สังคม

'อนุทิน' ลงพื้นที่ดินถล่มอุโมงค์รถไฟ ยันเคลียร์แล้ว ปมขัดขวางจนท. ไม่คอนเฟิร์มนำคนงานออกได้วันนี้

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2567

59 views

อนุทิน​ ชาญวีรกูล​ ลงพื้นที่ เคลียร์ปมดรามาบริษัท​รับเหมา​ เหตุดินถล่ม อุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ที่โคราช หลังได้รับรายงานว่ามีการขัดขวางเจ้าหน้าที่



นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามเหตุดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ที่อ.ปากช่อง วันนี้ (27 ส.ค.) ว่า ขณะนี้ผ่านไปแล้วกว่า 48 ชม. ซึ่งได้รับรายงานว่า ผู้รับจ้างที่เป็นบริษัทก่อสร้าง เมื่อวานนี้มีการขัดขวาง ไม่ให้เจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ ด้วยการปกปิดข้อมูลต่างๆ



ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเอาชีวิตของผู้ที่ติด อยู่ในอุโมงค์ออกมาก่อน และจริง ๆ บริษัทไม่มีสิทธิ์ เมื่อดินถล่มแล้วถือว่าเป็นภัยพิบัติ รัฐบาลมีสิทธิ์ที่จะเข้าไป "จะมาโอหัง จะมาขัดขวาง ไม่ให้ หน่วยงานของรัฐเข้าไปดำเนินการ ช่วยเหลือผู้ประสบเคราะห์ มันไม่ได้ เป็นเด็ดขาดเขาเข้าใจผิดแล้ว​ เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องไม่ยอม ต้องดำเนินคดีทันที"



และช่วงบ่าย นายอนุทิน​ ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ที่นครราชสีมา ระบุว่า อย่าไปกดดันด้วยเวลา คนที่เข้าไปก็มีความเสี่ยงเท่ากับ 3 คนที่อยู่ในนั้น ก็ต้องเซฟทุกฝ่ายให้มากที่สุด และตอนนี้การทำงานของทั้ง 2 ฝ่ายไม่ติดขัดแล้ว ผมเคลียร์แล้ว เป็นพี่น้องกันหมด คนที่ตัดสินใจได้ ทั้งผู้ว่าการรถไฟฯ และผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ที่นี้หมดแล้ว ไม่ต้องกังวล



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/BV7uzjt86P4

คุณอาจสนใจ

Related News