สังคม

'พิธา' ขึ้นเหนือร่วมงานสงกรานต์ เจอแซว "หล่อแต๊" ปัดปาดหน้า 'ทักษิณ' ลั่นไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น

โดย panwilai_c

12 เม.ย. 2567

63 views

บรรยากาศวันสงกรานต์ ของคนการเมือง วันนี้คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปภาคเหนือ ที่ลำพูน และเชียงใหม่ ช่วงเช้าไปร่วมรำวงกับกลุ่มผู้สูงอายุที่ลำพูน บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น โดนทั้งฉุดกระชากลากถู รุมกอด ขอถ่ายรูป และชมต่อหน้า เป็นภาษาเหนือ ว่า "หล่อแต๊หล่อว่า"



ช่วงเช้าคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล มาร่วมงานสงกรานต์ "อุโมงค์จุ้มใจ๋" ที่จัดโดยเทศบาลตำบลอุโมงค์ จ.ลำพูน ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วม เนื่องในวันผู้สูงอายุ



ทันทีที่คุณพิธามาถึง ประชาชนจำนวนมากได้นำพวงมาลัยมะลิสดมาคล้องคอ เพื่อเป็นการต้อนรับ



จากนั้นก็ได้ร่วมฟ้อนรำ บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น บรรดานางรำผู้สูงอายุเข้ามาห้อมล้อมคุณพิธา รุมกอด ขอถ่ายรูป บางคน ระบุว่า "หล่อแต๊ หล่อว่า มองได้ตึงวัน หล่อกว่าในทีวี"



บางช่วงแม้จะถูกฉุดกระชากไปถ่ายรูปจนตัวเซ แต่คุณพิธา ก็ยังมีใบหน้ายิ้มแย้ม ก่อนที่จะลงไปนั่งคุกเข่าพูดคุยกับผู้สูงอายุ พร้อมกับดื่มน้ำลำไย และระบุว่า "เรื่องลำไยไว้ใจลำพูน"



คุณพิธา บอกว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายทำงานปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไทย จึงใช้วันสุดท้ายให้เป็นประโยชน์ในการทำงานทั้ง จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ ประจวบเหมาะกับการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ จึงเดินทางมาพบปะกับผู้สูงอายุขอพรรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่นี่ ต้องขอขอบคุณพ่อแก่แม่เฒ่าที่อยู่ที่ลำพูนแห่งนี้ ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ทำให้นึกถึงสงกรานต์ปีที่แล้วที่ได้มาเล่นน้ำที่ จ.ลำพูน ลำปาง เชียงใหม่



เสร็จจากที่ลำพูน คุณพิธา เดินทางมาที่เชียงใหม่ ก็มีบรรยากาศนั่งรถแดง ไปเล่นสาดน้ำที่ คูเมืองเชียงใหม่



ระหว่างนั่งรถ ซึ่งนักข่าวสายการเมืองของเรา น้องโชค สถาพร อนุกูล เดินทางไปด้วย และไลฟ์ผ่านเพจ 3 PlusNews คุณพิธา บอกว่า อยากเชิญชวนชาวเชียงใหม่ที่ดูไลฟ์สด อยู่ มีเวลาไม่มาก เชิญมาสาดตนได้ พิสูจน์ให้เห็นว่าโพลของคุณสรยุทธ ไม่ได้อยู่แค่ในโลกโซเชียล แต่อยู่บนโลกของความเป็นจริง "ช่วยมาสาดผมหน่อย"



คุณพิธา ก็แต่งตัวแบบสบายๆ ใส่เสื้อลายดอกพื้นสีส้ม สวมกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เดินรอบคูเมือง มีประชาชน เข้ามาสาดน้ำ และปะแป้งจำนวนมาก มีบางคนส่งเสียงกรี๊ดหลังเจอคุณพิธาตัวจริง และเข้ามาหอมแก้ม จนลิปสติก​สีแดง ติดที่ใบหน้า พร้อมได้ชิมไอติม รูปประตูท่าแพ ด้วย



คุณพิธา หวังว่าปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ จะกลับมาครึกครื้น อยากจะเชิญชวนทุกคนมาเล่นน้ำคลายร้อนใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และอยากจะฝากถึงการเฝ้าระวังภัยแล้ง ที่จะมาถึงหลังช่วงสงกรานต์ ด้วย



คุรพิธา ก็บอกกับนักข่าวว่า "ได้ขอพรให้ทีมเชียงใหม่ทุกคน ทั้งฝั่งของ สส. และผู้สมัครท้องถิ่น มีกำลังใจ ไม่หวั่นไหว จากภัยทางการเมืองที่กำลังจะเข้ามาในช่วง เดือนถึงสองเดือนนี้ ก็บอกว่าพึ่งทุกสาย ทั้งนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ และสายมูศาสตร์ เชื่อว่า ดวงของ พรรคก้าวไกล จะพุ่งหลังสงกรานต์แน่นอน



ส่วนอีกประเด็น นักข่าวถามถามคุณพิธา ถึงการลงพื้นที่เชียงใหม่ ในช่วงจังหวะที่คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็จะเดินทางมาในช่วงสงกรานต์เหมือนกันถูกมองว่าเป็นการปาดหน้าหรือไม่อย่างไร



คุณพิธา ยืนยันว่าตั้งใจมาเชียงใหม่ ไม่ใช่การมาปาดหน้า หรือนัยยะการเมืองอะไร แต่มีความรับผิดชอบกับเชียงใหม่ ที่เลือกพรรคก้าวไกลถล่มทลายมาเป็นอันดับ 1 ได้ สส.7 จาก 10 คน ก็บอกว่า "ผมไม่ได้คิดว่าพรรคไหนเป็นเจ้าถิ่นของใคร เพราะประชาชนไม่ใช่สมบัติของนักการเมือง"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tKyNaaJIcfE

คุณอาจสนใจ

Related News