สังคม

'แอนนา เสือ' MUT เจอพ่อ หลังรับตำแหน่งนางงาม - ชนหมัด 'ชัชชาติ' ขออาสาช่วยงานกทม.

โดย paweena_c

3 ส.ค. 2565

2.7K views

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 "แอนนา เสืองามเอี่ยม" เข้าพบผู้ว่าฯกทม. อาสาช่วยกทม.ทำงานด้านการศึกษา และจัดการปัญหาขยะ ขณะคุณพ่อน้องแอนนา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กทม.ได้ร่วมแสดงความยินดีกับลูกสาวด้วย


บรรยากาศคุณพ่อสมชาย เสืองามเอี่ยม พนักงานเก็บขยะ เขตตลิ่งชัน กทม.มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับลูกสาว คุณแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ซึ่งเป็นการเจอกันครั้งแรก หลังได้รับตำแหน่ง เพราะไม่ได้เจอกันมาหลายเดือนแล้ว (ส่วนคุณแม่เป็นพนักงานกวาด ของกทม.ไม่ได้เดินทางมาที่ศาลาว่าการกทม.เพราะติดโควิด)



ส่วนคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ก็ได้มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับแอนนาด้วย รวมถึงรองฯอีก 4 คน ที่เข้าพบเพื่อพูดคุยถึงแนวทางการทำงาน ที่เหล่าสาวงามจะร่วมเป็น Soft Power ให้กับกทม.



คุณพ่อสมชาย ให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวดีใจที่ลูกสาวได้รับตำแหน่ง ถือเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย พร้อมเล่าว่า แอนนา เคยมาช่วยพ่อแม่เก็บขยะ ตั้งแต่อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 /หลังลูกสาวรับตำแหน่งแล้ว ตนเองก็ยังจะทำงานเก็บขยะตามปกติ และก็ดีใจที่ลูกสาวได้ตำแหน่ง จะกลับมาช่วยงาน กทม.


ส่วนคุณแอนนา กล่าวถึง ความผูกพันกับกทม.เนื่องจากพ่อและแม่เป็นเจ้าหน้าที่กทม. (แม่ เป็นเจ้าหน้าที่กวาด ส่วนพ่อเก็บขยะที่เขตตลิ่งชัน) ตั้งแต่เด็กเธอจะไปช่วยพ่อและแม่ทำงานจึงได้เห็นรูปแบบ และพัฒนาการการเปลี่ยนไปของขยะในเมือง



แอนนา กล่าวว่า ความตั้งใจของเธอหลังจากนี้ อยากที่จะทำงานร่วมกับกทม.ใน 2 เรื่องหลัก คือ ด้านสิ่งแวดล้อมปัญหาขยะ ซึ่งเธอเชื่อว่า น้ำท่วมก็มาจากขยะที่มีจำนวนมาก รวมไปถึงเรื่องสวัสดิการของเจ้าหน้าที่จัดเก็บขยะเอง ควรได้รับการดูแลที่เหมาะสม เรื่องนี้สะท้อนมาจาการทำงานของพ่อเธอโดยตรง และด้านการศึกษา ที่เธอได้รับทุนต่างๆ จึงตั้งใจเป็นอย่างมาก ที่จะทำประโยชน์และทำงานให้กทม.เหมือนเช่นพ่อกับแม่


ขณะที่ผู้ว่ากทม. กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ลูกหลานของกทม.ได้มีโอกาสรับตำแหน่งนี้ และจะได้เป็นตัวแทนในการทำงาน พร้อมขอขอบคุณพ่อของแอนนา ที่ปฏิบัติงานกทม.มานานกว่า 32 ปี รวมทั้งแม่ของแอนนาด้วย ทั้งสองคนมีส่วนสำคัญที่ทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ และช่วยปลูกฝั่งอบรมเลี้ยงดูลูกสาวมาเป็นอย่างดี จนวันนี้สามารถนำมาซึ่งความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวและชาวกทม.



และก่อนสาวงามจะเดินทางกลับ ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้ชนหมัดกับแอนนา เพื่อเป็นพลังและเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่ต่อไปด้วย



สำหรับคุณพ่อของแอนนา หรือนายสมชาย เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาด​และสวนสาธารณะ​ สำนักงานเขตตลิ่งชัน​ โดยเป็นลูกจ้างชั่วคราวกว่า​ 10 ปี​ ก่อนเริ่มบรรจุเข้าทำงานในตำแหน่งลูกจ้างประจำ​ ในวันที่​ 1 กุมภาพันธ์ 2543 มีหน้าที่ปฏิบัติงานเก็บขนมูลฝอย พื้นที่ที่รับผิดชอบถนนชักพระ ตั้งแต่แยกสำนักงานเขต ริมทางถนนชักพระ ถนนฉิมพลี ชุมชนบ้านลุ่ม สวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน ริมทางถนนราชพฤกษ์ตัดถนนบรมราชชนนี ถึงทางกลับรถคลองบางระมาดทั้งสองฝั่ง​ ประจำรถอัด 5 ตัน​ รอบเวลา 24.00 – 08.00 น.​


ส่วนแม่ คือ​นางสมพร ศรีบุญเรือน ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาด​และสวนสาธารณะ​ สำนักงานเขตตลิ่งชัน​ วันเริ่มบรรจุเข้าทำงาน​ 1 กุมภาพันธ์ 2549 มีหน้าที่ปฏิบัติงานกวาด พื้นที่ที่รับผิดชอบถนนพุทธมณฑลสาย 1 ตั้งแต่สะพานข้ามคลองบางพรม ถึงสะพานข้ามคลองบางน้อย (ฝั่งซ้าย) รอบเวลา 05.00 – 13.00 น.)


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kbedbFvtjro

คุณอาจสนใจ

Related News