สังคม

เปิดนาทีจับ 'แป้ง นาโหนด' จนมุมที่บาหลี เผยรอดครึ่งปี ด้วยพาสปอร์ตปลอม-แกล้งใบ้

โดย panwilai_c

30 พ.ค. 2567

375 views

การจับกุม นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ได้รับการยืนยันทั้งจาก นายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และยิ่งไปกว่านั้น มีภาพนิ่ง ที่ยืนยัน ว่า จับตัวจริง ไม่ใช่แค่คนหน้าเหมือน รวมถึง คลิปการยืนยันขณะจับกุมด้วย



คลิปนี้มีความยาว 19 วินาที เป็นเสียงเจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซีย พยายามพูดคุยกับ นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด แต่เขาไม่ตอบคำถามใดใด ตามข้อมูลของพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่า แป้ง นาโหนด พยายามทำทีเป็นคนใบ้ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับได้ว่า ปลอมตัวเป็นคนอาเจะห์



คลิปนี้มีข้อมูลการถ่ายระบุไว้ที่มุมขวาล่าง ระบุว่า ถ่ายวันนี้ 30 พ.ค. เวลา 11.25น. โดยประมาณ จากการสังเกตพบว่า สภาพของแป้ง นาโหนด อ้วนท้วน สมบูรณ์ หน้าตาแทบจะไม่ต่างจากช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่เขาอัดคลิปแฉกระบวนการยุติธรรม ลงในโลกออนไลน์เลย



การจับกุมวันนี้ ยังมีการถ่ายภาพนิ่งแป้ง นาโหนด แบบถ่ายหน้าตรง หันข้าง ซึ่งเห็นรอยสักทั้งตัว เชื่อว่า เป็นการยืนยันอัตลักษณ์บุคคล เพื่อให้ชัดเจนว่า จับถูกตัวไม่ผิดคน



พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม วันนี้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อรายงานการจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" ให้นายกรัฐมนตรีฟัง มีรายงานว่าเข้าพบนานราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ยืนยันว่า คนที่จับตัวได้ที่ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย คือ แป้ง นาโหนด ตัวจริง



พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า ได้รับการประสานงานจาก ตำรวจอินโดนีเซีย ยืนยันว่าจับตัว นายชวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" ได้แล้ว ที่เกาะบาหลี ประเทศ อินโดนีเซีย และ พรุ่งนี้เตรียมจะเดินทางไปไปรับตัวที่ จาการ์ตา กลับมารับโทษที่ไทย



ตามข้อมูลของพ.ต.อ.ทวี สรุปข้อมูลการหลบหนีได้ดังนี้ นับตั้งแต่ แป้ง นาโหนด อัดคลิปแฉกระบวนการยุติธรรม ที่ด้านหลังมีต้นปาล์มอยู่ พ.ต.อ.ทวี บอกว่าผู้เชี่ยวชาญ วิเคราะห์ว่า ไม่ได้อยู่ในเมืองไทย



มีข้อมูลคาดการณ์ว่า แป้ง นาโหนด หลบหนีออกไปทางเรือ จากนั้นนายกรัฐมนตรีสั่งการทุกหน่วยงาน ทั้ง กระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ ให้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด



จนกระทั้ง พบข้อมูลว่า แป้ง นาโหนด ไปโผล่ที่ ประเทศอินโดนีเซีย โดยปลอมแปลงหนังสือเดินทางอ้างตัวเป็นคนอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย และเคยถูกตำรวจอินโดนีเซียจับกุมแล้วหลายครั้ง แต่แป้ง นาโหนด แกล้งเป็นใบ้ เพราะ พูดภาษาอาเจะห์ไม่ได้



และตลอดการหลบหนีอยู่ที่อินโดนีเซีย พ.ต.อ.ทวี บอกว่า แป้ง นาโหนด กบดานอยู่ที่คอนโดหรูในเมืองเมดัน (Medan) เกาะสุมาตรา และ มักมีผู้หญิงไทยหลายคนบินไปหา จากข้อมูลพบว่า ไม่ใช่คนในครอบครัว หลังจากนี้จะต้องขยายผลต่อ



ส่วนการถูกจับกุมวันนี้ 30 พ.ค. ถูกจับกุมได้ที่ เกาะบาหลี เพราะ แป้ง นาโหน ย่ามใจ บินไปเที่ยวที่เกาะบาหลี และ มีการทะเลาะกับ ผู้หญิงบาหลี ทำให้ถูกจับกุมตัว เมื่อเช้าที่ผ่านมา



พ.ต.อ.ทวี ยังบอกอีกว่า เขาได้วิดีโอคอล สอบปากคำแป้ง นาโหนดเองแล้ว เจ้าตัวยอมรับว่าจนมุม ส่วนพ.ต.อ.ทวี บอกกับแป้ง นาโหนดว่า ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รับรองความปลอดภัยให้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า แป้ง นาโหนดไม่คิดว่าตัวเองจะถูกจับกุมได้ เพราะ หากกลัวเรื่องการถูกจับ คงไม่บินไปเที่ยวบาหลี



พ.ต.อ.ทวี ยังบอกอีกว่า เตรียมบินไปจาการ์ตา เพื่อไปรับตัวแป้ง นาโหนด ทั้งนี้เท่าที่คุยกับเจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซีย บอกว่า ตัวแป้ง นาโหนด ค่อนข้างเป็นมืออาชีพเลย ส่วนประเด็น ผู้หญิง บินไปหาแป้ง นาโหนดหลายคน พ.ต.อ.ทวี บอกว่า จะขอรอสอบปากคำเจ้าตัวก่อน และจะขยายผล แต่เบื้องต้น ไม่ใช่คนในครอบครัว



ยิ่งไปกว่านั้น คือ พบว่า การจับกุมตัววันนี้ เกิดขึ้น จากการขยายผล ข่าวก่อนหน้าที่ ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ที่พัทลุง มีข่าวการจับชาวอินโดนีเซียเรียกค่าไถ่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/htCfQDjlSjA

คุณอาจสนใจ

Related News