สังคม

ยังไม่เจอ! 'นิค อสรพิษวิทยา' นำทีมปูพรมหางูเหลือม 'รัดป้า 2 ชม.' พร้อมแนะวิธีเอาตัวรอด เมื่อถูกงูรัด

โดย nattachat_c

19 ก.ย. 2567

114 views

จากกรณี วันที่ 17 ก.ย. 67 เวลา 22.00 น. นางสาว อารมย์ อรุณโรจน์ อายุ 64 ปี ถูกงูเหลือมใหญ่ยักษ์กัดบริเวณต้นขาขวา ก่อนที่จะรัดร่างกาย แต่พยายามดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด กระทั่งมีคนมาได้ยินเสียงร้องให้ช่วย ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือรอดตายอย่างหวุดหวิดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 


วานนี้ (18 ก.ย. 67) เวลา 18.30 น.นายเกียรติศักดิ์ มีแสง ผู้ช่วยผู้ประสานงาน ชมรมอสรพิษวิทยา ประจำภาคกลาง หรือ Nick Wildlife ที่รู้จักกันในนาม 'นิค อสรพิษวิทยา' พร้อมด้วยทีมงาน ได้มาลงพื้นที่บริเวณบ้านป้าวัย 64 ปี ที่ถูกงูเหลือมใหญ่ยักษ์กัดจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะรัดร่างกาย


โดยปูพรหมเดินค้นหางูตัวดังกล่าว แต่เนื่องด้วยในพื้นที่มีฝนตกหนักสลับเบาบาง จึงเป็นอุปสรรคเท่าที่ควร ก่อนจะใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ในการค้นหา แต่ไม่พบงูตัวดังกล่าว ซึ่งคาดว่า งูน่าจะได้รับบาดเจ็บจากทางเจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ที่ได้ตีตัวงูเพื่อจะช่วยเหลือป้า ก่อนที่จะเลื้อยหลบหนีเข้าไปในป่ากกด้านหลังห้องเช่า


นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า จากที่ได้รับแจ้งมาว่าถูกมีคนถูกงูเหลือมรัดแล้วกัดด้วย วันนี้เลยนำทีมงานมาดูพื้นที่แล้วดูว่ามีทางเข้าทางออกทางไหนบ้างแล้วเราจะมีวิธีการป้องกันอย่างไรบ้าง


ในส่วนวิธีการเอาตัวรอด ในกรณีของงูเหลือมรัด เมื่อเราถูกงูเหลือมกัดแล้วรัด อย่างแรกเราควรต้องตั้งสติก่อน แล้วดูที่หัวงู ถ้าเราสามารถจับหัวได้ เราจับไปที่หัวเขา เสร็จแล้วเมื่อเราบังคับหัวเขาได้ ให้เริ่มแกะที่หาง


ถ้ากรณีที่เราอยู่คนเดียวให้หาหางของงูแล้วพันย้อน ก่อนดึงหางออกมา โดยงูพันทางไหนก็ดึงย้อนทางนั้น แต่ถ้าในกรณีที่มีเพื่อนบ้านใกล้เคียงสามารถตะโกนให้เขาช่วยได้จะดีที่สุด


สิ่งสำคัญเลยคือเราต้องหาหัวงูให้ได้ก่อน แต่ถ้าหากว่าเป็นกรณีที่คนมีอายุมากแล้วแรงไม่ค่อยมี คือเราต้องหาหัวงูเมื่อสามารถควบคุมหัวเขาได้ แล้วตะโกนให้คนที่อยู่ใกล้เคียงได้ยินแล้วก็มาช่วยเหลือเราจะดีที่สุด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ON1X4A4LlMc

คุณอาจสนใจ

Related News