สังคม

สรุปตั้งแต่ต้น! ดรามา 'ณวัฒน์' vs 'หงษ์ทอง' ปมแฉจัดฉากจ้างหน้าม้าถูกรางวัลที่ 1 ทิพย์

โดย panwilai_c

26 ธ.ค. 2565

2.6K views

ณวัฒน์ พาพยานที่ถูกว่าจ้าง อ้างถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 6 ล้าน จากบริษัทหงษ์ทองลอตเตอรี่ โปรโมทบริษัทฯ พร้อมถ่ายรูปคู่มิสแกรนด์ พบข้อพิรุธ เชื่อผู้ที่ถูกรางวัลก่อนหน้านี้ อีก 10 ราย ถูกจริงหรือไม่



นายณวัตน์ อิสรไกรศีล เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ว่าได้มีการแจ้งความกลับ นางสาว ฐิตาภา (สงวนนามสกุล) หรือ "CEO วี" ของบริษัท หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ กับพวก ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และคดีอาญาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแจ้งความไปเมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่สน.พนะโขนง



หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ประมาณช่วงเดือน พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง CEO วี ได้ไปแจ้งความ นายณวัฒน์ ที่ สน.พระขโนง ในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากนายณวัฒน์ไม่ได้ทำตามสัญญา ที่จะส่งมิสแกรนด์ ท็อป 5 โดยเฉพาะ "อิงฟ้า วราหะ" ไปร่วมการไลฟ์สดประกาศผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 แต่กลับส่งมิสแกรนด์ คนอื่นไปแทน ซึ่งไม่ตรงกับสัญญาที่มีการเซ็นสัญญากันไว้ และมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท



ซึ่ง นายณวัฒน์ ออกมาชี้แจง กรณีดังกล่าว เนื่องจากคู่กรณีได้มีไลฟ์สดกล่าวหาเวทีมิสแกรนด์ ดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและเกียรติยศของมิสแกรนด์ ได้ชี้แจงว่า ตนเองไม่ได้ผิดสัญญาตามที่ถูกกล่าวหา แต่ยอมรับว่ามีบางงวดที่เปลี่ยนตัวนางงามมิสแกรนด์ไปมอบรางวัล เพื่อความเหมาะสม เพราะนางงามบางคนที่เป็นตัวท็อปก็ติดภาระกิจอื่น ซึ่งที่ผ่านมา ที่มีการเปลี่ยนตัวนางงาม ทางบริษัท หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ ก็ไม่ได้มีการทักทวงอะไรตั้งแต่แรก



แต่ประเด็นสำคัญ ที่นายณวัฒน์ตั้งโต๊ะแถลงข่าววันนี้ ได้มีการพา ชายคนหนึ่ง ชื่อ เอก (นามสมมุติ) มาร่วมแถลง บอกว่า นายเอก เป็น ผู้โชคดีทิพย์ อ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 โดยข้อพิรุธที่ ณวัฒน์ สงสัย คือ ตอนที่นางงามไปมอบเงินรางวัล ให้ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท จัดขึ้นที่ Show DC พระราม 9 แต่กลับไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ของมิสแกรนด์ เข้าไปพูดคุยกับผู้โชคดี และไม่ยอมเปิดเผยข้อมูล ซึ่งทางมิสแกรนด์ ก็เก็บความสงสัยและติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด และพยามติดต่อไปยังผู้โชคดีที่ถูกรางวัล เพื่อสอบถาม



จนกระทั่ง ผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 6 ล้านบาท งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คือ นายเอก ก็ได้มารับสาภาพกับ นายณวัฒน์ ว่า ตนเองไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 จริง แต่กลับถูกว่าจ้าง ด้วยเงินจำนวน 5,000 บาท

ให้มาสวมอ้างว่าเป็นผู้โชคดี และถ่ายรูปรับเงินรางวัลจากมิสแกรนด์ และทางบริษัทฯ จะนำภาพถ่ายดังกล่าวไปประชาสัมพันธ์ตามสื่ออนไลน์ต่างๆ ทำให้ นาย ณวัฒน์ ตั้งคำถาม ว่า ผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 กว่า 10 งวดที่ผ่านมา แล้วได้ถ่ายรูปคู่กับมิสแกรนด์ เป็นผู้โชคดีจริงหรือไม่ โดยเฉพาะ งวดที่มีดาราดัง ระดับพระเอก ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 24 ล้าน ว่าถูกจริงหรือไม่ ซึ่งตนเองอยากให้ผู้โชคดีทุกคน ออกมาชี้แจง เพราะ หากเป็นการหลอกลวง ก็จะทำให้ มิสแกรนด์เสื่อมเสียชื่อเสียง ยืนยันว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สิ้นสุด จะไม่ยอมให้เหตุกาณ์นี้ผ่านไป และจะฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย ไปพร้อมกับคดีอาญาด้วย อีกทั้งจะยกเลิกสัญญาทั้งหมดกับทางบริษัทหลังจากนี้



ด้าน นายเอก ผู้ที่ถูกว่างจ้าง ได้บอกว่าตนเองได้รับการรับการว่าจ้างจาก หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์จริง ในวงเงิน 5,000 บาท ตอนนั้นตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเป็นเพียงการทำคอนเทนต์ออนไลน์เท่านั้น ไม่คิดว่าจะบานปลาย และยืนยันว่าตนเองไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 ตามที่มีภาพข่าวปรากฏออกไปก่อนหน้านี้ ส่วนเมื่อนักข่าวพยายามถามรายละเอียด นายเอกก็บอกว่าขอไปให้การกับตำรวจในฐานะพยานเท่านั้น



นอกจากนี้ นายณวัฒน์ กล่าวถึงกรณีที่มีผู้เสียหายและตัวแทนที่ออมทองนับ 100 คนเดินทางไปร้องกองปราบ เอาผิดร้านทองสระบุรี ที่หลอกลงทุน สูญเงินกว่า 700 ล้าน โดยผู้เสียหายได้อ้างว่า หลงเชื่อร่วมลงทุนเพราะมีนางงามจากเวทีมิสแกรนด์ร่วมโปรโมต โดยยืนยัน ว่ามิสแกรนด์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่เคยรับเงินจากร้านทองดังกล่าว ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-VxBqXP7sF8

คุณอาจสนใจ