สังคม

'ทนายรัชพล' พาแม่-เด็ก14 แจ้งความเพิ่มฐานหมิ่นฯ ลั่นควรพอ อย่าเป็นผู้ใหญ่รังแกเด็ก

โดย panwilai_c

16 พ.ค. 2567

76 views

ทนายรัชพล พาครอบครัวเด็ก 14 แจ้งความพลตรี นายแพทย์เหรียญทอง เพิ่ม ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา



นาย รัชพล ศิริสาคร ทนายความ พร้อมครอบครัวเด็ก 14 ปี ไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งความพลตรี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพิ่มเติมในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังนายแพทย์เหรียญทอง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อว่าครอบครัวเด็ก 14 ปี โดยมีการเรียกว่า "ไอ้กุ๊ย ขยะสังคม และ ส้นตีน"

โดยระบุว่าหากไม่แจ้งความในข้อหานี้ ก็อาจจะทำให้นายแพทย์เหรียญทอง ไม่หยุดโพสต์ข้อความ และส่วนตัวมองว่านายแพทย์เหรียญทองมีวุฒิภาวะมากพอ เป็นผู้อาวุโส และน่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับใครหลายคนได้ ไม่น่าจะเป็นผู้ใหญ่รังแกเด็ก เพราะมองว่าเป็นมวยคนละรุ่น



ส่วนกรณีที่เด็กชายวัย 14 ยอมรับว่า มีสารเสพติดประเภทเฮโรอีนอยู่ในครอบครองนั้น ซึ่งน้องยอมรับว่าเป็นการซื้อจากเพื่อน และทดลองเสพเป็นครั้งแรก ยืนยันว่าไม่ได้ติด ในส่วนนี้มองว่าควรจะมีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาดูแล เพราะผู้เสพถือเป็นผู้ป่วย แต่หากไม่มีหน่วยงานรัฐเข้ามาดูแลนั้น อาจทำให้ผู้เสพกลายเป็นผู้ค้าในอนาคตได้ ซึ่งคดีนี้เขาไม่ได้เข้าไปยุ่ง เพียงให้คำแนะนำว่า ให้รับสารภาพตามความเป็นจริง และเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย



หลังจากแจ้งความเสร็จทนายรัชพลเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ยังคงคาใจอยู่เกี่ยวกับเรื่องของการแจ้งข้อกล่าวหานายแพทย์ชื่อดัง เพราะตำรวจให้ข้อมูลกับนักข่าวว่า อาจเข้าข่ายความผิดอาญาเพียง 2 ข้อเท่านั้น คือทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยว ทั้งที่ควรเข้าข่ายความผิดฐานอนาจารด้วย ซึ่งหากไม่มีการตั้งข้อหานี้ก็ถือว่าไม่รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร หากตำรวจจะฟ้องเพียง 2 ข้อคงต้องหารือเพิ่มว่า จะแยกฟ้องเองหรือไม่



ด้านพันตำรวจเอก ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง ให้ข้อมูลว่าพนักงานสอบสวนได้ส่งสารต้องสงสัยภายในซองพลาสติก ให้กับกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจตรวจแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผลตรวจว่าเป็นสารเสพติดหรือไม่ หากพบว่าเป็นสารเสพติด จะต้องเชิญสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเด็กอีกครั้ง ซึ่งหากเด็กรับสารภาพว่าซองดังกล่าวเป็นของเด็กจริง ก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย



ส่วนการดำเนินคดี กับ พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง นั้น ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/x3sYgOFF4DY

คุณอาจสนใจ

Related News