สังคม

ตำรวจกวาดล้างแก๊งขอทานต่างด้าว ชายหาดพัทยา พบเช่าบ้านหลังใหญ่กินหรูอยู่สบาย

โดย nutda_t

27 ก.ย. 2567

224 views

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 26 กันยายน 2567 พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บูรณาการร่วม เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นำกำลังจับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ในพื้นที่เมืองพัทยา

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกตรวจสอบบริเวณหน้าวัดชัยมงคลพระรามหลวง ริมถนนพัทยาสายสอง และเลียบชายหาดพัทยา ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก กลุ่มต่างด้าวจึงอาศัยสถานที่เหล่านี้เป็นแหล่งหาเงิน ด้วยการนั่งขอทาน ขอเงินจากนักท่องเที่ยว บางรายจะพาลูกน้อยออกมานั่ง บางรายเป็นคนชรา และบางรายมีลักษณะทุพพลภาพ พิการ สร้างความน่าสงสารเวทนา

เมื่อตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวไม่มีเอกสารการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยอย่างถูกต้อง จึงควบคุมตัว ก่อนไปค้นห้องพัก ทำให้เจ้าหน้าที่ถึงกับต้องตกใจ เมื่อพบว่าครอบครัวแก๊งขอทานต่างด้าว เช่าบ้านเป็นหลัง อยู่กันอย่างสุขสบาย

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเป็นบุคคนต่างด้าว 4 ราย เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่า บุคคลต่างด้าวที่ถูกควบคุมตัว บางรายเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จำหน้าได้ดี แต่หลบหนีเข้ามาในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อประกอบอาชีพขอทาน เพราะหาเงินได้ง่ายและรายได้ดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก๊งขอทานต่างด้าว

คุณอาจสนใจ