สังคม

ป้าตัดพ้อ แม่ "น้องปูอัด" มารับเงินประกันไป 1.2 ล้าน ตามหลักกฎหมาย แต่ไม่ได้เป็นคนเลี้ยงดูน้อง นานๆ ครั้งจะมาหา

โดย kanyapak_w

3 ชั่วโมงที่แล้ว

3.8K views

ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 5 ต.ค. ) จากกระแสข่าวหลังจากที่เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) ทาง คปภ. และบริษัทประกันภัยได้เดินทางมามอบเงินให้กับครอบครัวของครูและนักเรียน ทั้ง 23 ราย จากเหตุรถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามไฟไหม้ รวมมูลค่าเงินประกันกว่า 30 ล้านบาท ก่อนพบว่ามีหลายครอบครัวของผู้เสียชีวิตเกิดปัญหาเรื่องการรับเงินประกันภัยก้อนนี้ เพราะบางครอบครัวนั้นผู้เป็นพ่อแม่ ไม่ได้เป็นคนเลี้ยงดูผู้เสียชีวิต แต่กลับเป็นผู้ที่รับเงินประกันตามชอบด้วยกฎหมาย




อย่างเช่น ครอบครัวของ น้องปูอัด หรือ ด.ช.ณัฐพงศ์ นักเรียนชั้น ป.3 หนูน้อยฮีโรที่เข้าไปช่วยเพื่อนจนรอดชีวิตออกมาได้ แต่ตนเองออกมาไม่ทัน ซึ่งพบว่า ตัวน้องปูอัดนั้น อยู่ในความดูแลของพ่อแท้ๆ และป้า คือ นางไพฑูรย์ อายุ 62 ปี พี่สาวพ่อน้องปูอัด และ นางนงนุช อายุ 50 ปี น้องสาวพ่อน้องปูอัด ซึ่งวันนี้ได้ร่วมกับญาติ มาตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารเพื่อยกเป็นบุญกุศลให้กับน้อง ได้เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า แม่น้องปูอัด นำน้องปูอัดมาให้ตนเองและพ่อของน้องเลี้ยงดูตั้งแต่น้อง อายุได้ 7 เดือน



แต่พอมาวันนี้ทางแม่น้องนั้นกลับมาพูดว่าทางตนเองและพ่อน้องเป็นคนไปแย่งน้องมา ทั้งๆ ที่เรื่องจริงนั้น แม่ของน้องเป็นคนบอกให้น้องมาอยู่กับตนเองก่อน แต่พอมาวันนี้เขากลับมาใช้สิทธิความเป็นแม่มารับเงินก้อนนี้ไป ทั้งๆ ที่คนที่คนที่ดูแลน้องปูอัดจริงๆ แล้วนั้นคือ พ่อและป้าๆ ไม่ใช่แม่ของน้องเลย นานๆ ครั้งหรือแทบจะปีละครั้งที่น้องปูอัดจะได้เจอแม่ โดยเมื่อวานนี้แม่น้องปูอัดก็ได้มารับเงินเงินประกันไป ซึ่งจ่ายเป็นเช็คไปยอดประมาณ 1.2 ล้านบาท เพราะตามชอบของกฏหมายแม่จะเป็นคนได้สิทธิก่อน แต่หากมองตามสิทธิความเป็นธรรมแล้วนั้น คนที่ควรได้รับเงินก้อนนี้ควรจะเป็นพ่อของน้องปูอัด ที่เป็นคนเลี้ยงดูน้องมา




ด้าน นางสมจิตร อายุ 54 ปี ยายของน้องออโต้ นักเรียนชั้น ป.3 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของน้องปูอัด และมีบ้านอยู่ใกล้กัน ได้เล่าว่า วันเกิดเหตุน้องออโต้ หลานชายของตนเองนั้นอยู่ในรถคันดังกล่าวด้วยเช่นกัน ซึ่งน้องออโต้นั้นเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวานนี้ หลังจากที่สำลักควันไฟไปเยอะมาก โดยน้องออโต้นั้น ได้เล่าให้ตนเองฟังว่า ที่ตัวเองรอดมาได้เพราะวันเกิดเหตุน้องปูอัดเป็นคนวิ่งขึ้นไปปลุกตนเองให้ตื่นจนทำให้วิ่งลงมาจากรถจากรถได้อย่างปลอดภัย แต่ทางน้องปูอัดนั้นไม่ยอมวิ่งออกมาเพราะบอกว่าจะไปช่วยเพื่อนอีกคนก่อน จนสุดท้ายน้องปูอัดก็ออกมาไม่ได้ และเสียชีวิต ดังกล่าว




คุณอาจสนใจ

Related News