สังคม

เจ้าอาวาสเซ็กซ์โฟนสีกายอมสึกแล้ว หลังจำนนต่อคลิปหลักฐาน

โดย kanyapak_w

25 ต.ค. 2567

795 views

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลา 12.45 น. ที่บริเวณวัดแห่งหนึ่งเป็นวัดพระอารามหลวง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครลำปางอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง โดยมีทางพระเจ้าอาวาสได้เดินทางมาที่วัดดังกล่าว พร้อมกับลูกศิษย์ของวัด รวมถึงพระลูกวัดของวัด เพื่อมาพบกับเจ้าคณะอำเภอ คือท่าน พระครู อนุศาสก์วรธรรม และพระเจ้าคณะตำบลพิชัย



และนายคนึงกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง ซึ่งได้ทำการสอบสวน ระหว่างการสอบสวนทางพระผู้ใหญ่ได้สอบสวนและพูดคุยถามถามพระเจ้าอาวาสถึงเรื่องคลิปพูดคุยดังกล่าว โดยพระนั้นได้ยอมจำนนต่อหลักฐานและระหว่างการสอบสวนพระเจ้าอาวาสก็ได้ยกมือไหว้บนโต๊ะอยู่ตลอดเวลา ในช่วงของการสอบสวนและ จากการเข้าไปพุดคุย นานประมาณ 20 นาที เจ้าอาวาสได้ยอมเซ็นใบลาออกจากการเป็นพระเรียบร้อยแล้ว



ส่วนขั้นตอนพิธี การลาสิกขานั้น จะมีในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งอย่างไรก็ตาม ที่วัดบุญวาทย์ ก็มีบรรดาลูกศิษย์ ศิษย์กัน กุฏิ ผู้ศรัทธาในตัวพระเจ้าอาวาสคนดังกล่าวนั้นเดินทางมาที่วัด มาให้กำลังใจ อดีตพระเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว อย่างต่อเนื่อง และหลังจากพระได้เดินลงมาจากห้องประชุม ภายในวัดบุญวาทย์ วิหาร ก็ไม่ได้พูดจากับนักข่าว ได้แต่ยกมือ ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น




นายคนึงกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ขั้นตอนการสอบสวนได้สิ้นสุดลงแล้ว และพระท่านก็ได้เซ็นยินยอมหนังสือลาออกจากการเป็นพระแล้ว ถือว่าสิ้นสุดลงจากการเป็นพระ ขณะที่ตำแหน่งเจ้าอาวาสของวัดได้ว่างลง ซึ่งทางท่านเจ้าคณะตำบลพิชัย ก็จะได้เข้าทำการรักษาการแทน และก็จะได้หาพระนักพัฒนา มาประจำที่วัดนี้ต่อไป




อย่างไรก็ตามทางผอ.สำนักพุทธศาสนาลำปางบอกว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลพิชัย ซึ่งมีชาวบ้านบางส่วนที่ยังศรัทธาอดีตพระเจ้าอาวาสรูปนี้อยู่ก็จะได้ทำความเข้าใจ กับชาวบ้านในเรื่องการพัฒนาวัดและศรัทธาวัดต่อไป


ขณะที่เจ้าคณะตำบลพิชัยมาถึง ได้มาเชิญตัวเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวเพื่อนำไปพบเจ้าคณะอำเภอเพื่อทำการสอบสวนได้ มีนายสมิงชัย อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัดได้เข้ามาต่อว่านักข่าว แถมลามไปต่อว่าเจ้าคณะตำบลพิชัย จนต้องมีคนมาห้าม


โดยนายสมิงชัยอ้างว่าที่วัดมีการแบ่งพรรคเป็นพวกและมีคนเสียประโยชน์ทำให้มีการใส่ร้ายเจ้าอาวาส ทั้งที่เจ้าอาวาสเป็นพระที่ดีพัฒนาวัดสร้างวัดจนสวยงามได้ขนาดนี้ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องคลิปเสียงเจ้าตัวก็พยามเลี่ยงไปว่าเป็นเรื่องของการใส่ร้าย



พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณวัดที่มีการก่อสร้างหลายสิ่งหลายอย่างซึ่งเจ้าอาวาสได้ริเริ่มพัฒนาทั้งนั้นแต่ก็ยังมีคนที่ไม่ชอบท่านใส่ร้ายท่านอีกจนกระทั่งต่อมมาพระยงยุทธ เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวได้เดินออกมาแต่ก็ไม่ยอมคุยกับนักข่าวแต่อย่างใด



ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังศิษย์ยานุศิษย์ รายหนึ่ง เป็นชาวบ้าน หมู่บ้านพิชัย ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ของเจ้าอาวาสพระยงยุทธ เจ้าอาวาสวัด บอกว่าเสียดายพระเจ้าอาวาส และบอกว่าพระเจ้าอาวาสนั้นเป็นพระที่ ดี บวชมา 20- 30 ปีแล้ว เป็นพระ นักพัฒนาวัด เชื่อว่า เป็นการกลั่นแกล้งและเรื่องขัดผลประโยชน์ จนทำให้เจ้าอาวาสต้องสึก


คุณอาจสนใจ

Related News