สังคม

ล้นแบงก์! ปชช. แห่ผูกบัญชีพร้อมเพย์ รอรับเงินหมื่นงวดแรก

โดย panwilai_c

18 ก.ย. 2567

172 views

หลังจากรัฐบาลประกาศเตรียมจ่ายเงินหมื่นงวดแรก ให้กับกลุ่มเปราะบาง วันที่ 25 กันยายนนี้ ปรากฏว่า วันนี้มีประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แห่ไปไปผูกบัญชีพร้อมเพย์กันแน่นธนาคาร



อย่างที่ ธ.ก.ส. สาขานครราชสีมา มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางไปให้เจ้าหน้าที่ของ ธ.ก.ส.ช่วยดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคาร เพื่อเตรียมรองรับเงิน 10,000 บาท หลังรัฐบาลประกาศจ่ายเงินสด โดยโอนตรงเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งทำให้เกิดการตื่นตัว พากันมาให้เจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคารกันแน่นธนาคาร



ทำให้ธนาคารต้องเปิดจุดบริการ เพิ่มอีก 2 จุด จากเดิมที่มีเคาท์เตอร์บริการ 6 จุด ไม่เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่หลั่งไหลกันมาขอใช้บริการตลอดทั้งวัน เฉลี่ยวันละกว่า 300 ราย



โดยครึ่งหนึ่ง ยังไม่มีบัญชีธนาคาร ทำให้ต้องใช้เวลามากกว่าปกติ เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันหนักหน่วง ล่วงเวลาถึง 1 ทุ่มทุกวัน



โดยประชาชนต่างบอกว่า ได้วางแผนไว้ว่าจะนำไปใช้จ่าย ซื้อของใช้อุปโภคบริโภคในครอบครัว รวมทั้งจะนำไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟด้วย ซึ่งแต่ละเดือนเฉพาะค่าไฟฟ้าก็เกือบ 2,000 บาทแล้ว ซึ่งเงินจำนวนนี้ สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของตนได้เป็นอย่างมาก และช่วยให้การดำรงชีวิตดีขึ้นกว่าเดิมด้วย


https://youtu.be/RQjTnhxmkYs

คุณอาจสนใจ

Related News