สังคม

สั่งสอบยกชุด ตำรวจยิงปืนสกัดรถขนอาวุธสงครามผิดคัน คนร้ายตัวจริงหนีไปแล้ว

โดย nattachat_c

30 ก.ย. 2567

130 views

วานนี้ (29 ก.ย. 67) เวลาประมาณ 05.47 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ และสั่งการนเรนทรตรัง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีชายนอนหมดสติ เรียกไม่รู้สึกตัว อยู่ในรถเก๋งซูซูกิ รุ่น สวิฟต์ สีขาว จอดติดเครื่องยนต์อยู่ริมถนน บริเวณสี่แยกตลาดท่ากลาง ต.ทับเที่ยง เขตเทศบาลนครตรัง เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิกุศลสถานตรัง ไปตรวจสอบ


โดยกล้องติดรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัย จับภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปถึงจุดที่รับแจ้ง ในเวลา 05.50 น. พบรถคันดังกล่าวจอดติดเครื่องยนต์ เปิดไฟหน้าอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเคาะกระจกเรียก แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ที่อยู่ภายในรถ เป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี นอนหลับไม่รู้สึกตัว ไม่ตอบสนองใด ๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตรัง เข้ามาตรวจสอบ  


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ก็พยายามเรียกชายที่อยู่ในรถ และใช้ไฟฉายส่องเข้าไปดู พบปืนเอ็ม 16 อยู่ที่เบาะหลัง จึงพยายามเรียกอีกครั้ง จนกระทั่ง ชายในรถตื่นขึ้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามขอตรวจสอบในรถ แต่ปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวนั่งดูมือถือ และคุยโทรศัพท์ แล้วก็รีบขับรถออกไป โดยมุ่งหน้าไปทางถนนห้วยยอด เขตเทศบาลนครตรัง


กล้องหน้ารถของกู้ภัย ยังจับภาพเมื่อเวลาประมาณ 06.10 น. ว่ามีรถประชาชน ซึ่งเป็นรถยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน ขับผ่านไป 1 คัน ก่อนที่รถของผู้ต้องสงสัยจะขับออกไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้ขับรถติดตามไป จนกระทั่งไปเจอรถเก๋งนิสสัน สีบรอนซ์ ซึ่งเป็นรถของประชาชน จอดติดไฟแดงอยู่บริเวณสามแยกหมี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถสายตรวจไปจอดขวางทางไว้ และใช้อาวุธปืนยิงสกัด ทำให้ยางล้อหน้าแตก แต่เมื่อตรวจสอบ และพูดคุยกับเจ้าของรถ ปรากฏว่าไม่ใช่รถผู้ต้องสงสัย และรถต้องสงสัยที่มีอาวุธสงครามได้ขับหนีไปแล้ว


สายตรวจรถยนต์จึงขับรถติดตามผู้ต้องสงสัย ส่วนสายตรวจจักรยานยนต์ที่ตามหลังมา ได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของรถที่ถูกยิงยาง เป็นชายอายุประมาณ 60 ปี ซึ่งตำหนิ และไม่พอใจการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามรถต้องสงสัยไปถึงบริเวณโค้งหน้าศาลเจ้ากวนอู ถัดจากจุดที่ยิงยางรถประชาชน ก็พบร่องรอยของรถเก๋งต้องสงสัย ไปเสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนนและฟุตบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามวิทยุประสานโรงพักใกล้เคียงช่วยติดตาม แต่ปรากฏว่า พบเห็นรถคันต้องสงสัย ครั้งสุดท้ายที่บริเวณแยกป่าหมาก เส้นทางมุ่งหน้าไปพื้นที่ ต.หนองตรุด อ.ห้วยยอด และ อ.วังวิเศษ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่สามารถติดตามตัวผู้ต้องสงสัยได้ และยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คาดว่าใช้หลบหนี


นายพรรณเชษฐ จันทร์แก้ว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า รถต้องสงสัยคันดังกล่าว ขับมาจอดที่สี่แยกตลาดท่ากลาง ตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น. ชาวบ้านเห็นผิดสังเกต เพราะคนในรถนอนหลับอยู่นาน และปิดกระจกรถทั้งหมด กลัวว่าจะหมดสติขาดอากาศหายใจ จึงแจ้งกู้ภัย กระทั่งพบว่า ในรถมีอาวุธสงคราม


ส่วนรถประชาชนคันที่ตำรวจยิงผิด คนขับเป็นชายอายุอายุประมาณ 60 ปี มาพร้อมกับหญิงอายุประมาณ 50 ปี  ซึ่งรถคันดังกล่าว พอเห็นรถตำรวจขับไล่ตามรถต้องสงสัย ก็พยายามเบี่ยงรถหลีกทางให้ตำรวจ แต่กลับมาถูกตำรวจยิงยาง


ต่อมา พล.ต.ต. ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ได้สั่งการให้รายงานข้อเท็จจริงเร่งด่วน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และสอบสวนทางวินัย ตามกฎระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนประชาชนผู้ได้รับผลกระทบก็จะเร่งเยียวยาอย่างเต็มที่ตามระเบียบที่กำหนดไว้  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YuDhObwxDSs

คุณอาจสนใจ

Related News