สังคม

นายกฯ บอกม็อบใช้ความรุนแรง จนท.จำเป็นต้องใช้หลักสากลควบคุม ขอสื่อเสนอข่าว 2 ด้าน

โดย pattraporn_a

1 มี.ค. 2564

27 views

ความเคลื่อนไหวต่อเนื่องจากการสลายการชุมนุมกลุ่ม REDEM เมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการตามมาตรฐานสากล


พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเยี่ยมตำรวจ ที่บาดเจ็บจากการชุมนุมวานนี้ ที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีตำรวจบาดเจ็บทั้งหมด 90 นาย รักษาตัวที่โรงพยาบาล 27 นาย และเสียชีวิต 1 นาย คือ ร้อยตำรวจเอกวิวัฒน์ เสริฐสนิท รอง สวป.สน.ธรรมศาลา ยืนยันตำรวจไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง แต่เมื่อจำเป็นก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย การใช้อาวุธขึ้นอยุ่กับสถานการณ์ ตอนนี้การชุมนุมรูปแบบเปลี่ยนไป ไม่มีแกนนำ ไม่มีรถขยายเสียง และมีกลุ่มคนที่ใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่


ขณะที่ นางสาวรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เข้าให้กำลังใจ นางกชกาญ แจ้งอาสา ภรรยา ร้อยตำรวจเอกวิวัฒน์ โดยนางกชกาญ บอกว่าที่ผ่านมาสามีให้ความสำคัญกับงานมาก และไม่ค่อยได้หยุด จนไม่มีเวลาพาครอบครัวไปพักผ่อน


โดย ศพของร้อยตำรวจเอกศิริวัฒน์ จะสวดพระอภิธรรม ที่วัด วัดตรีทศเทพวรมหาวิหาร 1 คืน จากนั้นจะเคลื่อนไปที่วัดลานตากฟ้า จังหวัดนครปฐม สวดพระอภิธรรมอีก 4 คืน และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 7 มีนาคม ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปูนบำเหน็จ 3 ขั้น 3 ชั้นยศ เป็นพันตำรวจเอก มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว 2.74 ล้านบาท



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/uwOvKhTEEG8

คุณอาจสนใจ

Related News