สังคม

คนแน่นร้านทอง! ลูกค้าแห่นำทอง พร้อมของแถม ขายคืนแม่ตั๊ก

โดย nutda_t

25 ก.ย. 2567

441 views

บรรยากาศตั้งแต่เช้านี้ที่ร้านทองของแม่ตั๊ก ย่านหทัยราษฎร์ ลูกค้าจำนวนมากยังหลั่งไหล แห่ขนทองมาขายคืนที่ร้าน ซึ่งวันนี้ทางร้านได้ตั้งเต็นท์และเตรียมเก้าอี้พลาสติกไว้รองรับลูกค้าหน้าร้าน

โดย คุณกุ๊ก (นามสมมุติ) ชาวจังหวัดเลย บอกว่า ตนทราบข่าวจึงรีบออกเดินทางจากจังหวัดเลย ออกมาตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่ง เพื่อขายทองคืนให้กับแม่ตั๊ก มาถึงที่ร้านตี 3 หอบกำไรปี่เซียะทองคำ พร้อมของแถมมาลังใหญ่ มีครบทุกรายการเอามาด้วย

คุณกุ๊ก บอกว่า ซื้อทองจากแม่ตั๊ก ตั้งแต่ปี 2565 ราคา 38,888 กว่าบาท ซึ่งตอนแรกที่ซื้อจากไลฟ์สด ยืนยันว่าทางร้านบอกเพียงทอง 99.99% แต่ไม่ได้บอกน้ำหนักของทองที่แท้จริง ทำให้ตนเข้าใจว่าทองที่ซื้อในราคานี้คือทองคำหนัก 1 บาท ซึ่งมีลูกค้าพยายามถามถึงน้ำหนักเข้าไปในไลฟ์สดแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ

สุดท้ายพอตนได้รับของ จึงมาทราบว่าน้ำหนักทองเพียง 6-7 กรัม แต่ก็ไม่กล้าทักไปถามหรือขอเงินคืน เพราะกลัวและคิดว่าคงขอเงินคืนยาก ตนจึงเก็บไว้เพื่อเกร็งกำไร เคยจะนำไปขายแต่ก็ไม่ได้ราคา จึงเก็บไว้ครบทุกชิ้นรวมถึงของแถม แต่หลังจากทราบข่าวว่ามีการรับซื้อคืน จึงรีบนำมาขายคืน

ขณะที่คุณอิ๋ว (นามสมมุติ) ลูกค้าอีกคน นั่งรถไฟเดินทางมาจากจังหวัดสุรินทร์ มาทั้งครอบครัว เพราะต้องช่วยกันขนของแถมขึ้นรถไฟมาด้วย หลังจากทราบข่าวว่า ทางร้านจะรับซื้อปี่เซียะทองคำคืน แต่ต้องนำของแถมมาด้วย ตนจึงรีบเดินทางมาถึงที่ร้านตอนตี 4 เป็นคิวที่ 2

ซึ่ง คุณอิ๋ว ยอมรับว่า ตนซื้อทองออนไลน์ผ่านทางไลฟ์สดของแม่ตั๊ก ตอนปี 2565 ในราคา 29,900 กว่าบาท และไม่ทราบว่า ทองที่ขายนั้น น้ำหนักไม่ถึง 1 บาท เพราะไม่มีการบอกรายละเอียดทำให้ตนเข้าใจว่า ทองที่ซื้อมาในราคานั้น น้ำหนัก 1 บาท แต่พอได้รับของพบว่าน้ำหนักเบามาก และดูในใบรับประกันเขียนว่า 6-7 กรัม ตนก็ไม่กล้าทักไปถามทางร้าน เพราะกลัวโดนแขวน กลัวโดนประจาน

ก่อนหน้านี้ ตนเคยนำสร้อยข้อมือปี่เซียะทองคำไปจำนำ ได้ราคา 7,000 กว่าบาท สุดท้ายตนก็ต้องเก็บของไว้ทั้งหมด ทั้งปี่เซียะ องค์เทพต่างๆตั้งบูชาอยู่บนหิ้ง วันนี้จึงอัญเชิญลงมาเพื่อขายคืนให้กับทางร้าน หวังเลยว่าต้องได้คืนในราคาเดิม

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า ลูกค้าที่มาถึงต้องมานั่งเรียงเก้าอี้จัดคิวกันเอง ว่าใครมาก่อนมาหลัง จากนั้นช่วงประมาณ 10:00 น. พนักงานและเจ้าหน้าที่ของทางร้าน ได้มาเปิดร้านและเริ่มแจกบัตรคิวตามที่ลูกค้าเรียงคิวกันไว้ โดยมีตำรวจในพื้นที่มาอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยด้วย ซึ่งเพียงครึ่งวัน ลูกค้ามารอขายทองคืนเกิน 100 คิวแล้ว โดยทางร้านกำหนดว่ารับเพียงวันละ 200 คิวเท่านั้น จากนั้นทางร้านเริ่มทยอยเรียกลูกค้าตามคิว ซึ่งของคุณกุ๊กและคุณอิ๋ว ได้เงินคืนครบตามจำนวนที่ซื้อ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ซื้อทองออนไลน์ ,ทองแม่ตั๊ก

คุณอาจสนใจ

Related News