สังคม

รถไฟชนคนบนสะพานยกระดับข้ามคลองสาหัส จนท.กู้ภัยต้องทำการขนย้ายผู้บาดเจ็บด้วยความยากลำบาก

โดย kanyapak_w

15 ต.ค. 2567

800 views

เมื่อเวลา 09.20 น. ของวันที่ 15 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพุทธโสธร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีบุคคลถูกรถไฟชน บริเวณทางรถไฟยกระดับข้างคลอง หลังตลาดสดบ่อบัว มุ่งหน้าเข้าสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา ในพื้นที่ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ



พบรถไฟขนส่งสินค้า ขบวน 597 หัวลากจูงหมายเลข 4545 จากแหลมฉบัง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ โดยมีปลายทางจังหวัดสระบุรี จอดอยู่บริเวณสะพานข้ามคลอง พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นอนหมดสติ มีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมากที่บริเวณศีรษะ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลอื่นๆ



เบื้องต้นทราบว่าเป็นชาวเมียนมา ทำงานอยู่ที่โรงน้ำแข็ง ใกล้ๆ กับจุดที่เกิดเหตุ โดยยังไม่ทราบชื่อที่แน่ชัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยเชิงเทรา ได้พยายามให้การช่วยเหลือเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร แต่การนำคนเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุเป็นไปด้วยความยากลำบาก



เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นสะพานยกระดับ ที่มีความสูงจากพื้นถนน เท่ากับตึก 2 ชั้น พื้นที่ในการเดินบนทางรถไฟมีจำกัด ทำให้การขนย้ายเป็นไปด้วยความยาก แต่เมื่อนำผู้บาดเจ็บลงมาได้แล้ว รถกู้ชีพโรงพยาบาลพุทธโสธรได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ว่าผู้บาดเจ็บขึ้นไปเดินทำไมบนทางรถไฟ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถไฟชนคน ,ฉะเชิงเทรา ,รถไฟ

คุณอาจสนใจ

Related News