สังคม

แม่โวยร้านตัดผมหลังตัดผมจุกลูกชายแหว่งไม่เท่ากัน หวั่นเกิดลางร้ายตามความเชื่อ

โดย kanyapak_w

4 ต.ค. 2567

200 views

แม่โวยร้านตัดผมหลังตัดผมจุกลูกชายแหว่งไม่เท่ากัน หวั่นเกิดลางร้ายตามความเชื่อ



วันนี้ (4 ตุลาคม 2567) นางสาววันวิสา อายุ 37 ปี ชาวบ้านบ้านนาตาหิน ตำบลหนองระเวียง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้นำภาพทรงผมบนศีรษะของลูกชาย คือ เด็กชายวี (นามสมมติ) อายุ 10 ปี โพสต์ลงบนโซเชียล พร้อมข้อความว่า "ร้านตัดผมหน้าโรงงานน้ำตาล ตัดผมให้ลูกค้าแบบนี้ เขาเรียกว่าตัดได้ห่วยมาก แล้วบอกว่าคิดว่ามีจุกเดียว เอาตาที่ไหนมาบอกว่ามีจุกเดียว มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ คะ หายไปครึ่งหัว"



ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถาม นางสาววันวิสา แม่ของน้องวี เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องนำภาพทรงผมของลูกชายโพสต์ลงโซเชียลในครั้งนี้ก็เพราะว่า ร้านตัดผมที่ลูกชายไปตัดนั้น ช่างตัดผมได้ตัดผมจุกของลูกชายหายแหว่งไปครึ่งหนึ่ง โดยลูกชายของตนนั้นไว้ผมจุกมาตั้งแต่เด็กๆ จำนวน 2 จุก แต่ช่างตัดผมกลับไปตัดผมทำให้ผมจุกไม่เท่ากัน เพราะคิดว่าลูกชายของตนมีแค่จุกเดียว ซึ่งหลังตนเองเห็นทรงผมของลูกชายจึงได้นำภาพลูกชายไปโพสต์ลงโซเชียล เพราะต้องการให้ช่างตัดผมดูทรงผมของเด็กให้ดีก่อนว่า เด็กเค้าไว้ผมจุกอย่างไร ซึ่งหลังจากผมจุกถูกตัดออกไป ลูกชายก็ไม่สบายใจ เพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายกับตนเอง



ส่วนแม่เองก็ไม่สบายใจ เพราะการที่จะตัดผมจุกได้นั้น จะต้องมีการประกอบพิธีตัดผมจุก โดยพระภิกษุสงฆ์จะเป็นผู้ตัดผมจุกให้เท่านั้นตามตำราความเชื่อโบราณ ซึ่งเมื่อลูกชายอายุครบ 12 ปีก็สามารถทำพิธีตัดผมจุกออกได้ แต่ร้านตัดผมกลับมาตัดผมจุกแหว่งไปหนึ่งจุก ทำให้ผมจุกไม่เท่ากัน ตนเองจึงรู้สึกไม่สบายใจนำเรื่องไปโพสต์ดังกล่าวเพื่อเตือนให้ช่างตัดผมระมัดระวังมากกว่านี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  โคราช ,นครราชสีมา ,ตัดผม

คุณอาจสนใจ

Related News