สังคม

เด้งทั่วไทย! ททท.จัด 5 เส้นทางท่องเที่ยวระหว่างเยือน ‘หมูเด้ง’- สวนสัตว์เขาเขียวปรับแผน จนท.เดินขายตั๋วถึงรถ

โดย petchpawee_k

15 ต.ค. 2567

39 views

ททท. ปิ้งไอเดีย! จัด 5 ภูมิภาค 5 เส้นทาง 5 ทางท่องเที่ยวระหว่างเยือนหมูเด้ง หวังกระตุ้นอัตราเข้าพัก-ใช้จ่ายเพิ่ม 10%

วานนี้ ( 14 ต.ค.67) นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง ททท.ได้จัดทำแคมเปญกระตุ้นการเดินทางเพิ่มเติม ผ่านการจับกระแสฮิปโปโปเตมัสแคระ น้องหมูเด้ง ที่กำลังได้รับความนิยมมากทั้งในกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติ โดย ททท.จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวไปเยือนน้องหมูเด้งจาก 5 ภูมิภาค 5 เส้นทางทั่วประเทศ เพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจระหว่างทาง ถือเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชื่อมโยงข้ามภูมิภาคให้มากขึ้น

คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย เป็นครอบครัว กลุ่มเจนวาย อายุระหว่าง 21-37 ปี สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น ทำให้อัตราการเข้าพักในโรงแรม การใช้จ่ายในร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตอำเภอศรีราชา บางแสน บางพระ เพิ่มมากขึ้นไม่น้อยกว่า 5-10%

นายนิธี กล่าวว่า ที่เที่ยวระหว่างทางไปหาน้องหมูเด้ง แบ่งเป็น 5 ภาค ทั่วประเทศ ได้แก่


1.ภาคเหนือ มีสิงห์ปาร์ค จ.เซียงราย อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย-ไม้กลายเป็นหิน จ.ตาก


2.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีสวนสัตว์ขอนแก่น จ.ขอนแก่น พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา จ.ขอนแก่น สวนสัตว์นครราชสีมา จ.นครราชสีมา อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่


3.ภาคกลาง มีศูนย์การเรียนรู้ป่าในกรุง จ.กรุงเทพฯ ชุมชนท่องเที่ยวตำบลบางกอบัว จ.สมุทรปราการ อภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี


4.ภาคใต้ มีเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี จ.ประจวบคีรีขันธ์ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร จ.เพชรบุรี 


5.ภาคตะวันออก มีวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี สเปซ อินสไปเลียม จ.ชลบุรี


ทั้งนี้ ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว นอกจากจะมีน้องหมูเด้งที่น่ารักแล้ว ยังมีตัวอื่นๆ ที่น่ารักไม่แพ้กัน โดยจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวของสวนสัตว์แห่งนี้มีทั้งขบวนพาเหรดนกเพนกวิน การป้อนอาหารเสือ สิงโต และหนึ่งเดียวที่มีในประเทศไทยคือ การแสดงโชว์ช้างว่ายน้ำจากตู้กระจกขนาดใหญ่ ซึ่งได้รับความนิยมสูงมากเช่นกัน

----------------------
กระแส หมูเด้งฟีเวอร์ไม่หยุด นักท่องเที่ยวแห่เข้าสวนสัตว์นับหมื่น ล่าสุด สวนสัตว์ปรับแผนให้เจ้าหน้าที่ออกเดินขายตั๋วถึงรถ เพื่อลดการจราจรแออัดหน้าสวนสัตว์  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.67) ที่หน้าสวนสัตว์เปิดเขียว จ.ชลบุรี  มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวสวนสัตว์เพื่อเยี่ยมชมน้องหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ ซุปตาร์ของสวนสัตว์ ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก ใครๆ ก็อยากมาเห็นตัวเป็นๆ ทำให้ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่สวนสัตว์จำนวนมาก จนการจราจรบริเวณทางเข้าสวนสัตว์ติดขัดยาวหลายกิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนสวนสัตว์เปิด  นักท่องเที่ยวหลายคนที่เดินทางมาตั้งแต่เช้า พากันลงจากรถ เอาเสื่อมาปูนั่งรอสวนสัตว์เปิดในเวลา 8.00 น.

ล่าสุด ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ปรับแผนการจำหน่ายบัตรเข้าชมใหม่  โดยเคาน์เตอร์ขายบัตรทั้ง 2 เคาน์เตอร์ จะเปิดจำหน่ายบัตรตั้งแต่เวลา 07.00 น.  แต่ในช่วงเวลา 7.00-8.00 น. จะจัดพนักงานเดินขายบัตรให้รถที่มาจอดรอตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า  เพื่อลดระยะเวลาการติดขัด  เมื่อถึงเวลาเปิดสวนสัตว์รถจะได้ไหลเข้าเรื่อยๆ

จากนั้น หลังเวลา 08.00 น. จะให้พนักงานทุกคนมาประจำจุดขายตามเคาเตอร์ เหมือนเดิม  โดยจะเริ่มปล่อยให้รถเข้าสวนสัตว์ เวลา 8.00 น. และจะจัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจเช็ก เดินสแกนเพื่อเช็คอินให้ลูกค้า และให้เข้าไปรอถึงหน้าประตูละมั่ง เพื่อระบายความแออัด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์  ประจำอยู่ที่ทุกประตู

หลังจากนั้นท่องเที่ยวเข้ามาในสวนสัตว์แล้ว ก็สามารถเดินดูสัตว์อื่นๆ ก่อนได้ ส่วนคนที่จะเข้าไปดูหมูเด้งเลย ก็จะต้องเข้าคิว และดูได้รอบละ 5 นาที เพื่อความเป็นระเบียบและเพื่อให้คนที่มาทีหลังได้ดูหมูเด้งอย่างทั่วถึง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Glp0j3cltUs



คุณอาจสนใจ

Related News