สังคม

อย่าหาทำ! จักษุแพทย์เตือน ฝังตะกรุด 'สาริกาตาหวาน' เสี่ยงติดเชื้อ กลายเป็น 'สาริกาตาบอด'

โดย pattraporn_a

30 มี.ค. 2564

273 views

เจ้าอาวาสวัดจอมเกษ สั่งหยุดฝังตะกรุดสาริกาตาหวานแล้ว แจงวิธีทำไม่อันตราย ไม่ใช่ฝัง แค่แปะที่ตาแล้วให้เอาออก


จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์คลิปของหญิงสาวหลายคน ที่โพสต์โชว์เทรนด์ใหม่ ฝังตะกรุดสาริกาตาหวาน ที่บริเวณเปลือกตาล่าง ซึ่งเชื่อว่าใครได้สบตาแล้วจะลุ่มหลง มีเสน่ห์ เมตตามหานิยม และสามารถเรียกโชค เรียกทรัพย์ได้นั้น


ตรวจสอบพบว่าสถานที่ที่รับฝังตะกรุดสาริกาตาหวาน อยู่ที่วัดจอมเกษ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา มีหลวงพี่เลี้ยง เจ้าสำนักสักยันต์ เป็นผู้ที่ทำพิธีฝังตะกรุด ปรากฎว่าหลังตกเป็นข่าว วันนี้หลวงพี่เลี้ยง ไม่อยู่ที่วัด ลูกศิษย์อ้างว่าไปรับกิจนิมนต์ที่ จ.สิงห์บุรี


ด้านพระครูปราโมทย์ ปิยธรรม เจ้าอาวาสวัดจอมเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งหยุดทำพิธีใส่ตะกรุดทองแล้ว ที่กลายเป็นเรื่องขึ้นมา เป็นเพราะญาติโยมไปทำกันเอาเอง แล้วเอามาลง tik tok วิธีการของทางวัดจริงๆ เพียงแค่ให้แปะตะกรุดไว้ที่ตาเฉยๆ ไม่ได้ให้ฝังไว้ในตา จากนั้นก็ให้เอาออกและพกติดตัวไว้ ยืนยันว่าไม่เป็นอันตรายเพราะผ่านการฆ่าเชื้อต้มและนึ่งในความร้อนแล้ว ก่อนเอาไปทำพิธีปลุกเสก


ส่วนเรื่องความเชื่อ ทางวัดไม่เคยพูดว่าใส่แล้วจะเกิดปากฏิหาริย์ใดๆ ที่บอกว่าเป็นเมตตามหานิยม เรียกโชคเรียกทรัพย์ เป็นการที่คนเอาไปพูดกันเอง ถ้าวัดพูดจะเป็นการอวดอุตริ


ขณะที่จักษุแพทย์เตือนว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นอันตรายอย่างยิ่ง ไม่ควรทำเพราะการนำวัตถุแปลกปลอมเข้าไปในดวงตานั้น อาการน้อยที่สุดคืออาจระคายเคือง แต่หากวัตถุไปเสียดสีจอประสาทตาอาจทำให้ติดเชื้อและตาบอดได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/QdqkA82VOe0

คุณอาจสนใจ

Related News