สังคม

'ปวีณา' จี้ผู้การฯ เอาผิด ส.ต.ต. รีดทรัพย์-ขืนใจ นศ.สาว แลกช่วยคดีเมาแล้วขับ

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2567

74 views

'ปวีณา' พานักศึกษาหญิงปี 4 และพยาน เข้าพบผู้บังคับการจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ตรวจสอบและเอาผิดกับสิบตำรวจตรี รีดเงินและบังคับข่มขืนนักศึกษาสาวแลกกับการไม่ดำเนินคดีเมาแล้วขับ



จากกรณีที่ นักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ร้องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าถูกตำรวจยศ สิบตำรวจตรี สิบเวร สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เรียกเงิน 1 หมื่นบาท และบังคับให้มีเพศสัมพันธ์แลกกับการไม่ดำเนินคดีเมาแล้วขับ แถมยังข่มขู่ว่าถ้าไม่ยอมจะต้องติดคุก ต้องเสียค่าปรับอีก 2 หมื่นบาท ทำให้เธอต้องยอมทำตาม แต่ตำรวจนายดังกล่าวไม่ยอมจบ ยังติดต่อมาแบล็กเมล์เพื่อจะให้ไปนอนด้วยอีก



ล่าสุดวันนี้ (11ก.ย.67) น้องนักศึกษาผู้เสียหายพร้อมกับนางปวีณา และนาย ปริญญา คู่กรณีที่รถชน เดินทางมา สภ.ธัญบุรี เพื่อพบ พลตำรวจตรี ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และ พันตำรวจเอก จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผู้กำกับการ สภ.ธัญบุรี เพื่อติดตามคดี



นักศึกษาปี 4 เล่าว่า คืนวันที่ 30 สิงหาคม เธอยอมรับผิดกับคู่กรณีตั้งแต่แรกแล้วว่า เมาแล้วขับ แต่ทั้งคู่บาดเจ็บเลยต้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล จากนั้นเธอก็มาที่ สภ.ธัญบุรี ซึ่งเธอมาพร้อมกับผ้าห่มเพราะเตรียมใจว่าจะต้องนอนคุกแน่นอน แต่เมื่อมาถึง ตำรวจคนดังกล่าวพาเธอไปห้องด้านหลัง เพื่อเป่าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่าสูงถึง 103 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จากนั้นก็พาเธอเดินไปที่มุมห้องน้ำบอกมี 2 ทางเลือก ระหว่างติดคุกกับจ่ายเงิน 10,000 บาท เธอจึงยอมจ่ายเงินโดยตำรวจเป็นคนพาไปกดเงิน แต่ไม่คิดว่า ตำรวจคนดังกล่าวจะเอาใบผลตรวจแอลกอฮอล์มาบังคับให้ต้องมีเพศสัมพันธ์ด้วย ซึ่งเธอโดนล่วงละเมิดทางเพศถึง 2 ครั้ง



ขณะที่นาย ปริญญา คู่กรณีที่ถูกผู้เสียหายขับรถชนในคืนนั้น มาเป็นพยานให้นักศึกษาสาว เล่าว่า วันที่ 30 สิงหาคม หลังเกิดเหตุรถชนเขาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล จากนั้นกลับมาถึง สภ.ธัญบุรี เพื่อดูรถของตัวเอง และต้องการทราบผลการเป่าแอลกอฮอล์ของคู่กรณี ตำรวจคนดังกล่าวบอกเขาว่า ผลตรวจออกมาแค่ 20 กว่ามิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด ส่วนการ ซ่อมรถทางประกันของคู่กรณีก็จะจัดการให้อยู่แล้ว และตั้งแต่เกิดเหตุ เขาไม่เคยได้เจอคู่กรณีเลยเพราะตำรวจคนดังกล่าวบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้เจรจา



พลตำรวจตรี ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ขอโทษต่อผู้เสียหาย และขอโทษคุณแม่ผู้เสียหาย ที่มีบุคลากรในองค์กรกระทำความผิดและสร้างความเสื่อมเสีย พร้อมระบุว่า สิบตำรวจตรีที่ก่อเหตุ ถูกย้ายไปประจำการที่ สภ.เมืองปทุมธานีแล้ว เพื่อกันออกจากคดี เพราะต้องการให้ความเป็นธรรมเต็มที่ เนื่องจากในวันเกิดเหตุทั้งผู้เสียหายและคู่กรณีไม่ได้เจอร้อยเวรเลย เนื่องจากร้อยเวรต้องออกไปปฏิบัติภารกิจนอกสถานที่ รวมถึงที่ได้มีการอ้างว่าได้หารือกับทั้ง ร้อยเวร และ ผู้กำกับฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทั้งคู่ไม่ทราบเรื่องราวดังกล่าว



ส่วนความผิดของ สิบตำรวจตรีนายนี้ เข้าข่ายการความผิดฐาน ม.157 ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ / เรียกรับผลประโยชน์ / ล่วงละเมิดทางเพศ และละเมิดสิทธิเสรีภาพ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการดำเนินคดี ส่วนความผิดทางวินัย อยู่ระหว่างการสอบสวน


https://youtu.be/2RictAnGRqU

คุณอาจสนใจ

Related News