สังคม

ทึ่ง! ด.ช. 4 ขวบ ท่องบทกลอนพระคุณแม่ คล่องเหมือนสุนทรภู่กลับชาติมาเกิด

โดย panwilai_c

11 ส.ค. 2565

186 views

มีคุณแม่ท่านหนึ่งใน จ. มหาสารคาม ได้โพสต์คลิปลูกชายวัย 4 ขวบ ท่องกลอนเกี่ยวกับแม่ ค่อนข้างที่จะยาว แต่น้องก็ท่องได้อย่างคล่องแคล่ว



คลิปนี้ เป็นของคุณแม่ทานหนึ่ง ได้โพสต์ลงในติ๊กต็อก ชื่อว่า sutybume ขณะที่ ลูกชายวัย 4 ขวบ ท่องกลอนเกี่ยวกับวันแม่ ซึ่งบทกลอนนั้นค่อนข้างที่จะยาว แต่น้องก็ท่องได้อย่างคล่องแคล่ว จนชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่า ความจำของน้องดีมาก พร้อมกับชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ ที่เลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี ภูมิใจแทนพ่อแม่ น้องพูดชัดถ้อยชัดคำ โดยคลิปที่คุณแม่ลงไปมีผู้เข้าไปชมแล้วเกือบล้านวิว



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนอนุบาลกิติยา พบกับ เด็กชายภาคิน ประเสริฐ หรือน้องบูมบูม นักเรียนชั้น อนุบาล 2/1 โดยได้ให้น้องบูมบูม ท่องบทกลอนให้ฟังใหม่อีกรอบ ซึ่งน้องก็ท่องได้อย่างคล่องแคล่ว



โดยบทกลอนดังกล่าว มีใจความว่า"แม่คือพระผู้สร้างให้กำเนิด ผู้ประเสริฐก่อเกิดลูกปลูกความฝัน ถักทอรักฟูมฟักเนิ่นนานวัน จนลูกนั้นเติบใหญ่จนได้ดี เป็นดั่งเทียนยอมเผาตนจนมอดไหม้ ยังแสงให้ลูกเห็นทางไม่ห่างหนี แสงอาทิตย์ส่องทางเดินเนิ่นนานปี บรรดานี้ส่องสว่างทางชีวัน แม่จึงเป็นผู้สร้างทางชีวิต คอยลิขิตแต่งแต้มหลากสีสัน จากผ้าขาวผืนขาดเมื่อวานวัน กลับแปรผันเป็นผ้างามยามเติบโต"



โดยน้องบูม บอกว่า บทกลอนนี้คุณแม่และคุณครูเป็นคนสอน วันแม่ปีนี้ได้ทำการ์ดและเขียนการ์ดให้คุณแม่ และบอกแม่ว่ารักแม่ และวันหยุดนี้คุณแม่ก็จะพาไปเที่ยวทะเล



ด้าน คุณครูนันท์นภัส โสนโชติ ครูประจำชั้น กล่าวว่า น้องบูมบูม เป็นเด็กกล้าแสดงออก ชอบพูดชอบคุย มีอะไรก็จะมาเล่าให้ครูฟังตลอด เข้ากับเพื่อนได้ดี มีความรู้รอบตัวในสิ่งต่าง ๆ เวลาไปเที่ยวที่ไหนมาก็จะมาเล่าให้ครูฟังตลอด สามารถพูดคุยโต้ตอบกับครูได้เป็นอย่างดี หลังจากที่เห็นคลิปของน้องที่มีคนเข้าไปดูเยอะ ก็รู้สึกดีใจ มีครูห้องอื่นมาแซว น้องบูมบูมก็ยิ้มดีใจ



โดยวันนี้มีกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น น้องบูมบูม ก็ได้ขึ้นรับรางวัลชนะเลิศการอ่านบทกลอน ในระดับชั้น อนุบาล 2 โดยมี ผอ.โรงเรียนเป็นผู้มอบรางวัลให้




รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/o5xYy2Rtct4

คุณอาจสนใจ

Related News