สังคม

น้ำป่าซัดสะพานกลางหมู่บ้านห้วยขี้นก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ชาวบ้านถูกตัดขาด 250 คน

โดย kanyapak_w

4 ต.ค. 2567

327 views

น้ำป่าซัดสะพานกลางหมู่บ้านถล่มชาวบ้านถูกตัดขาด 250 คน

เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านห้วยขี้น ตำบลแม่พริก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง หลังจากน้ำลำห้วยแม่พริก ได้ไหลหลากอย่างรวดเร็วน้ำแรง สีแดงขุ่นทำให้สะพานที่ข้ามไปบ้านห้วยขี้นก เป็นสะพานเชื่อมระหว่างหมู่บ้านห้วยขี้นก ขาดถล่มพังลงมา ตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา


จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านคือนางอำไพ ตาคำชัย บอกว่าฝนได้ตกหนักและน้ำในลำห้วยแม่พริก ก็ได้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับอ่างเก็บน้ำเหนือหมู่บ้านคืออ่าง ปางยาง ได้ล้นสปริงเวย์ไหลหลากเข้าท่วมลำห้วยแม่พริก ทำให้สะพานข้ามหมู่บ้าน ขาด ข ณะนี้ชาวบ้านจำนวน 90 ครัวเรือนกว่า 250 คน ถูกตัดขาด ไม่สามารถข้ามมาได้ โดยชาวอีกฝั่ง หนึ่ง ต้องลำเลียงอาหารและส่งน้ำดื่มไปช่วยเหลือชาวบ้านอีกฝั่งหนึ่ง


ซึ่งขณะนี้ทางด้าน วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางจังหวัดลำปางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ลงพื้นที่ที่เตรียมวางแผนช่วยเหลือชาวบ้านแล้วโดยจะอาจจะต้องทำสะพานแบริ่งสะพานเหล็กเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกตัดขาด เพื่อให้สามารถข้ามมายังฝั่งได้หรือออกมาได้โดยด่วน


ซึ่งภายในบ้านนั้นมีเด็กเล็กได้ชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 250 คนซึ่งอย่างไรก็ตามขณะนี้ เตรียมส่งอาหารและเสบียงช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วนแล้วหลังจากช่วงเวลาเช้าไปที่ผ่านมาเป็นนาฬิกาสะพานดังกล่าวถูกพัดถล่มสะพานคอนกรีตหัก

คุณอาจสนใจ

Related News