สังคม

เชียงใหม่วิกฤต! น้ำปิงทุบสถิติสูงสุด 5.28 ม.ทะลักท่วมหลายพื้นที่ ยายถูกน้ำพัดติดต้นไม้กลางป่า กู้ภัยช่วยระทึก

โดย petchpawee_k

3 ชั่วโมงที่แล้ว

161 views

เชียงใหม่วิกฤต น้ำปิงล้นตลิ่ง ทุบสถิติสูงสุด 5.28 เมตร ทะลักท่วมหลายพื้นที่ กู้ภัยช่วยหญิงวัย 67 ถูกกระแสน้ำพัดติดต้นไม้กลางป่า นานกว่า 9 ชม. 


วันที่ 5 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระดับน้ำในแม่น้ำปิงยังวิกฤตขึ้นต่อเนื่อง เมื่อเวลา 10.00 น. ทุบสถิติสูงสุด ที่ 5.28 เมตรแล้ว  ส่งผลทำให้น้ำทะลักท่วมในหลายพื้นที่


ขณะที่สถานการณ์ น้ำท่วม เพจคนล้านนา โพสต์ข้อความ เมื่อเวลาประมาณ 10.10 น. ระบุว่า น้ำเอ่อเข้าท่วม รพ.แมคคอร์มิค สูงขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ (10.10 น.) บางจุดสูงถึง 1 เมตรแล้ว

รถทุกชนิดสัญจรผ่านเข้าออกไม่ได้ ขณะที่ถนนแก้วนวรัฐ โซนหน้าโรงเรียนดาราฯ - แยกทุ่งโฮเต็ล - ป่าช้าสันกู่เหล็ก น้ำท่วมสูงไม่แพ้กัน มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก

ขณะที่ชุมชน หลังวัดกู่เต้า ซอยหลังสนามกีฬาเทศบาลฯ เวลานี้ น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร รถยนต์ย้ายหนีไม่ทันจมน้ำเสียหายหลายคันแล้ว ..5/10/67..


ขณะที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทีมตอบโต้ภัยพิบัติ มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดย นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หรือ “ไทด์” พร้อมด้วยพี่น้องกู้ภัยขุนพลรวงข้าวสายเหนือ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าช่วยอพยพชาวบ้านดงก๋ำ ต.ทุ่งสะโตก อ.สันปาตอง จ.เชียงใหม่ โดยเข้าช่วยเหลือคุณยายอายุ 67 ปี หลังจากที่ได้รับแจ้งว่าคุณยายพยามว่ายน้ำออกมา หลังจากที่ถูกน้ำท่วมสูง แต่ในนะหว่างที่ว่ายน้ำออกมากลับเจอกระแสน้ำพัดไปติดกับต้นไม้กลางป่าทึบท่ามกลางความมืด


สำหรับการเข้าไปช่วยเหลือทำได้ยากลำบาก ต้องใช้ระบบเชือกและเจ้าหน้าที่ชำนาญฝ่ากระแสน้ำเข้าไป โดยใช้เรือยางขนาดเล็กเข้าไปรับคุณยายฝ่ากระแสน้ำออกมา ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบถามคุณยาย บอกว่า น้ำมาเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน พอน้ำขึ้นสูงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย แต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาได้ เพราะน้ำเชี่ยวมาก จึงตัดสินใจลอยคอว่ายน้ำออกมา ตอนแรกก็ไม่แรงและไม่ลึก แต่พอออกมากลางซอยเจอทั้งต้นไม้ล้มและน้ำแรง จนถูกพัดไปเกาะที่ต้นไม้กลางป่าไปต่อไม่ได้ ยังดีที่เอาโทรศัพท์ติดตัวชูหนีน้ำออกมา จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่










คุณอาจสนใจ

Related News