สังคม

เครียดถูกตั้งกรรมการสอบ! ตำรวจย่องคืนเงิน 15,000 ให้แม่เด็ก 16 แล้ว

โดย panisa_p

24 มิ.ย. 2567

123 views

กรณีคุณแม่รายหนึ่ง อายุ 38 ปี ชาวอำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ออกมาร้องสื่อถูกร้อยตำรวจเอก เรียกรับเงิน 30,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีปล่อยปละละเลยไม่ดูแลบุตรหลาน หลังลูกชายวัย 16 ปี ถูกจับข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืน โดยแม่ขอต่อรองจ่าย 15,000 บาท พร้อมกับนัดไปรับเงินที่หน้าตู้เอทีเอ็ม จนมีคลิปหลักฐานร้อยตำรวจเอกขี่มอเตอร์ไซค์มารับเงินด้วยตัวเอง



โดยคุณแม่ เล่าว่า หลังลูกชายถูกดำเนินคดี และถูกนำตัวส่งศาลเด็กและเยาวชน ทางครอบครัวได้ประกันตัวออกมา จนกว่าคดีถึงที่สุด ต่อมา หมวดฐา ร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.เมืองพัทลุง ได้ติดต่อมาหาแม่ ว่าแม่จะถูกดำเนินคดีด้วยในข้อหาปล่อยปละละเลยไม่ดูแลบุตรหลาน แต่ หมวดฐา บอกว่าถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดีต้องมี "ไอ้นั่น" มาแลก



ตอนแรกแม่จ่ายเงิน ไป 3,000 บาท แต่ตำรวจบอกว่าไม่พอ จากนั้นก็โทรศัพท์ติดต่อมาอีก พอแม่ไม่ได้รับสาย หมวดฐาก็บุกมาถึงที่ทำงาน ที่เป็นแม่บ้านอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองพัทลุง รวมทั้งหมด 3 ครั้ง ซึ่งบางทีก็มาในเครื่องแบบเต็มยศ และบางครั้งก็แต่งนอกเครื่องแบบ



จนครั้งสุดท้าย ตำรวจโทรมาแล้วบอกเส้นตายให้แม่จ่ายเงินวันนี้เป็นวันสุดท้าย (24มิ.ย.) ถ้าไม่จ่ายก็ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาปล่อยปละละเลยบุตรหลาน แม่กลัวว่าเรื่องจะยุ่งยากมีคดีติดตัว จึงต่อรองจ่ายเงินให้ 15,000 บาท มีคลิปเสียงสนทนาต่อรอง



ช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจคนดังกล่าวได้นำเงิน จำนวน 15,000 บาท มาคืนถึงโรงเรียน หลังจากเห็นข่าวแล้วตกใจ โดยวางไว้ที่โต๊ะ ก่อนบอกกับแม่ว่าเอาเงินคืนไป และถ้าว่างให้ไปหาที่โรงพัก เพื่อให้ปากคำชี้แจงผู้บังคับบัญชา



ต่อมาช่วงบ่าย พ.ต.อ.จุมพฎ เลี่ยมแก้ว ผกก. สภ.เมืองพัทลุง ได้เรียก หมวดฐา ร.ต.อ.วิชา หนูแป้นน้อย เข้าพบเพื่อรายงานข้อเท็จจริงเบื้องต้น หลังเข้ารายงาน หมวดฐา ได้เดินออกมาสีหน้าเคร่งเครียด โดยผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าตัวบอกยังไม่ขอพูดอะไร ขอตั้งสติก่อน ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า แล้วเงิน 15,000 บาท ที่ไปคืนให้แม่เมื่อตอนเช้านั้นเป็นเงินอะไร หมวดฐาไม่ยอมตอบคำถาม พร้อมทั้ง ได้เก็บเอกสาร ที่โต๊ะทำงาน เพื่อพักงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา



พ.ต.อ.จุมพฎ ผกก. สภ.เมืองพัทลุง กล่าวเพิ่มเติมว่าเบื้องต้น ร.ต.อ.ยังไม่ได้อธิบายอะไรมากนัก บอกขอตั้งสติก่อนแล้วจะมารายงานชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wyyBD_i7Vnw

คุณอาจสนใจ

Related News