สังคม

พปชร.ประชุมใหญ่ แฟนคลับรวมตัวให้กำลังใจแน่น 'บิ๊กป้อม' ลั่นพรรคเป็นหนึ่งเดียว ไร้แตกแยก เคาะ 'ไพบูลย์' นั่งเลขาฯ

โดย panwilai_c

6 ก.ย. 2567

41 views

วันนี้พรรคพลังประชารัฐ นัดประชุมใหญ่ มีวาระสำคัญตั้งกรรมการบริหารพรคชุดใหม่ หลัง สส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ที่เป็นกรรมการบริหารพรรค ยกทีมกันลาออก ผลก็เป็นไปตามคาด ลุงป้อม ยังนั่งเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม ส่วนคุณไพบูลย์ เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แต่ที่น่าสนใจ บรรยากาศวันนี้ดูคึกคักเป็นพิเศษ มีสมาชิกพรรค มาร่วมแสดงพลังชูป้าย ตะโกนให้กำลังใจ "ลุงป้อมสู้ๆ" ด้วย



ช่วงเช้า มีการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ก็มีสมาชิกจากจังหวัดต่างๆ มาเข้าร่วมกันพร้อมเพรียง โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค สวมชุดขาวทั้งตัว มาถึงก็มีแกนนำมารอต้อนรับ ก่อนขึ้นไปห้องทำงาน ไม่ได้ให้สัมภาษณ์



จากนั้น พล.อ.ประวิตร เดินลงมาพร้อมแกนนำ ก่อนมาถึงห้องประชุม ก็มีสมาชิกพรรคร่วมกันแสดงพลัง ชูป้าย มอบพวงมาลัยดาวเรือง พร้อมตะโกนให้กำลังใจ ลุงป้อมสู้ๆ ไปตลอดทาง ซึ่งลุงป้อม ต้องบอกว่า เดินไปยิ้มไป ด้วยสีหน้าสดใส



บรรยากาศภายในห้องประชุม ก่อนเริ่มได้เปิดวีดีโอพรีเซนเทชัน เพลงมาสร้างสรรค์ร่วมทำให้เป็นหนึ่งเดียว เนื้อหาเพลงสื่อความหมายจากวันนี้ "พรรคพลังประชารัฐ" พร้อมจับมือทุกคนก้าวเดินไปยังจุดหมาย และร่วมกันทำเพื่อประเทศไทยของเรา ขับร้องโดย จอห์น รัตนเวโรจน์ หรือ จอห์น นูโว (NUVO) ซึ่งเป็นการประมวลภาพรวมการทำงานและลงพื้นที่พบประชาชน ของพล.อ.ประวิตร และ สส.ของพรรค



เมื่อเข้าสู่การประชุม อย่างที่ทราบว่า นอกจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ สส.ที่เป็น กรรมการบริหารพรรค รวม 6 คน ได้ยกทีมกันลาออก



วันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้แจ้งลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อเปิดทางให้มีการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ก็เพิ่ม จากเดิม 19 คน เป็น 24 คน



โดย พล.อ.ประวิตร ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค เหมือนเดิม ส่วน คุณไพบูลย์ นิติตะวัน นั่งเป็นเลขาธิการพรรคนใหม่ แทนร.อ.ธรรมนัส ที่ลาออก



ขณะที่ รองหัวหน้าพรรค มี 8 คน อาทิ คุณสันติ พร้อมพัฒน์ / คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ / คุณตรีนุช เทียนทอง แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าชื่อของ คุณวิรัช รัตนเศรษฐ ซึ่งเคยเป็นรองหัวหน้าพรรคชุดที่แล้ว ไม่ได้อยู่ในโครงสร้างพรรคใหม่



นอกจากนี้ ที่น่าสนใจ ยังมี คุณวัน อยู่บำรุง เป็น 1 ใน 24 กรรมการบริหารพรรคด้วย โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวย้ำกับสมาชิกพรรค ประโยคแรกก็ประกาศกร้าว ว่าต่อไปนี้พลังประชารัฐ เป็นหนึ่งเดียว ไม่มีการแตกแยกแล้ว



และช่วงนึง ได้พนมมือท่วมหัว ระบุว่า อุดมการณ์ของพรรคพลังประชารัฐจะยึดมั่น ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของเรา จะทำเศรษฐกิจทันสมัย ให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น



เสร็จจากบนเวที แน่นอนนักข่าว พยายามถาม พล.อ.ประวิตร เรื่องของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรค จะเป็นอย่างไรหลังจากนี้ พล.อ.ประวิตร พูดด้วยเสียงเข้มว่า "เรื่องของธรรมนัส ก็ไปถามธรรมนัสสิ "



และช่วงก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตร ได้หยุด ตรงจุดที่ผู้สื่อข่าวตั้งกล้องรอสัมภาษณ์ ก็ยกมือไหว้ และย้ำอีกครั้งว่า "เราจะยึดมั่น ปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นลำดับแรก" และเดินออกทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Wg9MvTr_TOk

คุณอาจสนใจ

Related News