สังคม

ศาลยุติธรรม รับทราบข่าวปูดถุงขนม 2 พันล้าน ภาค 2 สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

โดย panisa_p

17 มิ.ย. 2567

45 views

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กวรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom” เรื่องถุงขนมภาคสองตอนที่ 3 ระบุว่า "หลังจากที่ประชาชนในประทศสารขัณฑ์ มีความตื่นตัวต่อเรื่องถุงขนม 2,000 ล้าน ที่ฮ่องกง เกี่ยวข้องกับคดีของนักการเมือง ล่าสุดได้มีประชาชนชาวสารขัณฑ์ ไปยื่นเรื่องร้องเรียน ต่อประมุขของกระบวนการยุติธรรม และได้มีตัวแทนมารับแล้ว


สิ่งที่น่าแปลกใจมาก บุคคลในกระบวนการยุติธรรม มีตำแหน่งใหญ่โต มีนักการเมืองมาขอเคลียร์เรื่องนี้แทนตนเอง เพราะปกติแล้วท่านต้องไม่ยุ่งกับการเมือง….เราขอยืนในหลักการความถูกต้อง ท้ายนี้ทุกอย่างอยู่ที่ ท่านประมุขและกรรมการ หลังจากรับเรื่องไปแล้ว ว่าจะมีอะไรออกมาอย่างไร เพราะชาวสารขัณฑ์ยังมองว่า ท่านประมุขคือที่พึ่งของกระบวนการยุติธรรม"


ล่าสุด นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่าง ๆ และข้อมูลเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำนองว่า มีการแทรกแซง กระบวนการยุติธรรม และพยายามวิ่งเต้นเรื่องการประกันตัวผู้ต้องหาบางรายนั้น ปัจจุบันยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในขั้นต้นในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด


อย่างไรก็ดี วันนี้ในการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) สำนักงานศาลยุติธรรมได้รายงานให้ ก.ต. ทราบเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวแล้ว โดยที่ประชุม ก.ต. เสนอให้ประธานศาลฎีกาพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการฟังข้อเท็จจริงเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นตามขั้นตอน หากมีความคืบหน้าในการดำเนินการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0IIaZh1_2D4

คุณอาจสนใจ

Related News