สังคม

ศาลยกคำร้องปล่อยตัว 4 แกนนำ 'ม็อบทะลุฟ้า' ยัน เคลื่อนไหวต่อแม้ไร้ผู้นำ

โดย pattraporn_a

24 ธ.ค. 2564

19 views

4 แกนนำกลุ่มราษฎร เพนกวิน ทนายอานนท์  ไมค์ ภาณุพงศ์ และ ไผ่ ดาวดิน ต้องอยู่ในเรือนจำต่อไป หลังศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในคดีความผิดตามมาตรา 112


วันนี้ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดอ่านคำสั่งการขอปล่อยตัวชั่วคราวของ 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ได้แก่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน  นายอานนท์ นำภา  นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ในคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง เมื่อ 19-20 กันยายน 2563 และคดีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งถูกฝากขังตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564


ทั้งนี้ศาลอาญาได้ไต่สวนคำร้องการขอประกัน 4 แกนนำม็อบราษฎรดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ธ.ค .2564 โดยทั้งหมดยอมรับเงื่อนไขว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวออกมา จะไม่ก่อเหตุลักษณะเดิม และไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง



ต่อมาเวลา 14.20 น. ศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว จำเลยทั้ง 4 โดยเหตุผลสรุปว่าเคยปล่อยชั่วคราวเเต่ได้กระทำการฝ่าฝืนเงื่อนไข มีการปราศรัยให้เกิดความวุ่นวาย หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวเกรงจะกระทำซ้ำหรือก่อเหตุอีกตามที่ถูกฟ้อง ในชั้นนี้จึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนเเปลงคำสั่ง ให้ยกคำร้อง



ทั้งนี้เป็นการอ่านคำสั่งผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไม่ได้เบิกตัวแกนนำทั้ง 4 มายังศาลอาญา มีนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความผู้รับมอบอำนาจมาฟังคำสั่ง


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/IzmVbhsGrWs

คุณอาจสนใจ

Related News