สังคม

วุ่น! ลิงลพบุรีแหกกรงป่วนโรงพัก 'หมอล็อต' ชี้ 'ทดสอบระบบ' เวลาอาหารเดี๋ยวกลับมาเอง

โดย panwilai_c

19 มิ.ย. 2567

144 views

ลิงลพบุรีไม่สิ้นฤทธิ์ เจ้าเด่นสมุนมือขวา เจ้ายักษ์หัวโจกเมืองลพบุรี พาลูกน้องแหกตาข่ายกรงสวนลิงหนีกว่า 30 ตัว บุกป่วนโรงพักท่าหินเอาคืนหน่วยปราบลิง ต้องปิดประตูหน้าต่างหนีวุ่น



โลกออนไลน์แห่แชร์คลิป ลิงลพบุรีหลาย 10 ตัว หลุดจากกรงศูนย์พักพิงลิงโพธิ์เก้าต้น ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ไปบุก สภ.ท่าหิน ซึ่งอยู่ติดกับสวนลิง จนตำรวจแตกตื่นทั้งโรงพัก หลังเคยเป็นหน่วยปราบลิงช่วยเหลือประชาชน แต่ลิงถูกลิงบุกถึงโรงพัก แล้วปีนป่ายสายไฟ จนต้องกันปิดประตูหน้าต่างหนีกันวุ่น เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้



ต่อมาเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานฯ และเทศบาลเมืองลพบุรี ได้นำกรงพร้อมอาหารมาวางตามจุด ไม่นานสถานการณ์ก็คลี่คลาย เพราะเมื่อถึงเวลาอาหาร ลิงก็เดินกลับเข้ากรงกินอาหาร มีเพียงบางส่วนยังคงลอยนวล นั่งชมทิวทัศน์บนหลังคาบ้าน หนึ่งในนั้นมีเจ้าเด่น มือขวาลูกสมุยเจ้ายักษ์หัวโจกจอมเกเร ที่เคยอาละวาดบริเวณตลาดศูนย์การค้ามโนราห์



เมื่อช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวไปดูบรรยากาศที่สวนลิง พบว่า มีฝูงลิงจำนวนหนึ่ง กำลังปีนป่ายสายไฟฟ้าหน้าโรงพักส่วนกรงที่ชำรุดทราบว่า มีรูรั่วระหว่างลวดกับกรงเหล็กประมาณ 20 เซนติเมตร คาดว่า เกิดจากที่ลิงหัวโจกตัวใหญ่แข็งแรง ได้เขย่าลวดจนช่วงเชื่อมหลุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว



นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเเมืองลพบุรี เผยว่า กรงที่ชำรุด สร้างมาแล้วประมาณ 6-7 ปี แล้วมันง้างออก เมื่อถูกลิงโยกมาก ๆ ก็เป็นรูจนสามารถลอดออกมาได้ ประมาณ 30 ตัว จากนั้นก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่อุทยาน แล้วเอาอาหารมาล่อให้ลิงที่หลุดเข้ากรงเล็ก ก็สามารถจับได้ประมาณ 10 ตัว ใช้ปืนยิงยาสลบได้ประมาณ 5-6 ตัว ส่วนที่เหลือจะพยายามจับให้หมดภายในวันนี้ ส่วนกรงที่ชำรุด ได้สั่งการเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และซ่อมแซมเรียบร้อยหมดแล้ว



ฝากถึงชาวลพบุรีว่า ไม่ต้องกังวล และขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจในการทำงาน ส่วนที่ชาวโซเชียลบอกว่า ตนเองตั้งใจทำให้ลิงหลุด เพื่อของบประมาณจับใหม่ เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ตอนนี้งบประมาณยังไม่มาเลยด้วยซ้ำ


https://youtu.be/bNuqzXpHZCA

คุณอาจสนใจ

Related News