สังคม

ชาวสัตหีบผวา! 3 พิตบูลหลุด เทศบาลยังจับไม่ได้ 1 ตัว หวั่นไล่กัดคน-สัตว์เลี้ยง

โดย nattachat_c

10 ก.ย. 2567

8 views

จากกรณี เมื่อกลางดึกวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เพจ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้โพสต์ประกาศข้อความ ว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบสุนัขพิตบูล แถวบริเวณหมู่บ้านเทวีพาร์ค พื้นที่หมู่ 9 หากประชาชนท่านใดสุนัขหาย ขอให้ไปดูได้ที่บริเวณดังกล่าว และขอให้ประชาชนที่สัญจรไปมา โปรดระมัดระวัง


จนช่วงเช้าวันที่ 8 ก.ย.67  นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ลงไปยังจุดที่ชาวบ้านแจ้งว่าพบสุนัขพิตบูล พร้อมประสานปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ ร่วมกับชุดปกครอง ออกไปยิงยาสลบ เบื้องต้นทราบว่าเป็นสุนัขเพศเมียทั้งหมด อายุประมาณ 2-3 ปี  


ต่อมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สามารถยิงยาสลบได้  2 ตัว ส่วนอีก 1 ตัว วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า พื้นที่ ม.9 ตอนนี้อยู่ระหว่างเฝ้าระวัง และจะออกติดตามยิงยาสลบต่อไป ส่วนสุนัข 2 ตัวที่จับได้ ยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงจับใส่กรง รอตามหาเจ้าของ แต่ถ้าไม่มีใครมาแสดงตัว จะส่งไปฝากเลี้ยงที่ศูนย์รับเลี้ยงสุนัขจรจัดในพื้นที่ต่อไป


นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า โชคดีที่ไม่มีชาวบ้านในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีก 1 ตัวที่หนีเข้าป่า ตอนนี้ยังจับไม่ได้ แต่จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในพื้นที่ หากสุนัขตัวดังกล่าวออกมาจากป่า ก็จะจับตัวให้ได้โดยเร็ว  


ด้านนางสาว พัชรี อายุ 40 ปี ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า เห็นสุนัข 3 ตัวนี้ มา 2 วันแล้ว ตอนแรกมองเป็นสุนัขธรรมดาทั่วไป พอวันศุกร์ที่ผ่านมา (6 ก.ย.) มันเข้ามาไล่กัดไก่ ไล่แมว  จนถึงขั้นไล่กัดชาวบ้าน เหมือนเพิ่มความดุร้ายมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะความหิว จึงกลัวจะมาทำร้ายเด็กในชุมชน เพราะมีเด็กวิ่งเล่นเยอะ  เลยแจ้งไปยังเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ให้มาจับ ส่วนตัวที่หนีเข้าป่าไป ไม่น่ากังวลมาก  เพราะมันอยู่ตัวเดียว และเป็นตัวเล็ก


ส่วนนางอรุณี อายุ 52 ปี  ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า รู้สึกกลัวที่สุนัขจากที่ไหนไม่รู้หลุดมา แถมยังมีท่าทางดุร้าย มาไล่กัดไก่ กัดสัตว์เลี้ยง รื้อถังขยะ และไล่กัดคน ส่วนอีกตัวที่หนีไป คิดว่าน่าจะเป็นตัวที่ไล่กัดชาวบ้าน แม้ว่ามันจะตัวเล็ก แต่ก็น่ากังวลอยู่เหมือนกัน เพราะเป็นสายพันธุ์ที่ดุร้าย อยากให้จับตัวได้เร็ว ๆ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vUB3n8dr4AU

คุณอาจสนใจ

Related News