สังคม

ปะทะฝีปากฉ่ำ! 'แพรรี่' vs 'ธรรมราช' ก่อนเข้าไต่สวน ปมร้องสอบมรรยาททนาย

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2567

95 views

"แพรรี่ ไพรวัลย์" บุกสภาทนายความ หอบหลักฐานร้องสอบมรรยาท "ทนายธรรมราช" บอกนี่แค่ยกแรก พร้อมไล่ให้ไปเป็น "มัคนายก"



เมื่อช่วง 10 โมงที่ผ่านมา นาย ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ พร้อม ด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมาที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ตามนัดของ คณะกรรมการมรรยาททนายความ หลังจากที่ก่อนหน้านี้คุณแพรี่ ไพรวัลย์ ได้ยื่นร้องเรียน มรรยาททนาย ของทนาย ธรรมราช สาระปัญญา



แพรี่ ไพรวัลย์ กล่าวว่า ที่มาครั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีของพระชาตรี ที่ได้กล่าวโทษไว้ ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และมีการเหยียดเพศจึงมองว่าเป็นเรื่องที่ของการผิดมรรยาททนายความ จึงใช้สิทธิ์ของบุคคลที่ถูกพาดพิงและถูกกล่าวหา โดยมาร้องเรียนไว้ เมื่อปี 2565 พร้อมกับอ้างพยานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด 4 ท่าน ในจำนวนนั้น มีนายอนันต์ชัย ไชยเดช ด้วย ซึ่งในชั้นนี้ อยากให้มีข้อยุติก่อนในส่วนของการร้องมรรยาททนายความ



ระหว่างที่ แพรี่ ไพรวัลย์ กำลังในสัมภาษณ์สื่ออยู่นั้น ทนายธรรมราช ได้มายืนสังเกตการณ์อยู่ใกล้ๆ และมาบอกว่า "ขอถ่ายรูปด้วยได้ไหม" คุณแพรี่บอกว่า ได้เลยค่ะ เข้ามาเลย ก่อนที่ทนายธรรมราชจะเดินเข้ามาถ่ายรูปด้วย พอเข้าไปยืนคู่กัน ทนายธรรมราชบอก ว่า "เขาสวย ไม่กล้ายืนใกล้ กลัวรัศมีบ้านนอกจะไปติดเขา" คุณแพรี่ สวนกลับว่า "ในเฟซฯ ไม่มีชมเลยนะคะ ไม่เคยชมเลยนะคะ ทำไมตอนนี้มาชมละคะ" ไปดูบรรยากาศบางช่วงบางตอน



จากนั้นให้สัมภาษณ์พร้อมกัน มีจังหวะหนึ่งที่นักข่าวถามว่า มีอะไรอยากบอกกับคุณแพรี่ไหม ทนายธรรมราชบอกว่าไม่มีนะ เพราะที่เคยโพสต์ถึงคุณแพรี่ก็ลบไปหมดแล้ว ทำให้คุณแพรี่ถึงกับของขึ้นเบาๆ แล้วบอกว่า "ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม" และพอสื่อถามว่าทนายธรรมราชจะขอโทษคุณแพรี่ไหม จังหวะที่ทนายธรรมราชพยายามอธิบาย สังเกตสีหน้าคุณแพรี่จะเห็นว่าถอนหายใจและมองบนเบาๆ



ส่วน ทนายอนันตชัย วันนี้มาให้กำลังใจคุณแพร์รี่ และได้รับเกียรติให้มาเป็นพยานในกรณีที่เมื่อปี 2565 มีพระรูปหนึ่งชื่อพระชาตรี อยู่ที่ประเทศรัสเซีย มีการไลฟ์เฟซบุ๊กด้อยค่าและด่าคุณแพร์รี่ พูดถึงเนรคุณวัด ว่าตอนแรกจะมาสอนธรรมะแต่กลับมาประพฤติอีกแบบนึง คุณแพร์รี่เองก็ตอบโต้ไป ปรากฏว่ามีทนายท่านหนึ่งมีฉายานามว่าทนายแซะ ไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.ฉะเชิงเทราว่าหมิ่นคณะสงฆ์ ในฐานะที่เป็นทนายจึงให้ข้อคิดเห็นและข้อกฎหมาย ว่าการที่มีการตอบโต้กลับเป็นการทะเลาะวิวาท ไม่เข้าความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ดังนั้นพระชาตรีจะมาดำเนินคดีกับคุณแพรี่ไม่ได้



ขณะที่เมื่อวานนี้ (7ส.ค.67) ทนายธรรมราชไปที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับแม่ของเด็กชายวัย 9 ขวบที่ทำกิจกรรมเชื่อมจิต เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทฯ พิธีกรข่าวช่อง 3 คุณ หนุ่ม กรรชัย ซึ่งแม่ของเด็กชาย ยืนยันว่า กรณีที่โดนฟ้องเป็นเรื่องการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นการบอกเล่าเหตุการณ์ ไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์และไม่ได้เอ่ยชื่อบุคคลใด ดังนั้นกรณีนี้จะแจ้งความกลับฐาน "แจ้งความเท็จ" พร้อมยืนยันจะเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อในวันที่ 22 กันยายนนี้ แต่ไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่าย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OYMnsddXZIU

คุณอาจสนใจ

Related News