สังคม

อุทาหรณ์พ่อแม่! ปล่อยลูก 6 ขวบวิ่งเล่นข้างบ้าน สุดท้ายพบเป็นศพ ตกอยู่ก้นบ่อจมน้ำเสียชีวิต

โดย paranee_s

24 ก.ย. 2567

260 views

เช้าวันที่ 24 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ สว. (สอบสวน) ฯ ได้รับแจ้งจาก น.ส.สุลิษา อายุ 34 ปี อยู่บ้านใน ม.1 ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี ว่า บุตรสาว ชื่อ ด.ญ.อายุ 6 ปีที่มีพฤติกรรมสมาธิสั้น อยู่ไม่นิ่ง หายออกไปจากบริเวณบ้านข้างวัดสระแก้ว ไม่ทราบว่าเดินหายไปที่ใด จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้ช่วยกันค้นหาแต่ยังไม่พบ


ต่อมา เวลาประมาณ 11.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้ง จากพลเมืองดีว่าพบเห็น ด.ญ. ครั้งสุดท้ายขณะยืนอยู่บริเวณริมสระน้ำ ปูผ้าใบสีดำ ริมถนนข้างวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบก็ไม่พบ แต่เมื่อนำไม้ไผ่ยาว ๆ ไปเขี่ยบริเวณภายในสระน้ำที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าพบศพของ ด.ญ.ลอยขึ้นมา จึงได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ จัดทำแผนที่สังเขป บันทึกการตรวจที่เกิดเหตุ ไว้แล้ว


จากการสอบสวน แม่ของผู้เสียชีวิตทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จากหมู่บ้านทรายทอง ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี มาที่ บ้านของนายถวิลฯ ที่อยู่บริเวณสวนผลไม้ซอยข้างวัดสระแก้ว เพื่อมาขอยืมเงิน จำนวน 200 บาท


ขณะนั้นลูกสาววิ่งเล่นอยู่ภายในบ้านของนายถวิลฯ ต่อมา ขณะที่กำลังจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ด.ญ. ได้เดินเล่นอยู่ภายในสวนกล้วยของนายถวิลฯ แต่เมื่อขี่รถจักรยานยนต์ออกมายังถนนซอยข้างวัดสระแก้ว เพื่อมารับกลับบ้านกลับบ้าน แต่ไม่พบ จึงพยายามเดินหาและขับขี่รถจักรยานยนต์ค้นหาจนทั่วแต่ไม่พบ จึงได้แจ้งศูนย์ 191 และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้ช่วยกันตามหา


จนมาพบลูกสาวเป็นศพจมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในสระน้ำที่เกิดเหตุ ซึ่งครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้ จึงร่วมกับ พญ.วริษฐา ถังไชย แพทย์ประจำ รพ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ทำการชันสูตรพลิกศพก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News