สังคม

นายก อบต. ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโหลดลิงก์ โดนดูดเงินกว่า 1.2 ล้าน

โดย nutda_t

10 ก.ย. 2567

1.3K views

นายขวัญชัย อายุ 64 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามตุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ติดต่อผู้สื่อข่าวขอเปิดเผยเรื่องราวอุทาหรณ์ เตือนพี่น้องประชาชนระวังจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินในบัญชีธนาคารเหมือนตนเอง ซึ่งถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินไปทั้งหมดกว่า 1.2 ล้านบาท ทิ้งเงินติดบัญชีไว้เพียง 70 บาทเท่านั้น ทั้งที่ตนเองไม่ได้ผูกบัญชีธนาคารกับแอปฯโทรศัพท์ เบิกถอนแต่ละครั้งจะใช้วิธีเบิกถอนเงินสดกับธนาคารเท่านั้น แต่ไม่วายยังถูกหลอกจนได้ ใช้เวลาเพียงชั่วโมงเดียวดูดเงินไปทั้งหมด เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้

นายขวัญชัย เล่าว่า ตนไม่รู้ว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์รู้ข้อมูลของตนเองทั้งหมดได้อย่างไร รู้แม้กระทั่งว่ามีบ้านเก่าปลูกทิ้งไว้กว่า 40 ปี อ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โทรเข้ามาติดต่อจะเปลี่ยนหม้อมิเตอร์บ้านหลังเก่าที่ปล่อยทิ้งไว้กว่า 40 ปี มาเป็นหม้อมิเตอร์รุ่นใหม่ระบบดิจิตอล และมีขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 15 แอมป์ จะได้รับเงินประกันสัญญาค่าหม้อมิเตอร์คืนด้วย

ตอนแรก ตนไม่คิดจะเปลี่ยน กลัวจะถูกหลอก แต่ขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ บอกโอกาสมาถึงแล้ว อย่าเสียโอกาส ตนจึงรีบตกลงให้ดำเนินการ ตนทำระบบมือถือไม่เก่งและกลัวถูกหลอก จึงให้พนักงานของ อบต. มาช่วยดำเนินการโหลดลิงก์ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สแกนบัตรประชาชน สแกนเลขที่บัญชีธนาคาร และสแกนใบหน้า เพื่อรับเงินค่าประกันหม้อมิเตอร์คืน

ขณะที่ในวันนี้ นายขวัญชัย กับลูกสาว ได้เดินทางมาติดต่อที่ธนาคาร ในตัว อ.เสนา ซึ่งเป็นธนาคารต้นสังกัดบัญชีม้าที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์โอนเงินเข้ามา ได้รับคำอธิบายจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร ว่าต้องไปติดต่อธนาคารต้นสังกัดที่เปิดบัญชีไว้ ว่าปล่อยให้ถอนเงินออกจากบัญชีไปได้อย่างไร ทำให้ นายขวัญชัย ถึงกับโอดครวญ บอกว่าเงินมีอยู่ในบัญชีทั้งหมด 1 ล้านกว่าบาท ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเอาไป เป็นเงินที่ตนเองและครอบครัวสะสมไว้ตลอดชีวิต เก็บไว้กินหลังจากหมดวาระในปีนี้จะไม่ลงเล่นการเมืองอีกแล้ว เนื่องจากมีอายุมากจะใช้ชีวิตบั้นปลายให้มีความสุข แต่กลับมาถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินหายไปทั้งหมด จึงขอฝากไปถึงนายกรัฐมนตรี ให้เอาจริงเอาจังกับการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สงสารชาวบ้าน ขนาดตนเองยังโดน โดยเฉพาะการให้ข้อมูลกับโครงการเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย ก็เป็นจุดเสี่ยงข้อมูลรั่วไหลไปให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก๊งคอลเซ็นเตอร์

คุณอาจสนใจ

Related News