สังคม

'ทักษิณ' สุดชื่นมื่น! เยี่ยม 'พรรคเพื่อไทย' 2 ชั่วโมง รมต.แห่รับ ไร้คุยการเมือง

โดย parichat_p

26 มี.ค. 2567

44 views

'ทักษิณ' ชื่นมื่น ใช้เวลาที่เพื่อไทยร่วม 2 ชั่วโมง คุย สส.ไร้คุยการเมือง ขณะที่ รมต. ราชการแห่รับเข้าพรรค ด้านมวลชนรอส่งขึ้นรถกลับจันทร์ส่องหล้า


เมื่อเวลา 15:15 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยเพื่อกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ลงส่งถึงรถ ขณะเดียวกันก็มีมวลชนเสื้อแดงที่ยังคงปักหลักรอส่งนายทักษิณเช่นเดียวกัน โดยมีตัวแทนคนเสื้อแดงจากดอนเมืองมอบ ยาดมสมุนไพรที่มีรูปนายทักษิณพร้อมระบุข้อความว่า“ด้วยรักและห่วงใยท่านทักษิณ ชินวัตร” เป็นช่อดอกไม้ ช่อดอกไม้ซึ่งจัดเป็นช่อดอกไม้ทำมาเฉพาะเพื่อมอบให้นายทักษิณ นอกจากยังมอบกรอบรูปพระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. ให้กับนายทักษิณด้วย


ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามที่จะสอบถามว่าได้พูดคุยกับ สส. แล้วเป็นอย่างไรบ้าง นายทักษิณหันมามองแต่ไม่ได้ตอบคำถาม และมีบางช่วงนายทักษิณถึงกับร้อง “โอ้โห” เนื่องจากมวลชนพยายามกรูเข้ามาประชิด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทางแม้ว่ามวลชนจะเบียด แต่นายทักษิณก็ยังยิ้มแก้มปริจนกระทั่งขึ้นรถ


อย่างไรก็ตามหลังจากที่นายทักษิณขึ้นรถไปแล้วระหว่างที่จะออกรถปรากฏว่ามี เสื้อของมวลชนที่พยามจะเข้ามาหานายทักษิณติดอยู่ที่โลโก้รถของนายทักษิณ คนดังกล่าวระบุว่า “อย่าเพิ่งออกรถนะครับเสื้อผมติด ไม่มีเจตนาขวางรถ” ทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยต้องเข้ามาช่วย


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณได้ขึ้นไปที่ชั้น 8 ซึ่งเคยจัดเตรียมไว้เป็นห้องทำงานของนายทักษิณในสมัยที่เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แต่ตอนนี้เป็นห้องทำงานของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จากนั้น นายทักษิณได้ถ่ายรูปร่วมกับสส.อดีต สส.และข้าราชการการที่รู้จัก และจะเปิดโอกาสให้ สส. ได้เข้าพบเป็น กลุ่มจังหวัด โดยที่นายทักษิณไม่ได้มีการพูดคุย หรือให้คำแนะนำใดๆ ก่อนที่จะให้บรรดาสส.ไปเข้าประชุมพรรค ประจำสัปดาห์ในเวลา 15:00 น.


ขณะที่นายภูมิธรรมเผยว่า ได้พูดคุยกับนายทักษิณและได้บอกกับนายทักษิณว่าบรรยากาศแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมานานมากแล้ว ภาพเก่าๆก็กลับมา ซึ่งนายทักษิณก็ไม่ได้ให้คำแนะนำอะไรเกี่ยวกับการเมือง แต่เป็นการมาพบเจอกับ สมาชิกพรรค สส. อดีต สส. ที่อยู่พรรคมานาน ขณะเดียวกัน สส. รุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยเจอนายทักษิณได้มาเจอวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าระหว่างที่บรรดา สส. เข้าพบนายทักษิณทางพรรคได้มีการเก็บโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้นายทักษิณใช้เวลาพรรคเพื่อไทยประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีบรรดารัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยที่การมารับนายทักษิณประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเศรษฐกิจและสังคม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uIi3WWPLZ-Q

คุณอาจสนใจ

Related News