สังคม

ครอบครัวร้องหน่วยงานช่วย หนุ่มป่วยจิตเวช คลั่งอาละวาดหนัก จนต้องล่ามโซ่ไว้

โดย parichat_p

6 ก.ย. 2565

70 views

ญาติสุดทน ร้องสื่อขอความช่วยเหลือ หลังชายอายุ 49 ป่วยจิตเวช มานานนับ 10 ปี คลุ้มคลั่งทำร้ายข้าว หนักสุดหนีไปวิ่งป่วนกลางถนน จนเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน สุดท้ายต้องล่ามโซ่เอาไว้


ชายคลั่งรายนี้ ชื่อ นายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ถูกแม่ และญาติๆ ช่วยกันจับนำมาล่ามโซ่เอาไว้กับเสาหน้าบ้าน ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพื่อป้องกันไม่ให้ออกไปอาละวาด สร้างความเดือดร้อนกับเพื่อนบ้าน


นายสุนทร น้องชายนายประเสริฐ (มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน) พร้อมด้วยแม่ และญาติๆ นำหลักฐานเข้ามาร้องสื่อ พร้อมกับถึงความเดือดร้อนเล่าว่า ที่ผ่านมานายประเสริฐ เกิดอาการคลุ่มคลั่ง ต้องเข้าออกโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางโรงพยาบาลทำได้เพียงฉีดยาระงับประสาท แล้วก็ปล่อยตัวกลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงบ้านก็กลับมามีอาการเหมือนเดิม คือ อาละวาดทำลายข้าวของ เผาบ้านตัวเอง พังกำแพงบ้าน ทำลายหลังคาบ้านตัวเอง จนเสียหายหมดทั้งหลัง


นายสุนทร เล่าว่า ที่ผ่านมาเคยขอความช่วยเหลือไปแล้วหลายหน่วยงาน ทั้งปลัดอำเภอฯ สจ. และสมาชิกสภา อบจ. บอกแต่เพียงว่าไม่มีหน่วยงานไหนรับผิดชอบดูแล ขณะที่โรงพยาบาลบอกเพียงว่า ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ทั้งนี้เคยนำตัวไปส่งรักษาโรงพยาบาล โรงพยาบาลก็ฉีดยานอนหลับให้ พอฟื้นก็บอกให้พากลับบ้าน


ส่วนสาเหตุที่พี่ชายป่วยเป็นจิตเวช เนื่องจากเคยเสพสารเสพติด และกินเหล้า เมื่อประมาณ 10 ปีมาแล้ว ตนเองก็เป็นห่วง เพราะเพื่อนบ้านก็หวาดกลัว จะไปทำร้ายทรัพย์สิน จนเพื่อนบ้านประมาณ 3 หลัง ต้องหนีไปอยู่ที่อื่น ไม่กล้ามาอยู่บ้าน ตนเองก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการจับล่ามโซ่ไว้ เพราะกลัวว่าจะไปทำร้ายคนอื่น


ขณะที่ แม่ของนายประเสริฐ เล่าว่า ตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร กับลูกชายคนนี้ และครั้งล่าสุด เมื่อตนเองเอาข้าวไปวางให้ เมื่อหันหลังกลับ ก็ถูกลูกชายขว้างก้อนหินขนาดใหญ่ใส่บริเวณต้นคอ ทำให้บาดเจ็บ ตอนนี้ยังมีอาการมึนหัวอยู่


และหลักสุด เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา โซ่ที่ล่ามไว้ขาด นายประเสริฐ ได้ออกไปบนถนนใหญ่ และไล่ทุบรถยนต์ที่สัญจรไปมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน รวมกัน 5 คัน ทั้งรถบรรทุก รถกระบะ และรถเก๋ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ขณะที่ทางตำรวจ สภ.ห้วยยอด เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ บอกเพียงให้ญาตินำตัวกลับไปล่ามโซ่ไว้เช่นเดิมเท่านั้น ทั้งนี้ตนเองอยากให้สื่อช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tFeWFjDt6Vw

คุณอาจสนใจ

Related News