สังคม

เลขา กพฐ.ชี้แจง ระเรียบการสอบพนักงานข้าราชการ สอบ ภาค ก,ข,ค. ต่อเนื่องได้

โดย kanyapak_w

4 ชั่วโมงที่แล้ว

312 views

เลขา กพฐ. ยืนยัน ระเบียบปฏิบัติการสอบคัดเลือกบุคคลเข้ารับตำแหน่งพนักงานข้าราชการครู กำหนดให้ดำเนินการสอบภาค ก. ภาค ข. และภาค ค. ต่อเนื่องกันได้ หลังโซเชียลตั้งข้อสังเกตกรณี "ครูเบญ" ผลตรวจสอบคะแนนไม่ผ่าน ภาคก. ภาค ข. ทำไมถึงยังสอบภาค ค. ได้


ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานชี้แจงข้อสงสัยโซลเชียล ถกเถียงประเด็น ที่ระบุว่า กรณีครูเบญ ผลตรวจสอบสรุปว่ามีคะแนนไม่ผ่านภาค ก.และภาค. ข แต่กลับสามารถเข้าสอบภาค ค. ได้ ในเรื่องนี้ สอบครั้งนี้ เป็นการเปิดสอบคัดเลือกบุคคลบรรจุพนักงานราชการตำแหน่งครู ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) จังหวัดสระแก้ว ตามระเบียบการ


สำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริหารพนักงานข้าราชการ ที่กำหนดให้ส่วนราชการนั้นเป็นผู้กำหนดวิธีการสอบซึ่งทาง สพฐ. ได้ออกหลักเกณฑ์การสอบภาค ก.ภาคข . และภาค ค.ต่อเนื่องกันได้ ซึ่งในการสอบครั้งนี้มีกำหนดสอบภาค ก.และภาค ข. ในวันที่ 7 กันยายน และสอบภาค ค. ในวันที่ 8 กันยายน โดยหลังสอบเสร็จจะมีการตรวจสอบคะแนนทั้งสามภาค ต้อง ได้คะแนนไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 จึงจะผ่านเกณฑ์การคัดเลือก


ซึ่งจะแตกต่างกับการสอบคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการครู ใช้หลักเกณฑ์ ตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ. ที่ กำหนดไว้ชัดเจนว่าต้องมีการสอบภาคก.และภาคข.ผ่านเกณฑ์คะแนนร้อยละ 60 ถึงจะมีสิทธิ์เข้าสอบภาค ค.ได้


ทั้งนี้ระเบียบข้อปฏิบัติการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็นพนักงานข้าราชการใช้ข้อระเบียบการสอบเหมือนกันทั่วประเทศ และเป็นแนวปฏิบัติที่ดำเนินมาก่อนจะมีกรณีการร้องเรียน เน้นย้ำว่ากรณีที่เกิดขึ้นเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและความเชื่อถือสูงสุดในขณะนี้ได้ได้ส่งหลักฐานทั้งหมดให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบด้วย โดยเมื่อมีข้อสรุปจากหน่วยงานต่างๆ จะแถลงข่าวชี้แจงต่อสาธารณะชน ถ้าผลการตรวจสอบพบมีความผิดก็พร้อม ดำเนินตามนโยบายและบทลงโทษตามระเบียบ



คุณอาจสนใจ

Related News