สังคม

รวบพ่อค้าไก่ทอด 100 กิโล ฉกสร้อยทอง 6 บาท ขี่ จยย.พ่วงข้างหนี อ้างขายไม่ดี ติดหนี้นอกระบบ

โดย nattachat_c

21 ต.ค. 2567

270 views

จากกรณี วันเสาร์ที่ 19 ต.ค. 2567 ช่วงเย็น เกิดเหตุคนร้ายขี่จักรยานยนต์พ่วงข้าง ไปที่ร้านทองในพื้นที่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทำเป็นลูกค้าเข้าไปเลือกซื้อทอง แต่สุดท้ายไม่ซื้อ และบอกพนักงานร้านว่าจะกลับมาใหม่  


หลังจากนั้น ช่วงหัวค่ำ คนร้ายกลับมาที่ร้านทองอีกครั้ง ขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 3 เส้น  พอพนักงานหยิบมาให้ คนร้ายที่สวมถุงมือยางสีฟ้า หยิบสร้อย 2 เส้นมาไว้ในอุ้งมือ ก่อนจะขอพนักงานลองสวมใส่ที่คอทั้ง 2 เส้น แล้วทำเป็นรับโทรศัพท์พูดคุยกับแฟนสาว หันไปชะโงกมองที่ประตู ก่อนจะบอกพนักงานร้านให้เปิดประตู เพราะแฟนกำลังมา เมื่อพนักงานปลดล็อกประตูให้ คนร้ายก็รีบวิ่งหนีออกจากร้านพร้อมกับสร้อยที่คอ ไปขึ้นจักรยานยนต์พ่วงข้าง แล้วหลบหนีไป โดยช่วงก่อเหตุมีกล้องวงจรปิดของร้านทองจับภาพไว้ได้


พนักงานร้านทองได้รีบแจ้ง สภ.บางใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า คนร้ายหนีไปกบดานที่บ้านแม่ ใน อ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี  จึงประสานไปยัง สภ.บางแม่นาง จับกุมนายธวัชชัย อารมณ์ยิ้ม อายุ 41 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 2 เส้น มูลค่าประมาณ 255,300 บาท โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาที หลังเกิดเหตุ ก็สามารถจับกุมคนร้ายได้


นายธวัช ผู้ต้องหา สารภาพว่า ตนมีอาชีพพ่อค้าไก่ทอด แต่เป็นหนี้นอกระบบกว่า 1 แสนบาท รวมถึงไก่ทอดขายไม่ดี จึงคิดสั้นก่อเหตุ


ส่วน พนักงานร้านทอง เปิดเผยว่า ตอนที่คนร้ายวิ่งหนีออกจากร้าน ทุกคนตกใจทำอะไรไม่ถูก แต่มีพนักงานคนหนึ่งตั้งสติได้ รีบแจ้งตำรวจ เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีการซ้อมจำลองเหตุการณ์ชิงทองกัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ยอมรับว่า การซ้อมกับเหตุการณ์จริง มันแตกต่างกันมาก โชคดีที่จับกุมคนร้ายได้


ต่อมา วานนี้ (20 ต.ค. 67) ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้คุมตัวนายธวัชชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทอง โดยชี้จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าประตูทางเข้า-ออก ก่อนจะจำลองเหตุการณ์ขณะก่อเหตุ โดยพบว่า คนร้ายวนเวียนอยู่ในร้านนานถึง 50 นาที ก่อนจะตัดสินใจก่อเหตุ


นายธวัชชัยมี กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ เพียงว่า ตนให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหมดแล้ว ส่วนทางผู้เสียหายก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วต่อหน้าพนักงานสอบสวน พร้อมรับสารภาพว่า ทำไปเพราะใช้หนี้ และได้ขอโทษผู้เสียหาย และเจ้าของร้านทองไปแล้ว หลังถูกจับกุมตัว


เบื้องต้น ตำรวจ สภ.บางใหญ่ แจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี  และจะนำตัวผู้ต้องหาส่งต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ในวันจันทร์ที่ 21 ต.ค. 67



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lx_Qmxu7p0s

คุณอาจสนใจ

Related News