สังคม

จ่อออกหมายจับเพิ่ม 5 คน ร่วมทำลายหลักฐานคดียิง 'สว.ศิวกร' - ค้านประกันตัว 6 ตร.หวั่นหลบหนี

โดย panisa_p

11 ก.ย. 2566

151 views

ขณะที่ความคืบหน้าคดีการตายของสารวัตรศิว ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 5 คน เป็นบรรดาคนสนิทและลูกน้องกำนัน ทำหน้าที่ทำลายหลักฐาน คนแรกที่โดนแจ้งข้อหา คือ นายสนธยา สุดแน่น หรือ เก่ง คนสวนบ้านกำนันนก ซึ่งเป็นคนรับฝากปืน และนำไปฝังดิน คนที่ 2 คือ นายฐิตินันท์ อินต้นวงศ์ หรือ โบ๊ท พนักงานราชการชั่วคราวปฎิบัติหน้าที่ในเรือนจำกลางราชบุรี ทำหน้าที่เอาเซิร์ฟเวอร์วงจรปิดไปโยนทิ้งน้ำ ส่วนอีก 3 คน เป็นบุคคลที่ทำหน้าที่เก็บปลอกกระสุนในจุดเกิดเหตุ ล้างคราบเลือด และเก็บโต๊ะการจัดเลี้ยง



ทั้งหมดจะมีความผิดฐานร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน เพื่อช่วยให้ผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ คาดว่าคืนนี้ หลังบิ๊กโจ๊กไปประชุม น่าจะมีความชัดเจน รวมถึงการดำเนินคดีกับตำรวจที่ออกจากงานเลี้ยงหลังเกิดเหตุโดยไม่จับกุมผู้ต้องหาด้วย



ส่วนตำรวจ 6 นาย ที่ให้การช่วยเหลือกำนันนก และนายหน่อง ท่าผา หลบหนี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้คุมตัวทั้งหมด ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จ.สมุทรสงครามฝากขังผัดแรกแล้ว ได้แก่ พันตำรวจตรี เกียรติศักดิ์ สมสุข ร้อยตำรวจเอก ณัฏฐพล นาคกร ร้อยตำรวจโท ประสาร รอดผล ร้อยตำรวจโท นิมิตร สลิดกุล ร้อยตำรวจโท ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ และร้อยตำรวจตรี สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์



ศาลได้ไต่สวนคำร้องฯ และพิจารณาหลักฐานแล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาทั้ง 6 น่าจะได้กระทำความผิดอาญาตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี จึงอนุญาตให้ ฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 6 ตามคำร้องมีกำหนด 12 วัน นับแต่วันนี้ (11-22 ก.ย.)



แต่ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างสอบสวน แต่ศาล "ยกคำร้อง" เนื่องจาก เห็นว่าหากผู้ต้องหาทั้ง 6 ได้รับการปล่อยชั่วคราวอาจจะหลบหนี หรือ จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ทำให้คืนนี้ ทั้ง 6 คน ต้องถูกส่งตัวเข้าเรือนจำกลางนครปฐมทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EOBdYVK-qQA

คุณอาจสนใจ

Related News