สังคม

สภากรรมการมีมติเอกฉันท์ไม่อนุมัติ 'สมยศ' ลาออกนายกส.บอล หวั่นโดนฟีฟ่าแบน

โดย parichat_p

3 ก.ค. 2566

68 views

จากประเด็นร้อนวงการฟุตบอลไทย เมื่อ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศลาออกจากตำแหน่งโดยอ้างเหตุผลว่าทำตามคำสั่งของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ นั้น


ล่าสุด วันนี้ พล.ต.อ.สมยศเดินทางมาเป็นประธานในการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 4/2566 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า “น้าเอ๋” นายชัยรัตน์ กลุ่มไหม แฟนบอลของทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เดินทางมาที่สมาคมเพื่อชูป้ายซึ่งมีใจความว่า " อยากได้รับความชัดเจนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่าจะทำทุกวิถีทางไม่ให้ฟุตบอลไทยถูกแบน"


พล.ต.อ.สมยศพูดกับนายชัยรัตน์ว่า ตนไม่ได้เป็นคนจุดประเด็นเรื่องของการลาออก ถ้าจะไม่ให้ประเทศไทยถูกแบนก็ต้องไปไล่บี้กับคนจุดประเด็นอย่าง พล.อ.ประวิตรเอา


จากนั้น พล.ต.อ.สมยศ ได้พูดกับ สื่อมวลชนด้วยน้ำเสียง เข้ม และ สั่นเครือ เป็นช่วงๆ “ผมเป็นคนรักศักดิ์ศรี ให้ความเคารพผู้ใหญ่ทุกคน สิ่งที่ควรจะทำ หรือควรปฏิบัติคือการเรียกผมไปพูดคุย ไม่ใช่ประจานในที่ประชุมหรือวิจารณ์ผ่านสื่อ


พล.ต.อ.สมยศ ย้ำเรื่องลาออกว่า ขอหาทางออกก่อน ถึงแม้ประกาศไปแล้วว่าจะลาออก แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ออก เนื่องจากทางผู้ว่าการ กกท. (ดร.ก้องศักด ยอดมณี) เซ็นใบลาออกให้ไม่ได้ ซึ่งเหตุผลที่ลาออก เป็นไปตามที่ตนได้พูดไปหรือไม่ ให้คนที่มีจิตใจเป็นธรรมลองไปดูคลิปภาพ คลิปเสียง ว่าสิ่งที่แสดงออกเป็นอย่างไร ให้ความเป็นธรรมกับผมด้วย


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า หลังการประชุมสภากรรมการเสร็จสิ้น พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ในฐานะโฆษกสมาคม จะเป็นผู้ให้สัมภาษณ์หลังจบการประชุมแทน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8z0nXqfJghY

คุณอาจสนใจ

Related News