สังคม

ผลตรวจออกแล้ว! กลิ่นบ้านเช่าปลูกกัญชา ชี้อยู่ที่ระดับ 1 "กลิ่นอ่อน"

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2567

42 views

ผลตรวจกลิ่นบ้านเช่าปลูกฟาร์มกัญชาส่งผลกระทบเพื่อนบ้าน จากเขตพระโขนงเมื่อวานนี้ ออกมาแล้ว อยู่ในระดับ 1 คือ กลิ่นอ่อนๆ ไม่น่ารังเกียจ



หลังจากที่เมื่อบ่ายวานนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตพระโขนง ลงพื้นที่บ้านทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ที่เช่าเปิดเป็นฟาร์มกัญชา และมีเพื่อนบ้านข้างเคียงร้องเรียนว่า ส่งกลิ่นรบกวน จนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต



ล่าสุดสรุปผลออกมาแล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยนางสาวณัฐภัท ชัยรัตน์ นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการพิเศษ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เขตพระโขนง เปิดเผยว่า ผลการรับรู้กลิ่นโดยภาพรวม ตามแบบบันทึกข้อมูลของเจ้าหน้าที่ประเมินกลิ่นภาคสนาม 3 คน อยู่ในระดับ 1 คือ กลิ่นอ่อนๆไม่น่ารังเกียจ



ทั้งนี้เป็นเพราะเพิ่งออกต้นไม่กี่สัปดาห์ และหมดรอบของการปลูก โดยหลังจากนี้จะส่งผลรายงานไปยังผู้อำนวยการเขตพระโขนง ก่อนส่งให้ทั้งคู่ คือ ผู้ร้องเรียนและเจ้าของฟาร์มได้ทราบผล จากนั้นในส่วนของเขตก็จะติดตามปัญหานี้ต่อไป



สำหรับผลตรวจกลิ่น มีอยู่ถึง 5 ระดับ ได้แก่ 0 ไม่มีกลิ่น ระดับที่ 2 กลิ่นที่ไม่น่ารังเกียจในระยะสั้นๆ ระดับ 3 กลิ่นที่แรงชัดเจน มีแนวโน้มจะเป็นกลิ่นที่น่ารังเกียจ และอาจทำให้ระคายเคือง ส่วนระดับ 4 คือ กลิ่นที่น่ารังเกียจ และทำให้บุคคลใดๆมีแนวโน้มหลีกเลี่ยงการสุดดม ก่อให้เกิดผลกระทบต่อร่างกาย ซึ่งระดับนี้ต้องมีการปรับปรุง



ขณะที่ระดับ 5 คือ กลิ่นที่แรงมาก จนกระทั่งทำให้ผู้สัมผัสทนไม่ได้ ไม่ว่าจะสัมผัสเวลาใด และมีแนวโน้มทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพโดยง่าย


https://youtu.be/UCb_zVxdOY4

คุณอาจสนใจ

Related News