สังคม

สุดดีใจ! ลุง-ป้าเจ้าของบ้านเช่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 3 ใบ เผยทำบุญเป็นประจำ

โดย kanyapak_w

17 ก.ย. 2567

514 views

16 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภูรายงานว่า มีข่าวผู้ถูกรางวัลที่ 1 หลายรายในจังหวัดหนองบัวลำภู จึงออกไปตรวจสอบ พบว่าที่บ้านโนนสงเปลือย ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู มีกลุ่มคนกำลังนั่งดื่มกินกัน สนุกสนาน ประมาณ 10 คน จึงขออนุญาตเข้าไปสัมภาษณ์ พบนาง สรวีย์หรือ เม๋ ภรรยา นายพีรวัสเจ้าของบ้าน มาเล่าให้ฟังว่า คนที่ซื้อลอตเตอรี่ หมายเลข 608662 จำนวน 3 ฉบับ คือนายพีรวัส ผู้เป็นสามีซึ่งขณะนี้กำลัง สวดมนต์อยู่ในห้องพระชั้นบน ไม่สะดวก ให้สัมภาษณ์ได้ นางสรวีย์ หรือเม๋ จึงเล่าให้ฟังแทนว่า ช่วงบ่ายตนกำลัง ใกล้จะเลิกงาน ที่สำนักงานสหกรณ์การเกษตร จังหวัดหนองบัวลำภู สามีโทรไปบอกว่ารู้สึกไม่ค่อยสบายให้รีบกลับบ้าน เมื่อมาจึงรู้ว่าสามีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 3 ใบ



พร้อมกับเปิดเผยว่าปกติสามีจะเป็นคนชอบเล่นลอตเตอรี่มาก เคยซื้อครั้งละ 10 ใบก็มี เพิ่งถูก ครั้งนี้เป็นครั้งแรกรางวัลใหญ่เลย แต่ส่วนของตนเอง เคยถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ และลูกชาย ก็เคยถูกรางวัลที่ 2 จำนวน 2 ใบเหมือนกันเมื่อปีที่แล้ว ยอมรับว่าครอบครัวค่อนข้างจะมีโชคด้านนี้ สำหรับเรื่องการทำบุญนั้นโดยปกติพวกตนก็ทำบุญสม่ำเสมออยู่แล้ว ก็ไม่ได้มีการทำบุญ อะไรเป็นพิเศษอีกก็ยังคงทำตัว เหมือน เดิม ลูกชายคนหนึ่งในจำนวน 2 คน เล่าว่า สำหรับเงิน ที่ได้มาพ่อกับแม่บอกว่า จะเอาไปใช้หนี้ที่ลงทุนปลูกสร้างบ้านให้คนเช่าจำนวน 14 หลัง ซึ่ยังมีหนี้อยู่จำนวนหนึ่ง นางสรวีย์หรือเม๋ ยังเล่าต่อไปว่า ตนทำงานอยู่ที่ สำนักงานสหกรณ์การเกษตร ส่วนสามีก็ทำงานอยู่ที่เดียวกัน แต่เกษียณแล้ว จึงกลับมาดูแลบ้านเช่า



มาวินหรือหนุ่ม หลานชายคนหนึ่งเล่าว่า ลุงได้ LINE ไปบอกตนว่าไม่ค่อยสบาย ตนจึงเข้ามาดูพบว่าลุงมีอาการหน้าซีด อยู่บ้าน เปิดเพลงเสียงดังเหมือนจะเอาเสียงเป็นเพื่อน ตนพยายามถามว่า ลุงไม่สบายอย่างไร ไปหาหมอไหม จะพาไป แต่ลุงก็ชวนพูดไปทางอื่น ท่าทางเหมือนอาการจะดีขึ้น เมื่อป้ามาถึง ก็เห็นลุงลุกขึ้น วิ่งไปกอดป้าพร้อมกับหอมท่าทาง ตื่นเต้นมาก จนตกใจจนหน้าซีดนึกว่าลุงมีอาการกำเริบ แต่มองไปสักพักเห็นลุงล้วงกระเป๋า เอาอะไรบางอย่าง ส่งให้ป้า พร้อมพูดซุบซิบกันอยู่ที่ข้างหู แล้วก็เห็นป้า เอาโทรศัพท์ออกมา ตรวจสอบจึงพบว่าเป็นลอตเตอรี่



เมื่อป้าตรวจสอบ ครู่เดียว ก็ร้องขึ้นว่ารางวัลที่ 1 ตนตกใจจะช็อกแทนลุง สั่นไปหมด ทั้งยังนึกดีใจกับลุงกับป้าด้วย มาวินหรือหนุ่มยังเล่าให้ฟังว่า ปกติ ลุงกับป้า เป็นคนใจดีกับลูกกับหลานกับญาติพี่น้อง เวลาใครมาหาก็ชอบชวนทานข้าว ซื้อข้าวซื้อของมากิน จนเหมือนจะมีการตั้งวงกินข้าวกันอยู่ทุกวัน แม้กระทั่งวันนี้ที่นั่งวงดื่มกินกันอยู่นี้ก็เหมือนตามปกติที่เคยเป็นมาไม่เหมือนกับ การเลี้ยงฉลอง รางวัลที่ 1 แต่อย่างใด



พี่ชายของหนุ่มซึ่งนั่งอยู่ใกล้กัน เล่าว่า ลุงฝันว่า มีคนมาขายลอตเตอรี่ เป็นผู้หญิง 2 คน เมื่อลุงซื้อก็ถูก รางวัลกับผู้หญิง 2 คนนั้นแต่จำไม่ได้ว่าเป็นเลขอะไร เมื่อเล่าให้คนขายลอตเตอรี่ที่มาขายให้ เมื่อวันก่อน คนขายลอตเตอรี่บอกว่า ผู้หญิงตีเป็นเลข 6 ผู้หญิง 2 คนมาขาย ก็ซื้อ 62 แล้วกัน ซึ่งลุงก็เชื่อ เมื่อเห็นลอตเตอรี่เลขท้าย 662 จึงซื้อไว้ทั้งชุด จนวันนี้ลอตเตอรี่ออกก็ถูก ดังกล่าว พร้อมยังเล่าต่อไปว่า บ้านหลังนี้เจ้าที่แรง ทั้งลุงกับป้าค่อนข้างมีโชคกับเรื่องเหล่านี้ ถูกเลข 2 ตัว 3 ตัวบ่อยมาก ช่วงวันพระลุงกับป้าก็จะพากันไป จำศีลภาวนา ที่วัด เป็นประจำสม่ำเสมอไม่เคยขาด พรุ่งนี้วันพระคาดว่าลุงก็จะไป จำศีลในวัดอีก เหมือนเช่นเคย



ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่าขณะที่สัมภาษณ์กลุ่มญาติเหล่านี้อยู่ นางสรวีหรือหมี ก็จะมีเพื่อน มีญาติพี่น้อง และคนรู้จักโทรมาแสดงความยินดี ไม่ขาดสาย สำหรับ บ้านเช่าสรวีแห่งนี้ เป็นอาคารหลังใหญ่ มีบ้านให้เช่าอยู่หลายรอบในเนื้อที่ ประมาณ 2 ไร่ จำนวน 14 หลัง นับว่าเป็นผู้มีอันจะกินคนหนึ่ง ในแถบนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับผู้ถูกลอตเตอรี่อีกรายอยู่ที่อำเภอนาวัง ถูก 2 ใบรวม 12 ล้านแต่ปิดบ้านเงียบไม่ยอมให้สัมภาษณ์



คุณอาจสนใจ

Related News