สังคม

จนท.แต่งเป็นชาวบ้าน จับเพิ่ม 2 ลิงหัวโจก ส่วน 'ไอ้แหว่ง' ยังรอด ดอดลัก กกน.

โดย panwilai_c

2 เม.ย. 2567

66 views

เจ้าหน้าที่เดินหน้าจับลิงเกเรลพบุรี เช้านี้ได้หัวโจกเพิ่มอีก 2 ตัว ส่วนไอ้แหว่งกางเกงลิง เหมือนนกรู้ ซ่อนตัวจนเจ้าหน้าที่หาไม่เจอ แต่ก็ยังดอดมาขโมยกางเกงลิงไปอีก



เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลงพื้นที่ถนนพระยาจำกัด อำเภอเมืองลพบุรี เพื่อจับลิงเกเรที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน โดยปรับกลยุทธ์ จากการใช้กรงจับเป็นยิงลูกดอกยาสลบ โดยเพิ่มปริมาณยาให้หลับเร็วขึ้นและหลับยาว 3-4 ชั่วโมง พร้อมเปลี่ยนการแต่งตัวให้เหมือนชาวบ้านทั่วไป เพื่อไม่ให้ลิงจดจำได้



ซึ่งชาวบ้านได้ชี้เป้าให้จับ ไอ้อ้วน ฉายา "ไอ้อ้วน พระยาจำกัด" ลิงหัวโจกอีกตัว ที่มีพฤติกรรมดุร้าย ชอบไล่กัด และแย่งของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้ข้าวโพดล่อ ให้มันแยกออกจากฝูง ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง กว่าจะสามารถใช้ลูกดอกยิงยาสลบใส่จนสิ้นฤทธิ์ ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านที่มายืนเชียร์



จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ใช้ข้าวโพดหลอกล่อ "ไอ้ด้วน หัวโจกพระยาจำกัด" ซึ่งเป็นลิงหัวโจกอีกตัว มาตรงจุดเดิมที่ไอ้อ้วนเพิ่งถูกจับไป สุดท้ายได้ด้วนเจอยิงยาสลบ ถูกจับไปอีกตัว



ส่วนไอ้แหว่งกางเกงลิง ตัวแสบที่ชอบไปขโมยกางเกงลิงที่ร้านค้าของพี่เชอรี่ วันนี้มันบุกมาขโมยกางเกงลิงจากร้านของพี่เชอรี่อีกแล้ว ซึ่งพี่เชอรี่ บอกว่า ตกใจถ่ายคลิปไม่ทัน มันบุกมาไวแบบมืออาชีพ เหมือนท้าทายเจ้าหน้าที่ที่ลงมาจับ ซึ่งไอ้แหว่งกางเกงลิง มันฉลาดมาก เมื่อวานมันลงมาก่อนเจ้าหน้าที่จะมา พอเจ้าหน้าที่มา มันก็ไม่มาอีกเลย เช้านี้ก่อนมันจะลงมา มันส่งลูกสมุนลงมาดูลาดเลาก่อน พอเห็นว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ มันก็ลงมือทันที ตอนนี้นอกจากที่ตนเองตัวค่าหัว 300 บาทแล้ว ยังมีกลุ่มแม่ค้าในตลาดสมทบให้อีก 200 บาท รวมค่าหัวมันตอนนี้เป็น 500 บาท



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nyKULfx23C8

คุณอาจสนใจ

Related News