สังคม

เจ้าของร่ำไห้ขอโทษ ยัน 'ปังชา' และถ้วยทองเหลืองใช้ได้ทุกคน รับคิดน้อย แต่ไม่ตั้งใจเอาเงินจริง

โดย panwilai_c

1 ก.ย. 2566

757 views

คุณแก้ม เจ้าของปังชา ออกรายการโหนกระแส ชี้แจงทุกประเด็นดรามา พร้อมขอโทษผู้เสียหาย ลั่นคนไทยทุกคนใช้ถ้วย ใช้เมนูปังชาได้หมด



คุณแก้ม กาญจนา ผู้คิดค้นและก่อตั้งปังชา ได้เดินทางมาออกรายการโหนกระแส ในช่วงออนไลน์ โดยเจ้าตัวมีท่าทีที่อิดโรย และทราบว่าขออนุญาตแพทย์ออกจากโรงพยาบาลมาชั่วคราวก่อน เพื่อมาชี้แจง และพบกับผู้เสียหาย



โดยทันทีที่เข้ามาในรายการ คุณแก้มได้ยกมือขึ้นพนม และพูดกับผู้เสียหายว่า " ด้วยบารมีแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตนไม่มีอะไรจะพูด ตนขออโหสิกรรม ขอโทษในสิ่งที่ตนทำ ไม่ได้เฟค ตนเองขออภัย และขอขมากับผู้เสียหาย ยืนยันว่าความผิดพลาดที่ทำ เพราะความตั้งใจในการสร้างแบรนด์ เพื่อประเทศไทย ไม่ใช่เพื่อตัวเองคนเดียว แล้วทำให้ผู้เสียหายมีความทุกข์ ทำให้ตนเองก็มีความทุกข์ ตนขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว แล้วสิ่งที่ทำทั้งหมดไม่ได้ต้องการทำร้ายคนรวยหรือจน แต่อยากสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน และให้ความสำคัญกับคุณค่าของเครื่องหมายทางการค้า ว่าในวันหนึ่งชาวต่างชาติต้องเอาชาไทยของเราไป เหมือนต้มยำกุ้ง ยืนยันว่าไม่ได้จะเอาไปกลั่นแกล้งผู้เสียหาย แต่ทุกคนต้องมีเครื่องหมายการค้าของตนเอง



โดยยืนยันว่า ปังชาใช้ได้ ทั้งไทย และอังกฤษ ให้ประเทศไทยช่วยกันทำชาไทย



ส่วนประเด็นถ้วยที่ใช้ ที่วันนี้ทุกคนบอกว่าถ้วยอันนี้ตนเองก๊อปปี้มา ด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ระบุว่าเป็นถ้วยทองเหลือง พร้อมกล่าวว่าทุกคนใช้ได้เลยให้คนไทยใช้ทั้งหมด แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกช้ำใจมาก โดยถ้วยใบนั้นเป็นงานทองเหลืองของไทย ที่กว่าจะตีมันได้ หล่อมันได้ ยืนยันว่าออกแบบมาจากความคิดของตนจริงๆ โดยดึงมาจากถ้วยน้ำพริกและเอามาเชื่อมต่อ



สำหรับประเด็นภาพโลโก้ ที่ไปใกล้เคียงกับ ปฏิทินของสุรายี่ห้อหนึ่ง ยืนยันว่าจ้างน้องออกแบบที่เป็นบริษัทวาดภาพ ตนเองยื่นความต้องการ คือต้องการลวดลายไทย หญิงไทย ความเป็นไทย คล้ายๆ รีเจนซี่เลยก็ได้ โดยเป๊นคอนเซ็ปท์ ไม่ใช่ก็อปปี้ ซึ่งวันนั้นหาแบบกันมาซึ่งตอนนั้นตนเองไม่รู้ ซึ่งตนเองไม่ทราบ



ก่อนจะเปิดภาพของคุณแก้มที่ใส่ชุดไทย และถ่ายภาพ ทำท่าตักถ้วยขนม และอธิบายว่า มีการเอาภาพถ่ายอันนี้ ไปวาดเป็นโลโก้



จากนั้น คุณแก้มก็ได้คุยกับผู้เสียหาย แต่ละเคส พร้อมขอโทษ และก็ออกตัวว่าที่จริงแล้วอยากจะเดินทางไปหาที่จังหวัด เชียงราย ซึ่งตนเองอยากจะคุยก่อนเกิดเรื่องแต่ไม่มีโอกาส มันผิดพลาดตนเองไม่เคยคิดทำลาย อยากจะให้ตนเองทำอะไรบอกได้เลย



ผู้เสียหายถามกลับว่า สมมุติว่ามันไม่มีข่าวเกิดขึ้น สมมุติว่ารับโนติสมาอ่านเสร็จ และนำเงิน 102 ล้านบาทไปจ่ายให้ คุณจะรับเงินผมไหม คุณแก้มตอบทันควันว่าไม่รับค่ะ ทำไมครับ คุณแก้มตอบทันควันว่าไม่รับเลยซักบาท ไม่เคยคิดรับเงินตั้งแต่โนติสแล้ว จะเชื่อตนไหมไม่รู้ แต่ย้ำว่า ที่ต้องส่งโนติส เพราะมองแค่เรื่องภูมิปัญญา แต่ยอมรับว่าตัวเองมองน้อยไป



เช่นเดียวกับเคส 700,000 บาท ที่สงขลา ตนเองก็ขอโทษ ไม่คิดเอาเงินแม้แต่บาทเดียว หากตนช่วยอะไรได้ ให้บอกตน ตนไม่อยากไปแกล้ง หรือทำลายร้านเล็กๆ ผู้เสียหายเลยถามกลับว่า โนติสที่ส่งมา จากทีมทนาย ได้รับการรีเช็คจากคุณแก้มไหม คุณแก้มยืนยันว่าได้มาดูด้วยกัน ส่วนจำนวนตัวเลข มองแค่เรื่องแบรนด์ดิ้ง และสิทธิบัตรอันนี้ตนเองผิดพลาด



ส่วนเคสถ้วยภาชนะ ก็กล่าวขอโทษ และชี้แจงว่าเวลาดู ดูเรื่องของเอกสาร สิทธิบัตรที่มี แต่หลักๆวิเคราะห์จากเรื่องแบรนด์จากสิทธิบัตร ที่เราให้คุณค่า ส่วนตัวเลขที่ใส่ไปในโนติส เพราะในใบทางด้านกฎหมายบอกว่า ต้องใส่ตัวเลข แต่ตนไม่มีเจตนาปรับ



ส่วนที่เขียนว่า ทำลายร้านเล็ก ไม่จริง แต่ตนทำปังชาเพราะต้องการผลักดันชาไทยให้มีคุณค่า ถึงได้บ้าเรื่องของลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร ที่มันกลับมาทำร้ายตัวตนเองแบบนี้



โดยหลังจากจบรายการโหนกระแสคุณแก้มได้เดินไปพูดคุยและทำความเข้าใจกับผู้เสียหายทีละราย เพื่อกล่าวขอโทษและอธิบายรวมถึงมอบกระเช้าดอกไม้



คุณวีระชาติ ไอยรากาญจนศักดิ์ และคุณพัชรี ไอยรากาญจนศักดิ์ เจ้าของร้านปังชาที่ถูกเรียกค่าเสียหาย 102 ล้านบาท เปิดเผยว่าการขอโทษก็เป็นส่วนนึง แต่หลังจากนี้จะต้องขอดูเพิ่มเติม



อยากถามกลับว่า ถ้ากรณีนี้ไม่มีข่าวเกิดขึ้น ถ้าเอาเงินไปจ่ายให้ หรือขอผ่อนผัน คิดว่าทางคู่กรณีจะรับหรือไม่ หรือหากเป็นกรณีที่เป็นจำนวนเงินที่ตนสามารถจ่ายได้เช่น 50,000 บาท แล้วจ่ายไปแล้ว ทั้งที่ตนเองก็ไม่ได้ผิดหรือละเมิดด้วย จะรับหรือไม่ ซึ่งทนายความจะอ้างว่าไม่รู้กฎหมายไม่ได้เพราะเป็นทนายความสันนิษฐานว่าจะต้องรู้กฎหมายจะบอกว่าเข้าใจผิดไม่ได้



พร้อมยืนยันว่ายังไม่มีการเปลี่ยนชื่อร้านเป็นร้าน 102 ยังคงใช้ชื่อร้านปังชาเหมือนเดิม พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้



ส่วนคุณนุ๊ก ที่ถูกโนติส เรื่องภาชนะ ถามว่าได้พูดคุยกับคุณแก้มแล้วรู้สึกชัดเจน คุณนกบอกว่าให้ผู้ชมเป็นคนตัดสินเอง ว่าคุณแก้มจริงใจแค่ไหนลองพิจารณาดู ส่วนตัว ตั้งแต่เกิดเหตุได้พยามแก้ปัญหากันเอง การที่ขอโทษขอรับไว้



หากวันนี้ไม่เป็นข่าว ก็คงไม่กล้าใช้ถ้วยใบเดิม และคนทั่วไปที่จะเปิดร้านจำเป็นต้องไปเดินตามร้านต่างๆหรือไม่ ว่าผลิตภัณฑ์นี้ใช้ได้หรือไม่ และหลังจากนี้ยืนยันว่าจะใช้ภาชนะแบบเดิม เพราะถูกต้องทุกอย่างไม่ได้ไปคล้ายคลึงกับของทางร้านปังชา



ขณะที่คุณแก้มเองไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ เพิ่มเติม เพราะได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแสไปหมดแล้ว โดยเจ้าตัวยังคงมีสีหน้า และท่าทางที่อิดโรย และยังคงร้องไห้เป็นระยะ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะเดินทางกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Jdi4R-TqAxY

คุณอาจสนใจ

Related News