 20 เมตร ทำให้รถขึ้นไปปีนกับฟุตปาท จากนั้นผู้ก่อเหตุวิ่งถือปืนลงมาจากรถ พุ่งตรงไปที่ผู้โดยสารชาวต่างชาติ ซึ่งนั่งอยู่บนรถตุ๊กตุ๊ก ทำให้ชาวต่างชาติทั้ง 3 คน และคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ต่างวิ่งหนีตาย



จากนั้นร้อยตำรวจเอก สุขสันต์ กันยาสนธิ์ รองสารวัตรจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมกับผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งกำลังอำนวยการจราจรอยู่บริเวณแยกเซ็นต์โย ถนนสาทรเหนือ ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวพอดี จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมแต่ผู้ก่อเหตุขัดขืน ใช้ปืนตบไปที่แก้มซ้ายของสิบตำรวจโท สถาพร พันธุ์งาม จนได้รับบาดเจ็บ แต่สุดท้ายตำรวจก็ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาว ภาวิณี



ตรวจสอบพบว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุพบว่าเป็นปืนขนาด 9 ม.ม. แต่ในแม็กมาซีนไม่มีลูกกระสุน และในรถยังพบมีดปลายแหลมซุกซ่อนอยุ่ที่ใต้เบาะนั่งคนขับ เอกสารการโอนลอยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ก่อนจะคุมตัวมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ



เหตุการณ์นี้มีรถที่ได้รับความเสียหายมีทั้งหมด 8 คัน โดยเป็นรถของผู้ก่อเหตุ 1 คัน คือโตโยต้ายาริสสีขาว ส่วนอีก 7 คัน เป็นรถประชาชนที่ถุกผุ้ก่อเหตุไล่ชนดะ ประกอบด้วย ฮอนด้าซิตี้ สีดำ / รถฮอนด้า แจ๊ซ สีเทาดำ / รถฮอนด้า ซิตี้ สีขาว / รถวอลโว่ เอ็กซ์ซี40 / รถจีเอซี ไอออนวาย สีขาว / รถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีเหลือง / โตโยต้าอัลติส สีเทา ส่วนคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่ผู้ก่อเหตุเอาปืนไปจ่อยิงผู้โดยสารบนรถ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างติดตามตัวเพื่อมาสอบถามถึงเหตุที่เกิดขึ้น



พันตำรวจเอกพนม เชื้อทอง ผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุอายุ 28 ปี มีอาชีพขับโบล์ท โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถมาจากบ้านย่านราชพฤกษ์ เพื่อจะไปรับเพื่อนที่หัวลำโพงเมื่อมาถึงบริเวณหน้าอาคารโครนอส ได้มีรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ขับมาจากแยกวิทยุ แล้วมากลับรถหน้าอาคารโครนอส ทำให้ตนหักหลบไม่ทันและได้ไปเฉี่ยวชนท้ายด้านซ้ายรถฮอนด้าซิตี้ จากนั้นตนก็สติแตก ขับรถไล่ชนรถคันอื่นไปอีกหลายคน จนกระทั่งมาเฉี่ยวชนกับรถแท็กซี่และรถก็ขึ้นไปปีนฟุตบาท ตอนนั้นตนรู้สึกเหมือนกับมีคนจ้องแล้วจะทำร้าย จึงหยิบปืนวิ่งออกไปนอกรถแล้วใช้ปืนจ่อไปที่คนบนรถตุ๊กตุ๊ก และจากนั้นก็ถูกตำรวจเข้าจับกุม



ส่วนปืนซื้อมาเมื่อกลางเดือนกันยายน ในราคา 2 หมื่น 5 พันบาท เจ้าของโอนลอยมา และมีดเก็บไว้ในรถเพื่อป้องกันตัวก่อนแล้ว



เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อนของผู้ก่อเหตุ เดินทางมาเยี่ยมและให้ถ้อยคำกับตำรวจ ระบุว่า เพื่อน มีอาการทางจิต รักษามานานแล้ว และหากไม่กินยา ก็จะมีอาการคลั่ง หงุดหงิด ฉุนเฉียวทำร้ายตัวเอง และสันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุจะมีรถมาปาดหน้า ทำให้เพื่อนหงุดหงิดคุมตัวเองไม่ได้เลยขับรถชนแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้เคยมาระบายเวลาที่เพื่อนขับรถแล้วเจอรถคันอื่นมาปาดหน้า เชื่อว่าเพื่อนอาจจะไม่ได้กินยาตามหมอสั่งทำให้อาการกำเริบ ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุหลังทราบเรื่องก็ช็อคเข้าโรงพยาบาล เธอจึงต้องมาดูแลเพื่อนแทน



จากนั้นนาย สรพงศ์ หาสารศรี คนขับรถตุ๊กตุ๊กที่โดนปืนขู่ในคลิป เดินทางมายัง สน.ทุ่งมหาเมฆ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ขณะจอดติดไฟแดงระหว่างไปส่งผู้โดยสารชางต่างชาติ ก็ได้ยินอยู่เสียงดังสนั่น รู้เลยเป็นเสียงรถชนแน่นอน จากนั้นก็เห็นรถคันดังกล่าวพุ่งเข้ามาที่รถตุ๊กๆ ของเขา แต่เคราะห์ดีที่รถเฉียดผ่านไปเพียงไม่กี่เซนติเมตร และมาหยุดอยู่ที่บริเวณทางเท้า หลังจากนั้นผู้ต้องหาก็ลงมาจากรถพร้อมถืออาวุธปืนออกมาข่มขู่ชี้ที่หน้าทั้งเขา และผู้โดยสารชาวต่างชาติ โดยไม่พูดอะไร แต่สีหน้าแววตามีความตื่นตระหนก ด้วยความตกใจ เขาและผู้โดยสารกระโดดหนีไปหลบที่หลังรถ ก่อนจะวิ่งไปตามตำรวจภายในป้อมจราจรตรงแยกให้ออกมาช่วยระงับเหตุดังกล่าว



และตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าระงับเหตุครั้งนี้ คือ สิบตำรวจโท สถาพร พันธุ์งาม ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังดูแลการจราจรจรอยู่บริเวณนั้น เห็นผู้ก่อเหตุกำลังใช้ด้ามปืนทุบกระจกรถของผู้เสียหายรายอื่นอยู่ จึงชักอาวุธปืนและเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธ แต่แทนที่ผู้ก่อเหตุจะสงบลงกับพุ่มปรี่ เข้ามาที่เขา จึงเกิดการยื้อแย่งอาวุธปืนกัน ทำให้เขาพลาดโดนปืนฟาดที่ใบหน้าและมือทำให้นิ้วนางข้างซ้ายหัก ก่อนจะล็อคตัว และจับไว้ได้ ซึ่งอาการตอนนั้นผู้ก่อเหตุเหมือนคนคุ้มคลั่ง



กระทั่งบ่าย 2 โมงที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน คุมตัว นางสาว วิภานี ออกจากห้องขังเพื่อไปสอบปากคำ โดยผู้สื่อข่าว พยายามถามว่า เหตุใดถึงใช้ปืนออกมาขู่ประชาชน และสาเหตุอะไรถึงขับรถชนคนอื่น แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมพูดอะไรเลย เดินตามพนักงานสอบสวนเข้าไปยังห้องสอบปากคำ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Y5frTQDzzZs

คุณอาจสนใจ

Related News