สังคม

ไฟไหม้ชุมชนซอยบางโปรง บ้านวอด 7 หลัง พบยายหลานถูกไฟคลอกเสียชีวิต

โดย nutda_t

20 ต.ค. 2567

921 views

เมื่อเวลา 02.00 น วันที่ 20 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยบางโปรง ซอย 4 ตำบลบางโปรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลบางโปรงและเทศบาลใกล้เคียง รวม 6 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ที่ปลูกติดกันหลายหลังอย่างรุนแรง ชาวบ้านต่างช่วยกันยกสิ่งของมีค่าออกจากบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับเพลิงไหม้กันอย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังวางหัวฉีดน้ำเร่งสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง แต่การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากซอยคับแคบ ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง และบ้านเป็นบ้านไม้เก่าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


จากการตรวจสอบเบื้องต้น บ้านเรือนเสียหายประมาณ 7 หลังคาเรือน และมีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 2 ราย เป็นหญิงชราวัย 67 ปี 1 ราย และเด็กหญิงวัย 11 ปี 1 ราย


จากการสอบถาม นางชมนาด อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงคนเรียกจึงเปิดหน้าต่างข้างบ้านออกมาดู เห็นไฟไหม้บนบ้านแล้ว ตนเลยปีนออกทางหน้าต่าง ตอนนั้นคนที่อยู่บนบ้านมีแม่ ลูกสาว หลาน และลูกชาย ตนและน้องสาวตะโกนเรียกคนในบ้าน และไปเอาที่ดับเพลิงเข้าไปฉีด แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานเพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,ชุมชนบางโปรง

คุณอาจสนใจ