สังคม

'แป้ง นาโหนด' ยิ้มแย้ม ถูกคุมตัวขังเดี่ยว เรือนจำกลางบางขวาง

โดย panwilai_c

5 มิ.ย. 2567

40 views

ตำรวจชุดหนุมานคุมตัว "แป้ง นาโหนด" บินเข้ากรุงเทพ ส่งคุมตัวที่เรือนจำบางขวาง จังหวัดนนทบุรีแล้ว ก่อนจะแยกขังเดี่ยวระหว่างกักโรค



หลังจากเมื่อวานนี้ (4มิ.ย.) ตำรวจอินโดนีเซีย คุมตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด จากสนามบินซูการ์โน-ฮัตตา มาส่งตำรวจไทยถึงที่สนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช ตอน 5 โมง 45 นาที ซึ่งตอนที่ "แป้ง" โดนคุมตัวอยู่ที่สนามบินในอินโดนีเซีย เขาสวมเสื้อเชิร์ตของผู้ต้องขังสีส้ม กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบ จังหวะที่เดินออกมาได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เขาโดนตำรวจที่บาหลีขโมยแหวนเพชรไป จากนั้นก็ไม่ได้รับอนุญาตให้พูดอะไรอีก แล้วขึ้นเครื่องมาไทยทันที



แต่ตอนที่เครื่องบินมาถึงแล้วตำรวจคุมตัว แป้ง ออกมา เขาอยู่ในชุดเสื้อแขนยาวสีเทาดำ สวมเสื้อเกราะ และสวมหมวกปิดบังใบหน้า โดยมีตำรวจล็อคแขนทั้ง 2 ข้าง เดินเข้ามาในสนามบินและขึ้นรถขับออกไปที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชทันที



มีรายงานว่าเมื่อคืนนี้ตำรวจสอบปากคำ แป้ง ทั้งคืน จนถึง ตี4 ครึ่ง และเมื่อช่วง 8 โมงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำตัว แป้ง ไปฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งศาลอนุญาตรับฝากขัง



9 โมง 35 นาที ตำรวจคุมตัว แป้ง มาที่สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช บริเวณอาคารผู้โดยสารหลังเก่า โดยมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ตำรวจกองปราบปราม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์



ในวันนี้ แป้ง ใส่หมวกแก็ปสีขาว ไม่ปิดบังใบหน้า สวมชุดผู้ต้องขังสวมเสื้อเกราะทับชุดผู้ต้องขัง และใส่เครื่องพันธนาการทั้งมือและข้อเท้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาเดินขึ้นเครื่องคาซ่า ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกลับมายังกรุงเทพฯ



11 โมง 15 นาที เครื่องบินตำรวจ ลงจอดที่กองบินตำรวจดอนเมือง ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ จากทั้งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมราชทัณฑ์ เข้าควบคุมตัว แป้ง ขึ้นรถตู้ทันที และกันสื่อไม่ให้เข้าไปถ่ายภาพด้านใน จากนั้นก็คุมตัวไปที่เรือนจำกลางบางขวาง โดยใช้ขบวนรถคุ้มกันถึง 7 คัน ใช้เวลาประมาณ 25 นาทีก็ถึงเรือนจำ



โดยแป้งใส่หมวกขาวอยู่ในชุดนักโทษเรือนจำสีส้มอ่อน ใส่เสื้อเกราะ ถูกสวมกุญแจมือ ถูกนำตัวเข้าประตูหน้าเรือนจำสื่อมวลชนพยายามสอบถาม แป้งได้แต่ยิ้มและพยักหน้า ก่อนจะถูกคุมตัวเข้าไปในประตูเรือนจำ



นายแพทย์ สมภพ สังคุตแก้ว หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ โฆษกราชทัณฑ์ชี้แจงขั้นตอนต่อจากนี้ว่า ทีมแพทย์จากกรมราชทัณฑ์จะตรวจร่างกาย แป้ง ว่ามีการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยใดหรือไม่ พร้อมประเมินสุขภาพจิต จากนั้นจะถูกคุมตัวในขั้นตอนการกักโรคเป็นระยะเวลา 10 วัน เมื่อครบกำหนดก็จะเข้าสู่แดนควบคุมตามปกติ และญาติจะมาเยี่ยมได้ตามปกติ ถึงแม้ว่า แป้ง จะเคยหลบหนี แต่ก็จะได้รับสิทธิ์เหมือนผู้ต้องขังคนอื่น เพียงแต่ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษเท่านั้น



นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผบ.เรือนจำกลางบางขวาง เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรมทางโทรศัพท์ว่า การจะขัง แป้ง ไว้แดนใด เป็นอำนาจของนาย ณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และในฐานะผู้บัญชาการสถานการณ์ จะมีการพิจารณาร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงยังไม่สามารถสรุปผลในตอนนี้ได้ เพราะต้องตรวจสอบด้วยว่า ภายในมีโจทก์หรือเครือข่ายเก่าหรือไม่ เนื่องจากแป้งพัวพันหลายคดี ไม่ว่าจะเป็นคดีพยายามฆ่า คดีต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงาน คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น คดีหลบหนีออกจากสถานคุมขัง และคดียาเสพติด


https://youtu.be/T_SQWKbDoro

คุณอาจสนใจ

Related News