สังคม

'น้องหญิง' โชว์สปีกอิงลิช ทักทาย พร้อมแนะนำเสื้อผ้าที่ใส่ ยันเลิกทำพิธีรักษาคนแล้ว

โดย panwilai_c

16 ก.ค. 2567

81 views

สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ยื่นร้องเรียน ท่านพี่-น้องหญิง แพร่คลิปโซเชียลกระทบภาพลักษณ์พระพุทธศาสนา ขณะที่น้องหญิง ท่านพี่เดินมาทางวันนี้ เมื่อเจอสื่อจึงขอให้น้องหญิงช่วยแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษให้ฟังหน่อย



น้องหญิง คลื่นพลังบุญ โชว์สกิล สปีคอิงลิช สั้นๆ ให้สื่อมวลชนฟัง โดยน้องหญิงแนะนำชื่อตัวเองและพูดถึงคอลเลคชั่นการแต่งตัวของเธอวันนี้ ซึ่งนี่ไม่ใช่คลิปแรก เพราะก่อนหน้านี้น้องหญิง คลื่นพลังบุญ โชว์สกิล สปีคอิงลิช มาแล้วเช่นกัน



ส่วนการแถลงข่าววันนี้ "น้องหญิง คลื่นพลังบุญ" พร้อมท่านพี่ และพี่โดม เข้ารับทราบเรื่องร้องเรียน จากองค์กรพระพุทธศาสนา กรณีที่มีการกระทำ กระทบกับภาพลักษณ์พระพุทธศาสนา ในด้านการนำพลังพระบารมีสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มานำเสนอในวิธีการบำบัดประกอบพิธีกรรม ความเชื่อส่วนตัว อาจจะเป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน ในวิธีการสอนทางพระพุทธศาสนาได้ ซึ่งกลุ่มพลังบุญได้ตอบรับ และเดินทางมารับหนังสือข้อร้องเรียนในนามองค์กรพระพุทธศาสนา



โดยน้องหญิงยอมรับ คลื่อพลังบุญ เป็นศาสตร์ส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับหลักธรรมคำสอนของพระพุทธสาสนา ไม่ได้อ้างอิงพระไตรปิฎก ยอมรับ เป็นศาสตร์ส่วนตัวไม่ตรงกับหลักคำสอน และยืนยันว่า การรักษาไม่มีมานานแล้ว ตั้งแต่มีคำสั่งของสสจ. ทุกวันนี้เป็นการทอล์กโชว์ที่มาจากประสบการณ์ของตัวเอง ไม่ได้มีการรักษาโรคให้กับคนอื่นแล้ว ดังนั้นสิ่งที่ขอร้องในวันนี้ก็มีการรับปาก



ด้านอี้ แทนคุณ เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น ระบุว่า วันนี้มาในความรู้สึกที่เป็นกัลยาณมิตรต่อกัน ได้ติดตามดูคลิปน้อง หลายคลิปเป็นไวรัล ทั้งคู่เป็นคนมีชื่อเสียง อยากให้ปรับเรื่อง ทำให้คนเข้าถึงธรรมะที่เป็นแก่นสารจริงๆ

ซึ่งตนก็ติดตามดูแทบทุกคลิป และทุกคลิปก็เป็นไวรัลสร้างความรู้ในพระพุทธศาสนาได้ จึงอยากใช้โอกาสนี้พูดคุย และขอความร่วมมือในการปรับแต่งบางเรื่อง เพื่อที่จะทำให้การสื่อสารเหล่านี้ เพิ่มคุณค่าที่เป็นธรรมะที่แท้จริง



ประเด็นนี้เป็นประเด็นที่อ่อนไหว และละเอียดอ่อน อาจทำให้คนเข้าใจผิดได้ว่าท่านมีอภิญญาที่สามารถบรรลุถึงขั้นสัมผัสคลื่นของผู้อื่นได้ แต่ไม่ได้ว่าไม่ดี แต่อยากให้ปรับเรื่องเหล่านี้หน่อยได้ไหม โดยเฉพาะการวัดคลื่นพลังบุญ



และขอชื่นชมทั้ง 3 คน ไม่ว่าจะเจอคำพิพากวิจารณ์รุนแรงแค่ไหน ไม่เคยตอบโต้ในแง่ลบเลย ไม่เคยว่าร้ายใครเลยแม้แต่ครั้งเดียว เป็นสิ่งที่ตนชื่นชมจากใจ ไม่เคยคิดจะฟ้องร้องกลับ ตรงกันข้ามกลับบอกว่าสิ่งที่เขาทำ ถ้าช่วยให้คลายความทุกข์และมีความสุขได้ ก็ถือเป็นการสร้างบุญสร้างกุศล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OjYCHZl82OM

คุณอาจสนใจ

Related News