สังคม

เปิดใจ ‘ช่างตัดผม’ ใจดีช่วยกำจัด ‘เหา’ เป็นพันๆ ตัว เต็มหัวเด็ก 10 ขวบ ทนทรมานนานนับปี

โดย petchpawee_k

17 ก.ย. 2567

1.6K views

จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ "อุ้ยอ้าย" ซึ่งเป็นช่างตัดผม โพสต์คลิปเด็กหญิงรายหนึ่งมาใช้บริการที่ร้าน โดยช่างพบว่า เด็กหญิงมีเหาขึ้นเต็มศีรษะไต่ยั้วเยี้ย ช่างตัดผมต้องโกนผมออกให้ พบว่ามีตัวเหาและไข่กระจายอยู่เต็มศีรษะ และมีหลายจุดที่ตัวเหากัดปักลงไปบนหนังศีรษะ โดยช่างตัดผมได้บอกกับน้องว่า ไม่ต้องเสียใจที่ถูกโกนผม เดี๋ยวค่อยๆ ไว้ผมให้ยาวเหมือนเดิม

ทางช่างนำคลิปมาโพสต์ พร้อมข้อความว่า “น้องมาตัดผม แต่พอถึงคิวแล้วไม่กล้าเดินเข้ามาตัด เราก็เลยบอกน้องไปว่าไม่ต้องอาย มานั่งเลยค่ะ พอมานั่งได้เท่านั้นแหละ ช่างสตั๊นไปแป๊บนึง แต่ไม่ได้รังเกียจน้องนะ สงสารมากกว่า คือน้องเหาเยอะมาก แล้วน้องเป็นผู้หญิงด้วย ต้องมาโกนหัว สงสารน้องจัง”  


วานนี้ (16 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวไปพบกับ น.ส.รัตนา อายุ 31 ปี เจ้าของร้านตัดผม ในซอยประชาอุทิศ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เล่าว่า ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา น้องผู้หญิงในคลิป อายุประมาณ 10 ขวบ มาที่ร้านพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน  โดยน้องสวมเสื้อกันหนาวที่มีฮู้ด คลุมผมไว้ น้องบอกว่า ครูให้มาตัดผม  และน้องขอตัดทรงสกินเฮด ตนก็ให้น้องนั่งรอคิว จนเมื่อถึงคิวของน้อง เหมือนน้องเขินๆ ไม่กล้ามานั่งเก้าอี้ตัดผม จึงบอกว่าไม่ต้องอาย มานั่งเลย พอน้องมานั่งแล้วเปิดฮู้ดออก ตนเองก็ถึงกับตกใจ แต่สงสารน้องมากกว่า เพราะเห็นเหาไต่อยู่เต็มผม จึงได้ขออนุญาตน้องถ่ายคลิปเอาไว้

จากการประเมินดูสภาพเบื้องต้น แค่ตัดทรงสกินเฮด ก็ไม่น่าจะหาย น่าจะมีไข่เหาหลงเหลืออยู่ จึงได้ใช้ฟันรองระดับ 0.5 มม. ตัดให้น้องทั้งศีรษะ ซึ่งก็พบว่าตัวเหาปักลงไปบนหนังศีรษะของน้องแล้ว และมีไข่กับตัวเหาไต่อยู่เต็มไปหมด ตนจึงสระผมให้น้องด้วย โดยตอนที่ลงแชมพู น้องถึงกับร้องไห้ เพราะน้องแสบศีรษะมาก ตนต้องรีบล้างออก โดยค่อยๆ ใช้น้ำลูบและเกาออกให้ ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร กว่าจะออกหมดทั้งหัว


พอสอบถามว่า ทำไมถึงมีเหาเยอะขนาดนี้  เพราะดูจากสภาพน่าจะต้องสะสมมานานเป็นปี  น้องบอกว่าพยายามกำจัดแล้ว ตัดสั้นแล้วก็ไม่หาย สระผมอยู่ตลอดก็ไม่หาย จึงแนะนำไปว่าควรใช้ยาสระผมทุกวัน และใช้หวีที่มีซี่ถี่ๆ สางออกเป็นประจำ หรือใช้เครื่องรีดผมรีด


แต่เคสของน้องนั้น ต้องตัดสั้นที่สุดเท่านั้น จึงจะสามารถกำจัดได้ เพราะไม่เช่นนั้นเหาก็จะกลับมาอีก หลังจากตัดผมให้เสร็จ ตนก็คิดค่าบริการเพียงแค่ค่าตัดผม 80 บาทเท่านั้น โดยแถมสระให้น้อง ซึ่งก็อยากฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครอง หากลูกหลานเป็นเหาควรรีบกำจัด หากปล่อยไว้นานก็จะเป็นเหมือนลูกค้ารายนี้ ถ้าเหาปักลงบนหนังศีรษะ จะเจ็บปวดทรมานมาก  



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IoiDBATiBD4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขอนแก่น ,ช่างตัดผม ,เหา ,โกนหัว

คุณอาจสนใจ

Related News