สังคม

โจรอุดรอาละวาด! บุกบ้านสวนอดีตตชด.ใจเย็นต้มปลากินเหลือแต่หัว เปิดทีวีนอนดูสบายใจ

โดย kanyapak_w

16 ต.ค. 2567

203 views

วันนี้ (16 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหนองหว้า หมู่ 4 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธี นายสมศักดิ์ ผู้ใหญบ้านบ้านหนองหว้า รับแจ้งจาก ดต.พิศิษฐ์ อายุ 72 ปี อดีตตชด.แจ้งว่า มีคนร้ายบุกเข้ามาในบ้านสวน ท้ายหมู่บ้านบ้านหนองหว้า รื้อค้นหาของมีค่าภายในบ้าน ตรวจสอบความเสียหายพบว่าคนร้ายได้ขโมยเครื่องตัดหญ้าไป 1 เครื่องและเสื้ออีก 3 ชุด



ส่วนแต่ตาชั่งโจรเอาไปไม่ได้ไปตามเก็บได้ในป่าหลังบ้าน แต่ที่น่าเจ็บใจคือ โจรรายนี้มันใจเย็นมากๆ หลังบุกเข้ามาในบ้าน ไปตกปลาในสระเอาขึ้นมาก่อไฟต้มกินแกล้มเหล้าอย่างสบายใจ เหลือแต่หัวปลาช่อนทิ้งไว้ในเตาถ่าน พอกินอิ่มไปนอนบนเตียงดูทีวีอย่างสบายใจเหมือนบ้านตัวเอง



ดต.พิศิษฐ์ บอกว่า เป็นตชด.เกษียนอายุราชการ มาทำบ้านสวนที่แห่งนี้เกือบ 20 ปีไม่เคยมีโจรบุกบ้านปกติตอนกลางวันจะมาที่บ้านสวนทุกวัน กลางคืนปิดประตูรั้วไว้อย่างดี แต่เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมาได้มาดูบ้านสวนก็พบว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาในสวนรื้อของในบ้านหาของมีค่า ได้เครื่องตัดหญ้าไป 1 เครื่อง เสื้ออีก 3 ตัว ที่น่าเจ็บใจคือโจรใจเย็นก่อเตาถ่านต้มปลากินอย่างใจเย็น ทิ้งหัวปลาช่อนไว้ในเตาถ่านให้ดูต่างหน้า พอกินอิ่มไปนอนเตียงดูทีวีอย่างสบายใจเหมือนอยู่บ้านตัวเอง กลัวโจรจะบุกเข้ามาอีกจะไปแจ้งความที่สภ.เมืองอุดรธานีเพื่อให้ตร.เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว



นายสมศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองหว้า บอกว่า ตอนนี้โจรอาละวาดในพื้นที่บ้านหนองหว้า นอกจากบ้านสวนดาบตำรวจพิศิษฐ์แล้ว คืนวันที่ 14 ต.ค.67 เวลา 19.00 น.ก็มีคนร้ายบุกเข้าไปที่บ้านสวนของนายชัชวาลย์ซึ่งห่างจากบ้านดาบตำรวจพิศิษฐ์ประมาณ 200 เมตร พอ 1 ทุ่มบุกเข้ามาหนีออกไป พอ 3 ทุ่มก็หวนกลับมาอีก มีวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ เป็นชายรูปร่างผมสูง ไว้หนวด เดินหาของกินใต้ถุนบ้านแล้วขโมยสายไฟและมีดอีโต้ไป ซึ่งจากดูรูปร่างไม่น่าจะใช่คนในพื้นที่ คงต้องประกาศให้ลูกบ้านที่อยู่บ้านสวนต้องเก็บของมีค่าไว้ให้ดีและระวังโจรรายนี้ให้มากขึ้น



ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนันและชาวบ้านกำลังพูดคุยกับดต.พิศิษฐ์ เรื่องโจรอาละวาดมาขโมยของ ปรากฏว่า มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์มาบอกผู้ใหญ่บ้านว่า มีคนแปลกหน้าแบกเครื่องตัดหญ้าอยู่ริมถนนหน้าปากซอย ผู้ใหญ่บ้านเมื่อรู้ก็รีบขี่รถไปดู ปรากฏว่าพอไปถึงไม่เห็นคนร้ายแล้ว สงสัยคนร้ายรู้ตัวหอบเครื่องตัดหญ้าวิ่งหนีลงป่าก่อนผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านไปถึงแค่เสี้ยววินาที




คุณอาจสนใจ

Related News